มาดู 6 เกมมือถือใหม่น่าโดนประจำเดือนตุลาคม 2016 กัน!

by
เดือนตุลาคมผ่านไปอย่างรวดเร็วพร้อมกับเกมมือถือใหม่ๆ ที่ออกมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งเดือน ไม่ว่าจะเป็นเกมแนว Casual, Action RPG, Arcade และอื่นๆ อีกมากมาย

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเดือนที่มีเกมมือถือระดับคุณภาพออกมาให้เล่นกันอย่างไม่ขาดสาย แถมยังมี Halloween Event ที่เกมต่างๆ พากันจัดกิจกรรมร่วมสนุกและแจกของรางวัลพิเศษให้กับผู้เล่นอีกด้วย

และวันนี้ทาง Appgame ไม่อยากให้เกมเมอร์ชาวไทยต้องพลาดเกมสนุกๆ ไป จึงอยากเสนอ 6 เกมมือถือใหม่ประจำเดือนตุลาที่น่าโดนมากๆ ถึงแม้ว่าจะไม่เข้าธีมฮาโลวีนซักเท่าไหร่ก็เถอะ 555 จะมีเกมอะไรบ้างไปดูกันเลย!

Plants vs Zombies: Heroes

ถ้าพูดถึงเกมมือถือ ก็คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก Plants vs Zombies แน่นอน ซึ่งคราวนี้มาในชื่อใหม่ Plants vs Zombies: Heroes ซึ่งมีแนวเกมที่เปลี่ยนจาก Tower Defense เหมือนเกม PvZ ไปเป็นแนว Card Battle คล้ายๆ เกมอย่าง Heartstone แทน และเน้นเป็นการเล่นแบบ PvP เป็นหลัก

ซึ่งตัวเกมจะมีตัวละครให้สะสมกว่า 20 ตัว โดยตัวเกมจะเน้นการวางแผนที่รอบคอบในระหว่างเล่น มากกว่าเน้นการตามหาและสะสมการ์ดหนักๆ อย่าง Heartstone ซึ่งทำให้ PvZ: Heroes เป็นเกมที่เหมาะกับผู้เล่น Casual เลยทีเดียว

ดาวน์โหลดได้ที่นี่

iOS Link

Android Link

Juggernaut Champions

อีกหนึ่งเกมแนว Clicker RPG ที่คล้ายๆ กับ Tap Titans แต่มีกราฟิกและตัวละครที่หลากหลายขึ้น โดยผู้เล่นจะได้ใช้เหล่า Juggernaut นักรบที่จะมาต่อสู้กับปีศาจร้ายที่ปรากฎตัวออกมาให้เราจิ้มได้รัวๆ แบบไม่รู้จบ และสามารถอัพเกรตเหล่า Juggernaut เพื่อทำให้ผ่านบอสต่างๆ ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

Juggernaut Champions ถือว่าเป็นเกมมือถือที่เล่นเพื่อฆ่าเวลาได้ดี และจะกลับมาเล่นต่อเมื่อไหร่ก็ได้ เหมาะกับทั้งผู้เล่นแบบ Casual และ Hardcore เพราะว่ามีระบบ Tournament ให้ผู้เล่นทั่วโลกได้วัดฝีมือว่าใครจะได้เป็นที่หนึ่งใน Leaderboard ด้วย

ดาวน์โหลดได้ที่นี่

iOS Link

Android Link

PewDiePie’s Tuber Simulator

อีกหนึ่ง Idle Game ที่มีวิธีการเล่นคล้ายๆ กับเกมเลี้ยงเจ้าเหมียว NekoAtsume (เจ้าตัว PewDiePie บอกมาว่าอย่างงั้น) โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Youtuber ในห้องแคบๆ ที่ต้องก่อร่างสร้างตัวตั้งแต่ 0 Subscriber และมีแค่ลังกระดาษเป็นโต๊ะคอมเท่านั้น ซึ่งเปรียบเสมือนกับตอนที่ PewDiePie เริ่มทำ Youtube Channel แรกๆ นั่นเอง

โดยเราจะต้องทำ Video Content และนำยอด View ที่ได้ไปซื้อของตกแต่งห้องให้เป็นสไตล์ของคุณ ซึ่งเกมนี้จะวัดกันด้วยยอด Subscriber ซึ่งได้จากการทำคลิปวิดีโอเป็นหลัก และผู้เล่นสามารถอัพเกรตสกิลต่างๆ เพื่อมาช่วยเพิ่มยอดวิวให้กับวิดีโอของตัวเองอีกด้วย

PewDiePie’s Tuber Simulator เป็นเกมมือถือที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีเวลาไม่มาก แต่อยากมีเกมไว้เล่นไว้เช็คยามว่างเป็นการแก้เบื่อซะมากกว่า แต่ด้วยความที่เกมมีของตกแต่งที่ทั้งน่ารัก และน่ากลัว(อ่าว 555) ทำให้ PTS เป็นเกมสำหรับ Casual Gamer ที่ดีเลยทีเดียว

ดาวน์โหลดได้ที่นี่

iOS Link

Android Link

PinOut

PinOut เป็นเกมตู้ Pinball แห่งโลกอนาคต ที่เต็มไปด้วยแสงนีออนและเสียงเพลงที่ให้ฟีลแบบโคตร Futuristic สุดๆ ผู้เล่นจะได้ดีดเจ้าลูก Pinball ขึ้นไปตามด่านต่างๆ ซึ่งมีความหินขึ้นเรื่อยๆ แถมยังต้องแข่งกับเวลาอีก เพราะเป็นเกม Pinball ที่จะสิ้นสุดลงก็ต่อเมื่อเวลาหมดเท่านั้น

ระหว่างทางจะมี Power Up ให้เก็บเพื่อช่วยในเรื่องต่างๆ อย่างเช่นทำให้เวลาเดินช้าลง หรือหยุดเวลาจนกว่าจะดีดครบ 10 ครั้ง แถมยังมี Mini Game ให้เล่นเพื่อต่อเวลาอีกด้วย เป็นเกมที่ผสมผสานระหว่าง Gamplay จากตู้ Pinball ให้เข้ากับความเป็นเกม Arcade ของเกมมือถือได้ดีทีเดียว

PinOut เหมาะสำหรับผู้เล่นทุกรูปแบบ แถมเล่นไปเล่นมาอาจจะติดหนักได้เลยล่ะ เพราะเกมนี้เป็นเกมฟรี ที่เราสามารถเสีย In-App Purchase หนึ่งครั้งในเกมเพื่อสร้างจุด Checkpoint ได้อีกด้วย

ดาวน์โหลดได้ที่นี่

iOS Link

Android Link

Mini Metro

Mini Metro เป็นเกมมือถือแนวอินดี้ที่ถือว่าแปลกใหม่ มากๆ โดยเราจะได้รับบทเป็นผู้จัดรางรถไฟภายในเมืองต่างๆ และต้องบริหารจำนวนของขบวนรถไฟ บวกกับทิศทางของรางให้ดี เพื่อไม่ให้ประชาชนล้นสถานีมิฉะนั้นเกมจะจบลงทันที

ตัวเกม Mini Metro ไม่ได้มาพร้อมกับกราฟิกที่สวยหรูหรือสมจริงแต่อย่างได แต่กลับเป็นแค่แผนที่เมืองบนหน้าจอให้เราสร้างสถานีเป็นสัญลักษณ์เรขาคณิตและมีเส้นทางการเดินรถไฟเป็นเส้นสีต่างๆ เท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นเกมที่มีความ Minimal มากๆ เลยล่ะครับ

Mini Metro เหมาะกับผู้เล่นที่กระหายเกมแนววางแผนและผู้เล่นแนว Casual ที่อยากจะหาอะไรบันเทิงสมองมาเล่นบ้าง เพราะว่าเกมนี้มันชวนปวดหัวเสียจริง และถึงแม้ตัวเกมจะต้องเสียเงินตอนดาวน์โหลดเล็กน้อย แต่รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนครับผม!

ดาวน์โหลดได้ที่นี่

iOS Link

Android Link

Eggggg

อีกหนึ่งเกมใหม่ที่แปลกแหวกแนวไม่แพ้กับ Mini Metro เลย แต่ในกรณี Eggggg นี่น่าจะหนักกว่ามาก เพราะเป็นเกมแนว Side Scrolling Adventure หรือ Platformer คล้ายๆ กับเกม Mario แต่ตัวเอกของเราคราวนี้มีอาวุธเป็นอ้วกแทน!

ซึ่ง Eggggg จะเป็นเกมที่ใช้การอ้วกของหนุ่มน้อยที่เป็นตัวละครหลักในการหลบหลีกและบินข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ซึ่งถึงแม้ Concept ของเกมมันจะสยดสยองขนาดไหน ก็ต้องยอมรับว่าเป็นเกมที่สนุก และประสบความสำเร็จมากๆ เกมหนึ่งสำหรับเกมมือถือประเภท Platformer เลยล่ะ

Eggggg เหมาะกับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็น Casual หรือ Hardcore ใครที่สามารถอยู่กับอ้วกได้เป็นเวลานานสามารถเล่นเกมนี้ได้หมดเลย 555

ดาวน์โหลดได้ที่นี่

iOS Link

Android Link

โหหห แค่เดือนเดียวก็มีเกมมือถือเจ๋งๆ ให้เราเล่นกันเยอะขนาดนี้เลยนะครับเนี่ย และแน่นอนว่าเดือนพฤศจิกายนนี้ก็กำลังจะมีเกมมือถือใหม่ๆ ออกมาเราให้ได้มันส์กันอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่นเกม Valiant Force และ DC Legends เป็นต้น เพราะฉะนั้นอย่าลืมติดตามข่าวสารเกมใหม่ๆ ได้ที่ Appgame นะครับผม

Happy Gaming ครับผม~

ขอบคุณภาพจาก: Plants vs Zombies: Heroes