สัมภาษณ์ทีมผู้พัฒนาเกม Angel Stone พร้อมเผยการเล่นบนมือถือ

by




สัมภาษณ์ทีมผู้พัฒนาเกม Action RPG “Angel Stone” เกมมือถือใหม่จากค่าย Fincon

ทีมงานผู้พัฒนาเกม Angel Stone จาก Fincon ที่มีฐานอยู่ในเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นที่รู้จักในตลาดเกมข้ามแพลตฟอร์มอย่าง “Hello Hero” ที่สามารถเล่นได้ทั้ง web browser และบนมือถือทั้ง iOS และ Android เมื่อเร็วๆนี้เราคงจะเห็นข่าวเกมมือถือที่ชื่อ Angel Stone กันมาบ้าง และนี่คือบทสัมภาษณ์ของทาง Fincon กับ mmoculture

Q: ก่อนอื่นช่วยแนะนำตัวและช่วยบอกรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Fincon

A: ชื่อ Emilio “Milo” Villarruel เป็น Community Manager ที่ Fincon ส่วนสำหรับ Fincon เป็นสตูดิโอเกมมือถืออยู่ใน Seongnam ประเทศเกาหลีใต้ โดยทางเราชื่อชอบเกมแนว Role-playing หรือ RPG

Q: Fincon เริ่มจากเกม “Hello Hero โดยเป็นเกม cartoon-ish ซึ่งเป็นที่ยอมรับจากเหล่าเกมเมอร์ได้อย่างง่ายดาย และมีหลายกลุ่มอายุ ทำไมถึงเลือกตัดสินใจที่จะหันไปหาด้าน”มืด” อย่าง “Angel Stone”?

A: ทีมนักพัฒนาที่ Fincon ส่วนใหญ่มาจากสายเลือดเกมแนว MMORPG  ซึ่ง Angel Stone เป็นเสมือนการกลับมายังรากฐานของเรามากกว่า ในขณะที่ Hello Hero จะได้รับตอบรับจากผู้ที่ชื่นชอบแนว Casual RPG ส่วน Angel Stone จะมุ่งเน้นไปยังผู้เล่นแบบ hardcore RPG ก็คล้ายๆ กับว่าถ้าคุณชอบเกมอย่าง Baldur’s Gate หรือ Diablo และอยากสัมผัสเกมแนวนี้บนมือถือ Angel Stone ก็เป็นเกมหนึ่งที่ห้ามพลาดเลยล่ะ

Hello-Hero-image

Q: ความยากลำบากที่ต้องเผชิญในระหว่างการพัฒนาเกมคืออะไร

A: หนึ่งในความท้าทายครั้งใหญ่ของเราคือการส่งผ่านความสวยงามภายในเกม และดึงดูดผู้เล่นโดยที่สามารถเล่นเกมได้อย่างง่ายดายทั้วโลก ด้วยระบบ Unity เราสามารถที่จะปล่อยเกมออกมาบน iOS, Android และ web-browser ผ่านทาง Facebook ที่ทุกคนสามารถสนุกไปกับมันได้

Q: ช่วยสรุปเรื่องราวในเกม ให้เราฟังอย่างคร่าวๆ

A: ส่วนใหญ่สามารถที่จะหาข้อมูลเหล่านี้ได้จาก Angel Stone’s Facebook page อย่างคร่าวๆ ซึ่งพื้นฐานจะมาจากการที่โลกได้กลายเป็นสมรภูมิการทำสงคราวระหว่างเทวดาและปีศาจ โดยที่ทางปีศาจเป็นฝ่ายชนะ เหล่ามนุษย์จึงต้องกลับสู่สภาพกระจายเป็นกลุ่มๆ และความพยายามของเหล่าเทวดาที่กำลังจะตาย ที่ได้ค้นพบหนทางการต่อสู้กลับ

Q: อะไรคือสิ่งที่ผู้เล่นสวมบทบาทสมมุติใน Angel Stone ที่จะช่วยให้มนุษย์รอดจากความชั่วร้าย?

A: คุณจะเริ่มต้นในฐานะสมาชิกของกลุ่มต่อต้าน ที่ได้รับผิดชอบในการปกป้องมนุษย์จากปีศาจทำลายใบหน้า คุณจะต้องเติบโตขึ้นเป็นนักรบที่ต่อสู้ขจัดความชั่วร้ายในโลกอยู่อย่างต่อเนื่อง

Q: ช่วยบอกเราเกี่ยวกับการเล่นหน่อย ว่ามันจะเป็นแบบโลกเปิดกว้าง หรือโซนดันเจี้ยน (instanced) เมื่อออกจากตัวเมือง? และมีแผนของระบบ PVP ไหม?

A: เกมเพลย์จะมุ่งเน้นไปที่โซนดันเจี้ยน(instanced) เพื่อที่จะให้มีความยืดหยุ่นและความยาวในการเล่น นอกจากนี้ยังจะสามารถเล่นร่วมมือกับเพื่อนหรือจะต่อสู้กันในโหมด PVP

Angel-stone-1

Q: เหมือนกับรู้สึกถึงรูปแบบของ Diablo III จาก screenshots มันจะมีของที่ของและไอเทมที่ต้องเก็บหรือเปล่า?

A: ก็ที่กล่าวถึงข้างต้นนี้ มันก็ควรจะเป็นการเล่นแบบ “newschool throwback” (การเล่นแบบใหม่ที่คล้ายแบบเดิม) แสดงถึงบางส่วนของเกมที่เราโตมากับมัน คุณควรจะมีปัฯหาที่กควรเล่นเหมือน “NewSchool นักเลง” แสดงความเคารพต่อบางส่วนของเกมที่ดีที่เราเติบโตขึ้นมาด้วย คุณควรจะไม่มีปัญหากับโอกาศการที่จะเก็บรวบรวมไอเทม หรือการที่จะสร้างทักษาสกิลการทำลาย

Q: แล้วระบบการเล่น online แบบผู้เล่นหลายคนละ ? เรายังจะสามารถหวังที่จะเห็นระบบการเล่นในเมืองอย่างระบบการค้าไหม ?

A: ในช่วงนี้เรายังคงสำรวจรูปแบบระบบเกมบางอย่างและผลกระทบต่อเกม ในขณะที่รูปแบบระบบที่เฉพาะยังไม่ได้ทำงาน เราสามารถควบคุมระบบการให้บริการเกม แต่ถ้าเป็นที่ต้องการมากพอ ทุกอย่างก็สามารถเกิดขึ้นได้

Angel-stone-2

Q: จำนวนเกมมือถือแนวแอคชั่นก็มีอยู่มาก รวมทั้งถึงเกมที่อยู่มาค่อนข้างนานแล้วอยาก Darkness Reborn จากค่าย GAMEVIL อะไรที่จำทำให้ Angel Stone แตกต่างและโดดเด่นออกมา?

A: หลายบริษัทต่างคิดชื่อให้มันดูดีเท่ห์ และในฐานะเกมเมอร์เราคิดว่ามันเยี่ยมไปเลย ก็ที่กล่าวว่าเรายึดติดกับสิ่งที่รูัและ เรายึงเป็นผู้พัฒนาที่มีประสบการณ์ทางด้านเกม RPG  นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นที่จะสร้างเกมใดเกมหนึ่งในแต่ละช่วงเวลา และนี่จะทำให้ไม่มีการแบ่งความสนใจของเรา และรวมไปถึงการควมคุมเฉพาะที่ไม่ซ้ำใคร เรามั่นใจว่า Angel Stone จะมีรูปแบบของมันเอง

Q: จะมีแผนการที่จะเผยการอัพเดทสำหรับเกม Angel Stone ที่ได้ post-launch? อาทิเช่นอาชีพ และแมพใหม่?

A: แน่นอน แต่ก็ต้องดูว่าดูว่าผู้เล่นเกมของเราจะสนุกกับเกมก่อนที่จะตัดสินใจเลือกสิ่งที่จะอัพเดท อย่างเช่น Hello Hero กำลังจะเข้าไปสู่ Season 4 และตั้งใจที่จะให้บริการอย่างเต็มที่สำหรับ Angel Stone พร้อมกับการเติบโตขึ้นของระบบและตัวเกม

Angel-stone-4Q: จะสนับสนุนการเล่นเกมข้ามแพลตฟอร์มระหว่างมือถือ iOS / Android รวมไปถึงเว็บเบราเซอร์ในทันทีที่เปิดตัวเลยไหม?

A: ใช่เลย คุณจะสามารถที่จะเล่นในสถานีรถไฟใต้ดินขณะที่กำลังไปทำงานได้ในบนมือถือ และยังจะสลับไปมาเปิดบนยังเว็บเบราเซอร์ได้ด้วย เราจะเปิดให้บริการแบบข้ามแพลตฟอร์มอย่างเต็มตัวทันทีที่ปล่อยเกมออกมา

Q: เมื่อไหร่ที่ผู้เล่นจะสามารถคาดหวังการเข้าร่วม Close Beta ได้ ? และมันจะเปิดให้ทดสอบได้ทั่วโลกหรือเปล่า ?

A: เรายังไม่ได้กำหนดวันแน่ชั้ แต่ก็แนะนำได้ว่าควรติดตามได้จาก Facebook สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

Angel-stone-3

บทความแปลมาจาก www.mmoculture.com