[ Clash Royale ] แนะนำ Deck หนทางสู่ Arena 4 ง่ายนิดเดียว!!

by

สำหรับมือใหม่ Clash Royale อย่างผม คงประสบปัญหาการไต่ระดับ Arena ซึ่งถือว่าหินพอสมควร เพราะต้องเจอคู่แข่งสุดหิน แต่วันนี้เราจะไปส่อง Deck ที่ทำให้เราขึ้น Arena 4 กันได้อย่างง่ายดาย

Clash Royale

สำหรับมือใหม่อย่างเราๆ เริ่มมาคงจะประสบปัญหา การเลือกตัว หรือการจัด Deck เพื่อไปต่อกรกับผู้เล่นคนอื่น… ซึ่งทางเราจะพาเพื่อนๆ ไปดูวิธีการจัด Deck ที่ได้รับความนิยม และสามารถพาเราขึ้นไปยัง Arena 4 กันได้อย่างไม่ยากเย็น…


Arena 1 ~ 2

clash royale recommend for arena 4

ทีมปัจจุบันที่ใช้อยู่ ถือว่าแจ่มใช้ได้

สำหรับผู้เริ่มต้นเล่น Clash Royale ใหม่ๆ คงจะมีตัวเลือกได้ไม่มากนัก ใน Arena 1 และ 2 นั้นก็เน้นไปที่ตัว Common หาง่ายๆ โดยการขึ้นอารีน่าช่วงนี้จะง่ายเพราะใช้ Trophies น้อยนั่นเอง ก็ให้เน้นไปอัพเกรดที่ตัวอย่าง Goblins/Spear Goblins/Musketeer/Arrows น่าจะคุ้มค่า และง่ายที่สุดในช่วงนี้

Giant

Giant

ตัวหลักๆ ก็คงหนีไม่พ้น Giant ที่เอาไว้ทั้งโจมตี และเป็นตัวแท้ง(ล่อเท้า) ให้กับเพื่อนได้อย่างดีมากๆ แถมพลังโจมตีสิ่งก่อสร้างไม่เลวเลยทีเดียวนะ จากนั้นก็ลงสายยิงไกล (Range) อย่าง Musketeer หรือ Archers คอยซัพพอร์ตกันได้อย่างดีเลยทีเดียว

Wich

Witch

ตัวหลักๆ อีกตัวที่น่าหามาใช้งานคือ Witch ซึ่งเป็นการ์ด Epic ที่มากความสามารถรับรองว่ามีใช้งาน คุ้มค่ามากๆ เลยทีเดียว… นอกจากจะเป็นประเภท Range แล้วยังสามารถเรียก Skeleton ได้อีกด้วย…

IMG_1323

Archer

Archers

สายโจมตีไกล (Range) ที่น่าสนใจอีกตัวนึง เพราะร่ายเพียง 3 หน่วย และได้ Archer ถึง 2 ตัว สามารถหยิบมาคอมโบคู่ Giant หรือ knights ได้ดีเลยทีเดียว เสียอย่างเดียวคือมันตายง่ายไปหน่อย โดน Spell อย่าง Arrow + Fireball อาจจะปลิวได้ง่ายๆ เลยทีเดียว

Musketeer

Musketeer

การ์ด Rare อีกตัวนึงที่ต้องหามาใช้งานให้ได้ เพราะเจ๊ Musketeer สามารถทำดาเมจได้ดี ระยะยิงที่ไกลกว่า Archers และสามารถใช้คอมโบคู่กับ Giant ได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งเราจะสามารถใช้งานได้ยาวๆ จน Arena 3 เลยทีเดียว

Bombers

Bombers

หน้าที่หลักๆ คงเป็นการเคลียร์มอนสเตอร์เยอะๆ อย่าง Skeleton Army หรือ Skeleton ที่มาจาก Witch ก็ถือว่าจัดการได้ยอดเยี่ยมมากๆ ฉะนั้นควรมีติดตัวจะช่วยให้เราต่อสู้ได้ง่ายขึ้นมากๆ

Arrows + Fireball

Fireball Arrows

Arrows + Fireball เป็น Spell ที่หาได้ง่าย และจำเป็นอย่างยิ่ง สามารถ Counter ได้หลายตัว และควรมีติด Deck ไว้เพื่อใช้ทำลายสิ่งก่อสร้าง หรือเคลียร์มิเนียนต่างๆ ได้ดีมากๆ เลยทีเดียว

Knights

Knight

สำหรับ Knights เป็นสาย Melee ที่จัดว่าคุ้มค่า ด้วยค่า Elixier 3 หน่วย แต่ได้ค่า HP 660 หน่วย ซึ่งทำให้สามารถแท้งได้ระยะนึง และดาเมจที่ทำได้ก็ไม่เลวเลยทีเดียว… ไว้แก้สถานการณ์ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี


Arena 3

เมื่อเข้าสู่ Arena 3 แล้ว จะเริ่มมีโอกาสเจอกลุ่มผู้เล่น ตั้งแต่เลเวล 4 ~ 6 ฉะนั้นความต่างของเลเวลนั้นจะส่งผลต่อความยาก ~ ง่าย ของการชนะด้วยนะ เพราะยิ่งเลเวลสูงขึ้นไปก็จะมีบางการ์ดโหดๆ มาใช้ได้นั่นเอง

Arena 3 จะมีการ์ดเด็ดๆ นั่นก็ Barbarians ที่ถือเป็นตัวที่โคตรนิยมกันในช่วง Arena นี้เลย เพราะทั้งถึก และออกทีละ 4 ตัวเลยทีเดียว ทำให้จัดการยากมากๆ หลายคนมักจะเอาไปแทน Giant ได้เลย เพราะสามารถโจมตีตัวอื่นๆ ได้ด้วย

81840

ในช่วงนี้ ให้เริ่มเน้นไปที่การอัพเกรดการ์ดต่างๆ ที่เราใช้งาน โดยเน้นไปที่ Common LV.4, Rare LV.2 และ Epic นี่หายากเลเวล 1 ก็พอก่อน (ใช้เงินเยอะด้วย T T) ยิ่งการ์ดเลเวลสูง ก็จะทำให้ได้รับค่า Status ที่สูง และได้เปรียบมากขึ้นด้วยนะ


ทั้งหมดเป็นเพียงการแนะนำ Deck ที่สามารถทำให้ขึ้น Arena 4 ได้นะครับ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับว่าสามารถหามาใช้ได้ไม๊ เพราะบางการ์ดก็เป็นระดับ Rare + Epic อาจจะหายากกันซักหน่อย แต่ก็ลองพลิกแพลงหาตัวมาแทนได้นะครับผม ขอบพระคุณค้าบบบ