ใครจะมาเป็นนางเอกของคุณใน Akiba’s Trip Festa!? (Part1)

by

อีกไม่นานก็จะเปิดบริการให้ได้สัมผัสกันแล้วกับ “Akiba’s Trip Festa” เกมคอนโซลที่ได้มาทำภาคใหม่ลงบนโซเชี่ยลเว็บและสมาร์ทโฟน โดยเนื้อเรื่องในภาคนี้จะเกี่ยวข้องกับการเข้าร่วมต่อสู้ในงาน “Festa” ซึ่งเนื้อหานั้นก็ยังคงเกี่ยวข้องกับ ผีดูดเลือด และ อากิฮาบาระ ซึ่งเป็นสรวงสวรรค์ของเหล่าโอตาคุอยู่ และอีกจุดหนึ่งที่เป็นประเด็นสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับเกมนี้ก็คือ “นางเอก” ที่จะมาร่วมต่อสู้ไปกับเรา ซึ่งภาคนี้ก็ได้มาเหนือกว่าทุกภาคด้วยการมีนางเอกที่มีเอกลักษณ์แปลกประหลาดแตกต่างกันไปมากกว่า 20 คนเลยทีเดียว!! ซึ่งนางเอกแต่ละคนนั้นจะมีที่มาที่ไปหรือมีลักณะนิสัยยังไง ลองมาดูกันประกอบการเล่นกันได้เลยครับ

1
เบลทริล บรัน
(ให้เสียงพากย์โดย คุณเซ็มบงกิ ซายากะ)

ในวันหนึ่ง ได้มีโลงศพปริศนาโผล่ขึ้นมากลางย่าน อากิฮาบาระ และผู้ที่ลืมตาตื่นขึ้นมาจากโลงศพนั้นก็คือผีดูดเลือด เบลทริล นั่นเอง แต่นอกจากชื่อแล้ว เธอไม่มีความทรงจำเรื่องอื่นอยู่อีกเลย เพื่อการนั้น เธอจึงต้องเข้าร่วมงาน “Festa” กับตัวเอก (ผู้เล่น) เพื่อตามหาความทรงจำให้กลับคืนมา ซึ่งการตามหาความจริงนั้นจะทำให้เราได้รู้ว่าในอดีตของเธอ มีเรื่องอะไรเกิดขึ้นกันแน่

1-1
คุกะ มาชิโระ
(ให้เสียงพากย์โดย คุณฮาชิโมโตะ จินามิ)

มาชิโระ เป็นหนึ่งในหน่วยเฝ้าระวังภัยของย่าน อากิฮาบาระ เธอเป็นคนที่มักจะทำอะไรสบายๆตามใจชอบ แต่เพราะการที่ชอบทำอะไรตามอำเภอใจมากเกินไปนี้ ก็ทำให้เพื่อนๆของเธอมักจะพลอยซวยเดือดร้อนไปด้วยบ่อยๆ ซึ่งอันที่จริงแล้วเธอเป็นคนที่ใสซื่อไร้เดียงสา และชื่นชอบในเกม อนิเมชั่น และนิยายไลท์โนเวล เหมือนคนอื่นๆ แต่เห็นแบบนี้ก็ดูเหมือนเธอจะมีความลับอะไรบางอย่างเก็บซ่อนไว้อยู่เหมือนกัน

1-2
มิยาโนะโมริ อาเกฮะ
(ให้เสียงพากย์โดย คุณโยชิมุระ ฮารุกะ)

อาเกฮะ เป็น มิโกะ ประจำหน่วยเฝ้าระวังภัยของย่าน อากิฮาบาระ เธอเป็นสาวมาดขรึมที่มักทำสิ่งต่างๆด้วยความจริงจัง และมีความชื่นชอบในไสยศาสตร์เวทมนต์มาก จนบางครั้งก็สามารถหัวเราะออกมาคนเดียวได้อย่างน่าประหลาดใจ… แม้ในยามปกติเธอจะดูเหมือนผู้ใหญ่ที่สุขุมรอบคอบ แต่อีกด้านหนึ่งเธอก็มีด้านที่ใจกล้าบ้าบิ่นทำอะไรมุทะลุอยู่ด้วยเหมือนกัน
1-3
โมโมะ
(ให้เสียงพากย์โดย คุณสึวะ อายากะ)

น้องสาวเพียงคนเดียวของตัวเอก เธอมีความชื่นชอบในเครื่องไม้เครื่องมือและเครื่องจักรเป็นอย่างมาก นั่นจึงทำให้เธอมีนิสัยในการชอบประดิษฐ์สิ่งต่างๆ แต่สิ่งที่เธอทำก็ไม่ใช่แค่เครื่องยนตร์กลไก แต่เธอยังทำของหวานตามประสาเด็กผู้หญิงที่อยู่ในวัยมีความรักได้ด้วย และเพื่อปกป้องฮาเร็มแสนสุขของตัวเอก เธอจึงได้เข้าร่วมหน่วยเฝ้าระวังประจำ อากิฮาบาระ ด้วย

1-4
ชิโช (อาจารย์)
(ให้เสียงพากย์โดย คุณอายาเสะ ยู)

หัวหน้าผู้ถูกเรียกว่า ชิโช (อาจารย์) ประจำหน่วยเฝ้าระวังภัย อากิฮาบาระ และมีลักษณะเหมือนกับเป็น ราชินี เธอเป็นคนที่พูดอะไรโดดเด่นชัดเจน แต่ก็มักจะพูดอะไรที่คนอื่นไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่นัก แต่เวลาโกรธนั้นเธอจะเป็นคนที่น่ากลัวมาก และเธอคนนี้เเหละ ที่เป็นคนหาตัวเหล่าเด็กสาวมาร่วมเป็น เมด ในร้านคาเฟ่ ที่ซึ่งเป็นฐานทัพลับของหน่วยเฝ้าระวังภัย

1-5
คุโระฮาระ โช
(ให้เสียงพากย์โดย ฟูจิวาระ นัตซึมิ)

ตัวละครสาวสุดเท่ ที่มีชื่อ ลักษณะท่าทาง การพูดการจา และการแสดงออกไม่ต่างอะไรกับผู้ชายที่มีความเป็นสุภาพบุรุษ ด้วยความที่เธอเป็นคนที่ดูเท่อยู่เสมอ จึงทำให้มีแฟนๆสาวๆคอยตามเชียร์อยู่มากมาย และเธอยังได้เป็นผู้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือตัวเอก พร้อมกับเข้าร่วม “Festa” โดยมีความลับบางอย่างอยู่

1-6
ไดกิ ริริกะ
(ให้เสียงพากย์โดย คุณโอโนเดระ ลูนะ)

ริริกะ เป็นเพื่อนสนิทกับ คอนโนะ ยูระ แต่ทั้งสองคนนั้นมีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ริริกะ เป็นคนสนุกสนาน และเป็นพวกชอบแต่งตัวเปิดเผยและรักสวยรักงาม แต่เห็นแบบนี้เธอก็ชื่นชอบในอนิเมชั่น และเป็นมิตรแห่งความเที่ยงธรรม ไม่ชอบการรังแกกัน นับว่าเป็นเด็กผู้หญิงที่มีจิตใจอ่อนโยนต่างกับลักษณะที่เห็นเลยทีเดียว

1-7
คอนโนะ ยูระ
(ให้เสียงพากย์โดย คุณคามาคุระ ยูนะ)

เพื่อนสนิทของ ไดกิ ริริกะ ที่มีความแตกต่างกันคนละขั้ว ยูระเป็นนักเรียนยอดเยี่ยม และเป็นคนมีกฎระเบียบต่อต้านคนไม่ดีอย่างเต็มที่ ความจริงแล้วเธอเกิดมาในครอบครัวที่ยากจน แต่เธอก็พยายามศึกษาเล่าเรียนอย่างไม่ย่อท้อ และครั้งหนึ่ง เธอเคยได้รับ ริริกะ ช่วยเหลือไว้จากพวกอันธพาล ทำให้พวกเธอทั้งสองคนได้กลายมาเป็นเพื่อนสนิทกัน

1-8
ชินโด มิโดริโกะ
(ให้เสียงพากย์โดย คุณนิตตะ ฮิโยริ)

นักวิทยาศาสตร์สติเฟื่อง ที่ได้ประจำอยู่ที่ อากิฮาบาระ เธอเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีและไม่ค่อยสนใจอะไรมากเท่าไหร่นัก นอกจากเด็กสาวน่ารักๆ ซึ่งเมื่อไหร่ที่ได้เจอเด็กสาวน่ารักๆแล้ว เธอจะเปลี่ยนจากคนที่ท่าทางเหมือนง่วงนอนตลอดเวลา กลายเป็นเหมือนกับคุณลุงแก่ๆและพุ่งเข้าไปจีบทันที ส่วนสาเหตุที่เธอมาพัวกันกับตัวเอกด้วย ก็มาจากความสงสัยในงาน “Festa” นั่นเอง

สำหรับเหล่า “นางเอก” ในตอนแรกนี้ก็ขอจบลงเพียงเท่านี้ก่อน รอติดตามทำความรู้จักกับเหล่านางเอกที่เหลือได้ในตอนต่อไปครับ