“คอร์รัป : หยุดยั้งหรือปล่อยไป” Visual Novel ฝีมือคนไทย ปล่อยให้ดาวน์โหลดฟรีแล้ว

by




 

“คอร์รัป : หยุดยั้งหรือปล่อยไป” เกมแนว Visual Novel เกมแรกของไทยที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับคอร์รัปชัน ปล่อยให้ดาวน์โหลด Episode 1 ได้ฟรีแล้ว ทาง Play Store และ App Store ในระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ และ iOS

หลังจากที่ทยอยเปิดตัวเกม “คอร์รัป : หยุดยั้งหรือปล่อยไป ตามสื่อต่างๆ ก็มีกระแสตอบรับที่ล้นหลามจากเยาวชนและบุคคลทั่วไป ในประเด็นที่มองว่าการคอร์รัปชันเป็นเรื่องใกล้ตัว และเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่นำเสนอเรื่องคอร์รัปชันในรูปแบบเกม

เกม “คอร์รัป : หยุดยั้งหรือปล่อยไปซึ่งพัฒนาโดยบริษัทโอเพนดรีม เป็น Visual Novel ที่นำเสนอในรูปแบบซีรี่ย์ที่มีทั้งหมด 5 Episodes โดยปล่อย Episode 1 ในวันที่ 1 มีนาคมนี้ และจะทยอยปล่อย Episode ต่อๆ ไปตามมา

ผู้เล่นจะได้เล่นเป็นตัวละครหลัก ชื่อ “อมิตา” ที่ย้อนเวลามาสู่โลกอดีตเพราะต้องการแก้ไขปัญหาในอนาคตที่เกิดจากการใช้อำนาจอันไม่ชอบธรรมของผู้นำ “ไลอา” โดยระหว่างการปฏิบัติภารกิจอันยิ่งใหญ่นี้ เธอได้พบเจอผู้คนและเรื่องราวมากมายที่ทำให้เธอต้องเลือกตัดสินว่าเธอจะทำอย่างไร เพราะทุกการกระทำของเธอมีผลกระทบต่อทั้งตนเองและผู้อื่นรวมไปถึงต่อโลกอดีตและโลกอนาคตด้วย

เกมคอร์รัปแบ่งเป็นช่วงเนื้อเรื่องและช่วงสืบสวนสอบสวน เพื่อให้ผู้เล่นได้คิด วิเคราะห์ และตัดสินใจเลือกเส้นทางในเกม และเมื่อเล่นเกมจนจบแต่ละ Episode จะมีผลสรุปการเรียนรู้และแสดงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากเส้นทางที่ผู้เล่นเลือก รวมทั้งแสดงผลลัพธ์ทางเลือกของผู้เล่นอื่นๆ ในเกมด้วย (หรือที่เรียกว่า Social Gaming)

ผู้พัฒนาเกมคาดหวังว่าเมื่อได้เล่นเกมนี้แล้ว ผู้เล่นจะตระหนักถึงปัญหาคอร์รัปชันและเป็นจุดเริ่มต้นของการตั้งคำถามในสังคมกับปัญหาคอร์รัปชันว่าในฐานะคนธรรมดาจะต้องเลือกทำอย่างไร จะ หยุดยั้งหรือปล่อยไป

ดาวน์โหลดเกมได้ที่

App store : https://itunes.apple.com/us/app/corrupt/id1083881620?ls=1&mt=8

Play store : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.opendream.corrupt