เตรียมขนลุกไปกับ 3 เกมมือถือสุดหลอนต้อนรับ Halloween

by




ในเดือนตุลาคมนี้ เทศกาลสุดหลอนอย่าง Halloween ก็ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วนะครับ เกมมือถือหลายๆ เกมก็เริ่มมีการจัด Event ต่างๆ เพื่อฉลองเทศกาลปล่อยผีนี้

ชาวเกมเมอร์อย่างเราก็คงจะพลาดไม่ได้ ที่จะหาเกมหลอนๆ มาเล่นให้เข้ากับบรรยากาศของเทศกาล Halloween ในวันที่ 31 ตุลาคมที่จะถึง วันนี้เราจึงจะมาดูรายชื่อเกมมือถือสุดขนหัวลุก ที่ทาง Appgame คัดสรรมาให้ผู้อ่านทุกคนได้เอาไปลองเล่นกัน

Dungeon Nightmares

Dungeon Nightmares เป็นเกมมือถือแนว Mystery Horror ที่ผู้เล่นจะเหมือนถูกต้องคำสาป ให้ทุกครั้งที่นอนหลับจะต้องตื่นขึ้นมาในความฝันและพบว่ากำลังอยู่ในดันเจี้ยนปริศนาที่เต็มไปด้วยความลึกลับและสยองขวัญ โดยผู้เล่นจะต้องเดินไปตามทางที่มีแสงสว่างอันน้อยนิด เพื่อหา Artifact ให้ครบ ผู้เล่นถึงจะสามารถหาทางออกจากตัวดันเจี้ยนได้

dungeonnightmare2

ซึ่งระหว่างทางก็จะมีผีกระโดดออกมาให้เราตกใจเป็นระยะๆ หรือบางครั้งก็มาเพื่อฆ่าเราเลย และในแต่ละคืนผู้เล่นก็จะต้องตื่นมาพบกับดันเจี้ยนที่มีลักษณะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ

ใครที่อยากหลอนไปกับบรรยากาศของคุกใต้ดินก็สามารถดาวน์โหลด Dungeon Nightmares ไปเล่นกันได้ทั้งระบบ iOS (ราคาประมาณ 34 บาท) และ Android (ราคาประมาณ 54 บาท) ซึ่งตอนนี้ตัวเกมก็ออกมาถึงสองภาคแล้ว!

Stay With Us

มีเด็กๆ กลุ่มหนึ่งที่ชอบมาวิ่งเล่นกันรอบหลุมศพ ณ สุสานแห่งหนึ่ง พวกเขาชอบไปวิ่งเล่นที่นั่นทุกวันๆ จนกระทั่งหนึ่ง มีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งในกลุ่มล้มฟุบลงข้างหน้าหลุมศพ ทุกคนไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นแต่ด้วยความกลัวจึงพากันวิ่งหนีและปล่อยเด็กผู้หญิงคนนั้นเอาไว้ที่สุสาน โดยทุกคนได้สัญญาว่าจะไม่พูดถึงเรื่องนี้ และทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

Stay With Us เป็นเหตุการณ์หลายปีต่อมาหลังจากผ่านพ้นมาหลายปี โดยผู้เล่นซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มเด็กที่วิ่งหนีออกมา ได้ถูกพลังลึกลับพาตัวกลับไปที่สุสานที่คุ้นเคยอีกครั้ง และต้องวิ่งหนีหญิงสาวที่ถูกทิ้งในวันนั้น!

staywithus1

เกมนี้จะมีบรรยากาศและแนวเกมที่คล้ายๆ กับ Slender โดยผู้เล่นจะต้องออกตามหาเทียนทุกเล่มในสุสาน เพื่อนำมาทำพิธีรอบหลุมศพที่หญิงสาวคนนั้นนอนอยู่ โดยต้องวิ่งหนีผู้ของหญิงสาวไปด้วยในเวลาเดียวกัน

เกม Stay With Us สามารถเล่นได้ทั้งระบบ iOS (ราคาประมาณ 34 บาท) และ Android (อันนี้น่าจะฟรีนะ) จ้า

Night Terrors: The Beginning

ปีนี้ต้องบอกว่าเป็นปีแห่ง Augmented Reality และ Virtual Reality ที่แท้จริง เพราะว่ามีทั้งเกมที่ประสบความสำเร็จจากการใช้ AR อย่าง Pokemon GO และสารพัดเกมที่ออกมาสำหรับเล่นแบบ VR พร้อมอุปกรณ์ที่รองรับอย่าง Oculus Rift และ Playstation VR

Night Terrors ก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะเป็นเกมมือถือแนว Horror ที่ใช้ระบบ AR คล้ายๆ กับ Pokemon GO โดยใช้ภาพจากกล้องมือถือให้ผู้เล่นมองผ่านจอ ซึ่งเกมนี้จะเพิ่มเอฟเฟคต่างๆ ที่จะเปลี่ยนบ้านคุณให้กลายเป็นบ้านผีสิงสุดหลอนทันที!

nightterrors

ซึ่งผู้เล่นจะต้องเล่นเกมนี้ตอนกลางคืน (อันนี้แน่อยู่แล้ว) และหรี่หรือปิดไฟในบ้านซักหน่อย แล้วก็ใส่หูฟังก่อนเล่นเพื่อเพิ่มอรรถรสในการเล่น แค่นี้ก็สามารถเดินไปรอบๆ บ้านเพื่อสัมผัสกับความหลอนได้แล้วล่ะ

แต่แอบเสียดายอย่างหนึ่งตรงที่เกม Night Terrors ยังไม่รองรับระบบ VR และสามารถเล่นได้แค่บนระบบ iOS เท่านั้น (ส่วน Android กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา)

ถึงแม้ว่าเกมมือถืออาจจะไม่มีความคมชัดของภาพและขนาดของหน้าจอใหญ่ๆ เพื่อเพิ่มความหลอนของเกมเหมือนกับเกมบนเครื่อง Console หรือ PC แต่ด้วยลูกเล่นเฉพาะอย่างการใช้ AR และ Sountrack ที่มีความน่ากลัวไม่แพ้กับเกมบน Platform อื่นๆ ทำให้เกมมือถือแนว Horror ก็เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคืน Halloween ที่จะถึงนี้แน่นอนครับผม 🙂