3 สุดยอด Troll Deck ป่วนแร๊งค์ใน Duel Links!

by




Yu-Gi-Oh! Duel Links เกมการ์ดยูกิสุดมันส์ในรูปแบบมือถือได้เปิดให้เล่นมากว่า 5 เดือนได้แล้ว และก็มีการเปลี่ยนแปลงของ Meta ในการจัด Deck ไปเรื่อยๆ ทุกเดือน!

เพราะเมื่อมีการ์ดใบใหม่ หรือซองชุดใหม่ถูกเพิ่มเข้ามา ทำให้มีการ์ด Support หรือการ์ดช่วยเหลือให้กับทั้ง Deck ใหม่และ Deck เก่า ผู้เล่นก็จะต้องเจอกับปัญหาใหม่ๆ และต้องหาการ์ดหรือวิธีเล่นแปลกๆ มาแก้ทางกันไปเรื่อยๆ

และแน่นอนว่าใครที่ชอบเล่น Duel Links ในโหมด PvP เพื่อไต่ Rank ของตัวเองไปให้ถึง King of Games(KOG) จะต้องเจอกับสารพัด Deck ที่น่าปวดหัว หรือการ์ดชุดเดิมๆ ที่เจอแม่มทุกเกม (อย่างเช่น Deck Harpie Lady) จนรู้สึกเหนื่อยที่จะเล่นแล้ว วันนี้เราเลยจะมาพูดถึง Troll Deck หรือ Deck ที่เอาไว้ปั่นประสาทผู้เล่นคนอื่นๆ นั่นเอง!

โดย 3 Deck ที่วันนี้เราจะมาพูดถึงกันก็คือ Burn Deck/ Mill Deck/ และ Parasite Burn!

Burn Deck (เด็คเผาแบบทันใจ หัวร้อนอย่างไว!)

Burn Deck หรือ เด็คเผา เป็น Deck ที่ไม่เน้นการใช้การ์ดมอนสเตอร์ในการโจมตีเพื่อลด LP แต่จะใช้การ์ดเวทย์มนต์ กับดัก หรือมอนสเตอร์เพื่อสร้าง Effect Damage หรือความเสียหายจากเอฟเฟคท์แทน และด้วยความที่ว่า Duel Links เริ่มเกมที่ 4000 LP ทำให้การ์ดลด Lifepoint แค่ 500 อย่าง Hinotama และ Goblin Thief มีความน่ากลัวอย่างมาก และอาจะทำให้เกมจบได้ภายใน 1-2 Turn โดยที่อีกฝั่งแทบจะยังไม่ได้เล่นเลย ใครเจอแบบนี้เข้าไปนี่หัวร้อนเลยล่ะ!

ใน Deck นี้ผู้เล่นจำเป็นที่จะต้องมีสกิล Duel, standby! ของ Tea เพราะเป็นสกิลที่บังคับให้ผู้เล่นของทั้งสองทีมเริ่มเกมด้วยการ์ด 5 ใบ เพิ่มการ์ดให้เราได้เผาคู่ต่อสู้ได้เยอะขึ้น และยังเพิ่มพลังให้กับการ์ดอย่าง Restructor Revolution อีกด้วย แต่ด้วยความที่สกิล Duel, standby! นั้นสามารถหาได้จากการ Drop ของหลังสู้กับ Legendary Duelist เท่านั้น ซึ่งจะได้ยากหรือง่ายก็คงขึ้นอยู่กับดวงของเราแล้วล่ะ

Mill Deck (สูบการ์ดของมันออกมาให้หมดเด็ค!)

Mill Deck หรือ เด็คสูบการ์ด เป็น Deck ที่ผู้เล่นจะไม่ยุ่งอะไรกับ LP ของฝั่งตรงข้ามเลย แต่จะมุ่งไปที่การทำให้การ์ดของฝ่ายตรงข้ามหมด Deck ก่อนให้ได้ ซึ่งนั่นก็เป็นอีกหนึ่งเงื่อนไขในการชนะเกมนี้เหมือนกับการทำให้ LP เหลือ 0 โดยการ์ดที่ใช้จะเป็นการ์ดที่เน้นการทำให้อีกฝ่ายต้องทิ้งการ์ดจาก Deck ของเขาลงสุสาน หรือไม่ก็เป็นการบังคับให้อีกฝ่ายจั่วการ์ดนอก Draw Phase เพื่อเร่งให้การ์ดของอีกฝั่งหมด เป็นชัยชนะที่ได้มาด้วยการกดดันคู่ต่อสู้ และป่วนประสาทได้ดีเลยทีเดียว!

ใน Deck นี้สามารถใช้ได้ทั้งกับ Tea ที่มีสกิล Duel, standby! บังคับให้เริ่มด้วยการ์ด 5 ใบ (ทำให้คู่ต่อสู้จั่วเพิ่มจากเดิม 1) เพื่อเร่งให้เกมเร็วขึ้น หรือใช้สกิล Tether of Defeat ของ Bakura ที่สามารถตัดการ์ดที่อยู่บนสุดของ Deck ลงสุสานเมื่อเราสามารถทำลายมอนสเตอร์ของฝ่ายตรงข้าม การ์ดหลักๆ ที่เราจะใช้ใน Deck นี้จะเป็น Warm Worm, Cup of Ace, The Feint Plan และ Hiro’s Shadow Scout

Parasite Burn (แมลงเผาจากนรก!)

Parasite Burn เป็น Deck ที่คล้ายๆ กับ Burn Deck อันแรก แต่จะเปลี่ยนจากการเผา LP อย่างรวดเร็ว เป็นการค่อยๆ เล็มทีละนิดทีละหน่อยแทน ด้วยการใช้การ์ดต่างๆ เพื่อล็อคคู่ต่อสู้ไม่ให้สามารถทำอะไรบนสนามได้และต้องเสีย LP ไปเรื่อยๆ จนเหลือ 0 เหมือนเป็นการทรมาณคู่ต่อสู้อย่างช้าๆ

ใน Deck นี้จำเป็นที่จะต้องใช้ตัวละคร Weevil และสกิล Parasite Infestation ของเขา ที่จะฝังเจ้า Parasite Paracide ไว้ 1-3 ใบใน Deck ของฝั่งตรงข้ามซึ่งการ์ดใบนี้จะทำให้อีกฝั่งเสีย LP 1000 ทุกครั้งที่จั่วเจอ แถมยังถูกบังคับให้เรียกมันออกมาบนสนาม เสียพื้นที่เรียกมอนสเตอร์ไปหนึ่งที่ฟรีๆ และเปิดโอกาสให้ถูกสวมด้วยการ์ดอย่าง Masked of the Accursed เพื่อตัด LP ฝ่ายตรงข้ามทีละนิดๆ อีกด้วย