5 เหตุผลที่มือถือห้ามอยู่ห่างจากตัวเกิน 1 เมตร

by




……มือถือ ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ในการดำรงชีวิตปัจจุบันเลยทีเดียว เป็นทั้งช่องทางการสื่อสารหลัก ทั้งติดต่อธุรกิจ การงาน การเงิน ทุกๆ อย่างสามารถทำได้เพียงโทรศัพท์เครื่องเดียวแล้วอีกสิ่งหนึ่งที่คงปฏิเสธไม่ได้ว่า Game บนมือถือ ก็ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ึผู้ใช้โทรศัพท์หลายๆ คนคำนึงถึง หลายๆ คนที่มีเหตุผลมากมายหลากหลายอย่างที่ไม่อยากให้มือถือห่างกายของตัวเอง ทำให้ครั้งนี้ผู้เขียนขอนำเสนอหัวข้อ 5 เหตุผลที่มือถือห้ามอยู่ห่างจากตัวห้ามเกิน 1 เมตร หรือใครมีเหตุผลอื่นอีกก็มาแชร์กันได้นะครับ

1. ติดแชท

เหตุผลแรกถือว่าน่าจะเป้นเหตุผลที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดเลยว่าทำไม มือถือไม่ควรห่างจากตัวเกิน 1 เมตรเพราะสำหรับหลายๆ คนการที่มือถือเป็นส่วนหนึ่งของการเข้าสังคม พูดคุยกับเพื่อนหรืออื่นๆ อีกมากมาย หนึ่งในนั้นก็การคุยแชท นั่นเองซึ่งมีผู้คนไม่น้อยที่เสพติดการแชททั้งใน Line หรือ Facebook เพราะทุกๆ 2-3 นาทีต้องมีการมาเช็คข้อความหรือ message ที่ตอบกลับมาตลอดเวลาเพื่อดู Feedback ต่างๆ สำหรับข้อความที่ได้ตอบไปทำให้เหตุผลข้อนี้จะต้องไม่มีใครคัดค้านอย่างแน่นอน

2. อัพเดทข่าวสารตลอดเวลา

สำหรับใครหลายๆ คน Facebook เป็นอีกหนึ่่งปัจจัยในการดำรงชีวิตไปแล้วทั้งตัว Facebook สามารถทำอะไรได้มากมายหลากหลายอย่างและหนึ่งสิ่งที่ผู้คนชื่นชอบในการเล่น Facebook คือการอัพเดทข่าวสารต่างๆ ตลอดเวลา ข่าวสารในที่นี้คือสิ่งที่เราชื่นชอบหรือให้ความสนใจเป็นพิเศษในช่วงนั้นๆ เพราะฉะนั้นการที่ต้องอัพเดทข่าวสารก็ถือเป็นเรื่องปกติที่ผู้ใช่มือถือทุกคนต้องทำกัน และเมื่อมีเวลาว่างหรือระหว่างรออะไรสักอย่าง ก็สามารถหยิบมือถือขึ้นมาเพื่ออัพเดทข่าวสารให้ทันโลกเคลื่อนไหวตลอดว่าก็ถือเป็นข้อดีอีกหนึ่งอย่างสำหรับการอัพเดทข่าวสาร

3. เล่นเกม

เกมในโทรศัพท์มือถือ ณ ปัจจุบันถือว่ามีมากมายหลายรูปแบบหลายแนวให้เกมเมอร์เลือกเล่นกันทั้ง MOBA, RPG, Action และอื่นๆ อีกมากมายให้เลือกเล่น “เกม” ที่ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่่งที่ผู้ที่มีมือถือ ติดกันเพราะตัวเกมหลายๆ เกมจะมีระบบต่างๆ เพื่อให้ผู้เล่นตัวทำการ Login หรือเข้าเกมทุกๆ วัน ทุกๆ ชั่วโมง เพื่อให้ได้รับสิทธิ์พิเศษต่างๆ ทำให้การที่โทรศัพท์ห่างตัวก็ทำให้เสียโอกาสดังกล่าวได้ ฉะนั้นการที่เพื่อนๆ เล่นเกมในระบบมือถือนั้นบางครั้งก็จำเป็นอย่างมากที่ต้องทำการ Login ทุกๆ วันเพื่อไม่ให้เราเสียสิทธิ์พิเศษในวันนั้นๆ ไป

4.งานเข้าตลอดเวลา

อีกหนึ่่งสิ่งที่ทำให้มือถือไม่สมควรที่ห่างจากตัวเราเกิน 1 เมตร เพราะสำหรับบางคนแล้ว โทรศัพท์คือสิ่งจำเป็นอย่างมากที่ไม่สามารถห่างจากตัวได้เลยเพราะบาง การทำงานที่เราทำ การติดต่อสื่อสารจะมาในทาง มือถือแทบทั้งหมดเพราะอย่างนั้นก็ที่ผู้คนที่ทำงานใน บริษัทหรือที่ทำงานที่ เน้นการติดต่อ ส่งงาน ส่งข่าวสารผ่านมือถือ ก็มีอยู่มาก เพราะมันสะดวกสบาย รวดเร็ว และมีหลักฐานที่สามารถเก็บไว้เพื่อยืนยันในโอกาสต่างๆ ได้ มือถือก็เลยถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไปไม่ได้ในการทำงานบางอย่างในปัจจุบัน

5.กลัวโดนแอบค้นข้อมูลในโทรศัพท์

เหตุผลสุดท้ายอาจจะไม่มีสาระมากนัก แต่ก็เป็นปัญหาสำหรับหลายๆ คนเหมือนกันเพราะมือถือ ถือว่าเป็นพื้นที่ส่วนตัว ไม่ควรจะมายุ่งเกี่ยวกัน เป็นที่เก็บข้อมูลต่างๆ สำหรับใครหลายๆ คน เพราะฉะนั้นการที่มีคนพยายามแอบที่จะเข้าไปดูข้อมูลในโทรศัพท์ถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง แม้กระทั่งแฟนหรือคู่รักหลายๆ คู่ก็ไม่ชอบให้แฟนของตนเองมาค้นหรือมาดู โทรศัพท์ก็มีอยู่แยะเยอะไป เพราะอย่างนั้นทำให้ คนหลายๆ คนจึงพยายามเก็บโทรศัพท์ไว้ใกล้ๆ ตัวตลอดเวลาเพื่อป้องกันการแอบดูโทรศัพท์ของเรา