Activision ซื้อ Candy Crush จาก King 5.9 พันล้านดอลลาห์

by




สองวันหลังฮาโลวีน Activision ได้ทุ่มเงินจำนวนมหาศาล ซื้อเกม Candy Crush จาก King Digital Entertainment ผู้พัฒนา ในราคา 5 พัน 9 ร้อยล้านดอลลาห์

Candy Crush

Activision กล่าวว่าพวกเขาหวังว่าทุกอย่างจะราบรื่นและประกาศออกมาเป็นทางการได้ในฤดูใบไม้ผลิปี 2016

จะว่าไปเป็นที่น่าประหลาดใจไม่น้อย ที่ยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตเกมอย่าง Call of Duty ซื้อเกมอย่าง Candy Crush ในราคาขนาดนี้ แต่จะว่าไปแล้ว Candy Crush เป็นเกมหนึ่งที่ทำเงินได้มากที่สุดเกมหนึ่งในโลก แค่รายได้จากปี 2014 ก็เยอะถึง 1 พันล้านกว่าดอลล่าห์แล้ว จากข้อมูลทางการเงินของ King

Candy-Crush-Saga-620x350

การกว้านซื้อเกมของ Activision ทำให้ตอนนี้ Activision กลายเป็นค่ายเกมที่ใหญ่มาก มีการลงทุนในเกมทุกแนวและทุกคอนโซลไปแล้ว ปัจจุบันเป็นเจ้าของ 2 เกมใน 5 อันดับเกมมือถือที่ทำรายได้มากที่สุด (Candy Crush Saga®, Candy Crush Soda Saga™) เจ้าของซีรี่ส์เกมคอนโซลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด (Call of Duty®) และเจ้าของเกมคอนพิวเตอร์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุด (World of Warcraft®) นี่ยังไม่นับแฟนไชส์อย่าง Blizzard Entertainment ที่เป็นเจ้าของ Hearthstone®: Heroes of Warcraft™, StarCraft®, and Diablo® อีก

Bobby Kotick CEO ของ Activision ได้ให้ความเห็นไว้ว่า พวกเขาอยากจะเข้าถึงกลุ่มผู้เล่นให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะจากอุปกรณ์อะไรก็ตาม ก็ตั้งใจจะส่งมอบเกมที่ดีที่สุดให้แก่ผู้เล่น

เรียกได้ว่ามองการณ์ไกลจริงๆ แต่ก็ไม่รู้ว่าถ้าบริษัทแม่รู้ว่า Activision จ่ายให้ free-to-play game ไปขนาดนี้ จะว่ายังไงกันล่ะนี่