5 เหตุผลของเหล่าเกมเมอร์จะเลือกเล่นเกมสักเกมจะต้องมีอะไรบ้าง ?

by




สำหรับเพื่อนๆ แล้วจะเลือกเล่นเกมใดเกมหนึ่งด้วยเหตุผล ? วันนี้เราจึงนำ 5 เหตุผลที่ผู้เล่นจะเลือกเล่นเกมอะไรสักเกมนั้นจะมีเหตุผลอะไรบ้างต้องบอกก่อนว่าเหตุผลเหล่านี้เป็นเพียงความคิดเห็นของผู้เขียนเท่านั้น มันอาจจะตรงหรือไม่ตรงกับเพื่อนๆ ก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย ผู้เล่นสามารถมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ว่า เพื่อนๆ จะเล่นเกมทักทีมีเหตุผลอะไรถึงจะเล่น

1.ภาพสวยงาม

สำหรับเกมเมอร์หลายๆ คนหนึ่งในปัจจัยที่จะทำให้ผู้เล่นเกมสนใจเกมใดเกมหนึ่ง คงหนีไม่พ้นเหตุผลที่ว่า ภาพในเกมมันสวย จนห้ามใจไม่อยู่นี้เป็นเหตุผลหลักเลยก็ได้ว่า นักเล่นเกมในยุคปัจจุบันจะเลือกเล่นเกมอะไรสักหนึ่งเกมก็ต้องภาพสวยไว้ก่อนแหละ ดังนั้นนักพัฒนาเกมในปัจจุบันพยายามสร้างเกมที่ภาพที่สวย และ Effect อลังการเพื่อจะสามารถดึงดูดแฟนเกมมาอยู่กับตนเองได้ ดังนั้นก็ถือว่าเป็นโชคดีของเราอีกด้วย แต่ผมมันใจได้เลยว่าผู้เล่นเกม 70 % เลือกเล่นเกมเพราะภาพสวยเป็นอันดับ 1

2.เล่นตามเพื่อน

ส่วนตัวผมเองปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ปัจจัยที่ผมจะเล่นเกมใดเกมหนึ่งก็คือ “เพื่อน” ถ้าเพื่อนเล่นเกมอะไรอยู่ เราก็จะมีโอกาสที่ไปเล่นเกมนั้นๆ กับเพื่อนสูงมากกว่าปกติ ด้วยการเล่นเกมกับเพื่อนเป็นอะไรที่สนุกอย่าบอกใครเลย เพราะเราสามารถแลกเปลี่ยนความคิด และวิธีการเล่น ข้อมูลต่างๆ จากเพื่อนตัวเองได้ ยิ่งเป็นเกมที่เล่นแบบ real time ด้วยแล้ว และเนื้อหาเกมที่เล่นแบบเป็นทีม เป็นอะไรที่สนุกและตลก ไปด้วยอีกต่างหาก ดังนั้นผมจึงอยู่ในเหตุผลข้อนี้ มากกว่าข้ออื่นๆ แล้วเพื่อนๆ ละว่างัย

3. ชอบเนื้อเรื่อง

ต้องบอกก่อนว่าโลกใบนี้มีเกมเมอร์มากมาย ซึ่งนั้นหมายความว่าจะต้องมีผู้เล่นที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงความชอบด้วย โดยผู้เล่นหลายๆ ท่านจะเล่นเกมอะไรสักเกมนึง จะต้องหาเหตุผลที่อยากจะเล่นเกมนั้นมาก่อนถึงจะเล่น โดยข้อ 3 นี้คือ ชอบเนื้อเรื่องหรือ Story ของเรื่องซึ่งเป็นเหตุผลที่ใช้ได้ในหลายๆ คนเลยทีเดียว เพราะบางเกมได้ให้อะไรมากกว่าแค่ ความสนุก ยังให้ความรู้ เนื้อเรื่อง หรือบางเกมยังให้แม้กระทั่งความรู้เรื่องของประวัติศาสตร์ก็ยังมี ดังนั้นนี้เป็นเหตุผลนึงที่คนจะเลือกเล่น

4.เป็นแฟนเกม

ที่เราจะพูดถึงคือ เป็นแฟนเกม หมายถึงเป็นคนที่ติดตามเกมซีรี่ส์ใดซีรี่ส์หนึงมาเป็นเวลานาน และติดตามผลงานของผู้พัฒนาเล่นไปเลื่อยๆ ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น Final Fantasy จากค่ายยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Square Enix ที่เป็นเกมระดับตำนานสร้างผลงานมาตั้งแต่อดีตจนปัจจุบันมี เกมในซีรี่ส์ในทุกแพลตฟอร์ม ตั้งแต่ เครื่องคอลโซล PC Nintendo และ โทรศัพท์มือถือ เป็นต้น ซึ่งมีผู้เล่นๆ คนชื่นชอบก็จะตามไปเล่นเกมจากซีรี่ส์ในทุกๆ แพลตฟอร์ม ดังนั้นนี้คือเหตุผลที่ 4 ว่าทำไมเกมเมอร์ถึงจะเลือกเล่นเกมใดสักเกมหนึ่ง

5.กระแสนิยม

มาถึงเหตุผลสุดท้ายที่เกมเมอร์จะเลือกเล่นเกมอะไรสักเกม ก็คือ กระแสนิยมในช่วงเวลานั้น หรือเกมที่กำลังได้รับความนิยมจากแฟนเกมอยู่ ถ้าจะให้ยกตัวอย่างในของเครื่อง PC ก็คงหนีไม่พ้น PUBG ที่กระแสของเขามาแรงหยุดไม่อยู่จริงๆ ต้องบอกเลยว่าไม่มีใครที่ไม่รู้จัก แล้วหลังจากที่ได้รับกระแสที่ดีมากๆ เจ้าของอย่าง Tencent ก็ได้จัดทำ PUBG ลงมือถือซึ่งทำให้เกิดกระแสความนิยมมากเช่นกัน เพราะตัวเกมยังคงมีชื่อดังอยู่นั่นเอง ดังนั้นเพื่อนๆ จะเล่นเกมไหนก็ขึ้นอยู่กับความชอบและเหตุผลต่างๆ มากมายนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นนะ