Business Published on April 2nd, 2013 | by mewIC 0 รายได้ In-App Purchase ทุบสถิติโตสูงสุดทั่วโลก TweetIn-App Purchase คือวิธีการซื้อสินค้าผ่าน Apple Store ได้ทันที โดยบริการนี้ได้เปิดใช้บริการเมื่อเดือน มกราคม 2012 1 ปีผ่านไป ช่องทางนี้กลายเป็นช่องทางที่สร้างรายได้มากที่สุด และโตสูงสุดอีกด้วย 76% คือส่วนแบ่งรายได้ของตลาดอเมริกา และ 90% คือตลาดเอเซีย! เมื่อ In-App Purchase เกิดขึ้นก็ทำให้เกิด Business model ในการขายแอพใหม่เกิดขึ้น นั้นคือ Freemium หรือเรียกง่ายๆ ว่า แอพที่ให้ดาวน์โหลดฟรี แต่คุณก็สามารถซื้อของในแอพนั้นๆ ได้ Business Model นี้กลายเป็นที่นิยมมากในธุรกิจนี้ โดยสัดส่วนรายได้กว่า 71% เกิดจาก Business model นี้ รองมาคือ Paid App หรือ ซื้อก่อนเล่น 24% เจาะลึกสัดส่วนรายได้ เมื่อเจาะลึกลงไปอีกจะเห็นว่าสัดส่วนรายได้ต่อการดาวน์โหลด 1 ครั้ง Freemium จะมีรายได้เฉลี่ยต่อดาวน์โหลดน้อยที่สุดอยู่ที่ 0.93 เหรียญสหรัฐ รองมาคือ Paid App และมีซื้อของในแอพอีกที 2.46 เหรียญสหรัฐ และ Paid App อย่างเดียวมีรายได้มากที่สุดต่อดาวน์โหลด 2.25 เหรียญสหรัฐ รายได้เฉลี่ยต่อการดาวน์โหลด 1 ครั้ง ปัจจุบัน Top Grossing 250 App บน App store กว่า 170 แอพเป็นรูปแบบ Freemium ส่วนจะเป็นแอพอะไรบ้างดูรายละเอียดด้านล่างเลยครับ แอพที่มีรายได้โตสูงสุด 250 อันดับ ที่มา : TechCrunch โพสที่เกี่ยวข้องกับ รายได้ In-App Purchase ทุบสถิติโตสูงสุดทั่วโลกตลาดแอพอเมริกาแข่งเดือดติดท็อป 10 ต้องมีรายได้วันละ 1.4 ล้านบาทกูเกิลเผยสถิติการใช้งาน Youtube หมวดวีดีโอเกมที่นักพัฒนาเกมไม่ควรพลาดรายงานอันดับ Top Application ทั่วโลก ในเดือนเมษายนGoogle Play Store เริ่มสร้างรายได้! รายงานอันดับ Application เดือนกรกฎาคม Tags: App store, Business model, In-App Purchase About the Author mewIC ก็แค่เด็กติดเกมคนนึง ที่มีความฝันว่าวงการเกมไทยจะก้าวไปสู่ระดับโลก :)