Seven Knights รีวิวตัวละคร – เอซ ผู้ครอบครองดาบเมฆา

by

เอาหละครับในคราวนี้เราจะมาพูดถึงเกี่ยวกับ 4จักรพรรดิ กันบ้างครับเพราะเหล่าเซเว่นไนท์นั้นก็หมดไปแล้วเอาหละครับ ตัวแรกที่เราจะพูดถึงกันก็จะเป็นตัวที่มาตัวแรกเลยครับ นั้นคือ เอซ นั้นเองครับผม เราไปดูกันดีกว่าครับว่าสกิลจะเป้นอย่างไรและสามารถลงในโหมดไหนได้บ้างคือต้องใส่ของอะไรเพื่อใน เอซ นั้นเก่งขึ้น ไปกันเลยครับ

info1

สกิลที่ 1 เพลงดาบจันทรา (คูลดาวน์ 70 วินาที)

skill1

สร้างความเสียหายทางกายภาพ 230% ของพลังโจมตีให้แก่ศัตรู 1 ตัวทำให้เป้าหมายได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้น 50% นาน 2 เทิร์น

เป็นสกิลที่รุนแรงและถ้าหากใช้ใส่ตัวที่เป็นประเภทป้องกันหละก็ จะทำให้เราสามารถจัดการตัวป้องกันของฝ่ายตรงข้ามได้ง่ายยิ่งขึ้น

สกิลที่ 2 บุปผาสะบั้น (คูลดาวน์ 120 วินาที)

skill2

สร้างความเสียหายทางกายภาพ 140% ของพลังโจมตีให้แก่ศัตรูทั้งหมด ลดปริมาณการฟื้นฟู HP ของเป้าหมาย 80% และขจัดบัพที่อยู่กับเป้าหมายทั้งหมกออกไปนาน 2 เทิร์น

สกิลนี้เป็นประโยชน์มากในการลงอารีน่าเนื่องจากว่ากสิลนี้สามารถลบบัพได้นั้นเอง แถมเวลาฝ่ายตรงข้ามฮิลก็ยังทำให้ดาเมจในการฮิลน้อยลงอีกด้วย เรียกได้ว่ามีประโยชน์จริงๆ

สกิลต่อเนื่อง คำบัญชาสูงสุด

passive

ลดพลังป้องกันของศัตรูทั้งหมด 50%

ตัวที่ลดป้องกันของฝ่ายตรงข้ามได้นั้นถ้าหากเป็นตัวปกติก็จะไม่เกิน 40% เท่านั้นแต่ เอซนั้นทำมได้มากกว่าถึง 50% (ก็เป็นจักรพรรดินิหว่า) ไม่ว่าจะเป็นประเภทป้องกันที่ถึกแค่ไหนก็รับบัพนี้ไปเลยจากที่เกราะมากๆก็เหลือครึ่งนึงไปนะจร๊ะ พวกป้องกันน้อยๆก็โดนทีเดียวอาจจะมีร้องเลยก็ว่าได้

การนำเข้าทีมในโหมดต่างๆ (คะแนนเต็ม 5 ดาวนะครับ)

ผจญภัย ★★★★

adven

ส่วนตัวผมคิดว่า เอซมีดีที่สกิลติดตัวที่สามารถลดป้องกันของศัตรูเลยยังมีสกิลที่สามารถลบบัพอีกทำให้สามารถผ่านด่านที่มีความยากได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไหร่ครับผมแต่ถ้าหากว่าเราไม่มีเอซใช้ซึ่งเป็นตัวที่หายากมาก เราก็ยังสมารถที่จะให้ ยูริ มาแทนที่ได้อยู่ครับแต่การลดป้องกันนั้น จะน้อยกว่าเอซแค่ 10% 

หอคอยไม่สิ้นสุด ★★★★

tower

ยังไม่ให้เต็มครับความเห็นส่วนตัวอีกตามเคยเพราะถึงเอซจะมีประโยชน์มากถึงมากที่สุดในโหมดนี้แต่ตัวเอซนั้นก็ยังเปราะบาง(สำหรับผมนะ)ทำให้ส่วนใหญ่จะตายก่อนชาวบ้านเค้า ถ้าหากว่าเรานั้นเน้นที่จะ LB ผมก็ขอแนะนำยูริดีกว่าครับแต่เอซก็เป็นอีกตัวเลือกของพวกที่ดวงดีสุดๆ(ซึ่งตัวผมมีแค่ตัวเดียวน้ำตาก็ไหลแล้ว)

ถ้ำมังกร ★

dragon

เอาไปกินเลย เอซ 1 ดาวเพราะเอซนั้นไม่มีบทบาทอะไรเลยสำหรับโหมดนี้มีหน้าที่อย่างเดียวก็คงจะเป็นแค่ตัวฟรีแต่ตัวฟรีอื่นๆที่เก่งกว่าก็มีเหมือนกันเพราะฉะนั้นผมไม่แนะนำอย่างยิ่งในโหมดนี้ครับ

อารีน่า ★★★★

pvp

สำหรับอารีน่าผมให้ 4 ครับเนื่องจากว่ามีประโยชน์ค่อนข้างมากเลยครับคงไม่ต้องพูกมากเพราะประโยชน์ของเอซนั้นเป็นที่รู้กันในขั้นต้นครับ

สงครามชิงปราสาท ★★★★

castle

ก็ยังคงไม่เต็มอยู่ดีครับเพราะก็ไม่ได้มีประโยชน์อะไรมากเท่าไหร่ครับส่วนใหญ่คนทั่วไปจะใช้ราเชลกันอยู่แล้วครับในการเข้าสงครามชิงปราสาท แต่หน้าที่ที่ดีที่สุดก็คจะเป็นการลบบัพครับเนื่องจากวันที่เราต้องเข้าไปโจมตีปราสาทของลูดี้นั้นเราจะได้คะแนนน้อยกว่าปกติแน่นอนครับเพราะฉะนั้นแล้วเราเอา เอซไปลบบัพก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

ออฟชั่นอาวุธเครื่องป้องกันและอัญมณี

– อาวุธแนะนำ 2 คริติคอลให้ตีคลิบ่อยมากขึ้น

– เครื่องป้องกันแนะนำ 1 เลือดและ 1 เพิ่มอัตราบล็อก

อัญมณีที่ควรใส่ – เพิ่มโอกาสโต้กลับ, เพิ่มดาเมจคริติคอล, เพิ่มอัตราคริติคอล

ขอทิ้งท้ายครับ เอซนั้นก็ยังคงเป็นตัวยอดฮิตในอีกหลายๆแพทครับด้วยความเท่และความเก่งจะยังจะได้ใช้กันยาวๆแน่นอนครับไม่ต้องเสียดาย อัศวินธาตุที่มีทำไปเลยครับหากเราสามารถที่จะ LB ได้