ดิสนี่ปิดสตูดิโอเกมตัวเอง Avalanche Software, หันไปจ้างบริษัทภายนอกทำแทน

by




ทั้งๆ ที่เรียกได้ว่าเป็นปีทองในการเปิดตัวแอพเกมของทางฝั่งดิสนีย์ ไม่ว่าจะเป็น Disney Crossy Road, Disney Magic Kingdom, Disney’s Descendants หรือ Disney Magical Dice แต่ดูเหมือนว่าทางสตูดิโอที่สรรสร้างเกมของ Disney มามากกว่า 20 ปีอย่าง Avalanche Software นั้นจะไปไม่ถึงฝั่งฝันเสียเอง และจำต้องประกาศปิดตัวลงในที่สุด

Avalanche Software

ซึ่งการปิดตัวของสตูดิโอเกมนี้ก็ส่งผลให้ทางดิสนี่ปิดโปรเจค Disney infinity ที่เป็นการรวบรวมเอาตัวละครของค่ายดิสนี่มาทำเป็นฟิกเกอร์และเปิดให้ใช้เป็นตัวละครในเกมที่ทาง Avalanche Software พัฒนามาร่วมกว่า 4 ปีลงไปด้วย และแน่นอนว่าส่งผลกระทบต่อสินค้าฟิกเกอร์ที่กำลังจะออกเป็นเซ็ตสุดท้ายอย่าง Alice: Through the Looking Glass และ Finding Dory ที่จะต้องกลายเป็นเพียงของสะสมเพื่อรำลึกถึงโปรเจคนี้ไปแทน

unnamed

ซึ่งทิศทางของดิสนีย์ต่อไปนี้คือทางดิสนีย์จะจ้างบริษัทภายนอก (หรือ Outsource) เข้ามาทำเกมให้ตนเองแทน ซึ่งเราก็ได้เห็นกันไปบ้างแล้วในปีนี้เช่น Netmarble ที่มาทำเกม Disney Magical Dice ให้ ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าการปรับกลยุทธ์ทางด้านเกมของดิสนี่นี้จะส่งผลต่อเกมของดิสนี่ที่ออกในอนาคต หรือแม้แต่ส่งผลต่อวงการเกมได้มากน้อยขนาดไหนต่อไป

Avalanche Software and Disney infinite closed
ที่มา : http://blog.games.com/2016/05/16/disney-cancels-infinity-games-quits-game-development-entirely/