มารู้จักกับเหล่าตัวละครใน Dissidia FF: Opera Omnia กันเถอะ!! (Part3)

by




แม้เกมจะเลื่อนเปิดบริการไปเป็นปี 2017 แล้ว แต่ “Dissidia Final Fantasy: Opera Omnia” ก็ยังคงมีอัพเดทตัวละครจาก Final Fantasy ภาคต่างๆอีกมากมายมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับตอนนี้จะมีตัวละตัวไหนบ้าง ลองไปดูกันได้เลยครับ

40e756eb-s
Firion (จาก Final Fantasy II)
ให้เสียงพากย์โดย คุณมิโดริคาวะ ฮิคารุ

Firion และพรรคพวก ได้สูญเสียบ้านเกิด และต้องหลบหนีจากการไล่ล่าของ จักรวรรดิพาราเมเกียร์ ที่ใช้กำลังปกคลุมไปทั่วดินแดน หลังจากได้รับการช่วยเหลือจากกลุ่มปฎิวัติ เขาและพรรคพวกจึงได้อาสาร่วมต่อสู้เพื่อช่วยเหลือเจ้าหญิงฮิลด้า และนำโลกคืนสู่ความสงบสุขจากจักวรรดิอีกครั้ง ซึ่ง Firion นั้นมีความสามารถในการใช้อาวุธได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ดาบ ขวาน หรือธนู เขาก็สามารถโจมตีใส่ศัตรูได้อย่างแม่นยำ

5c83d6e214f0691eaad7aedaf629fe25
Yang (จาก Final Fantasy IV)
ให้เสียงพากย์โดย คุณเคนดะ เค็ตโช

ชายผู้มีร่างกายกำยำล่ำสัน และเปี่ยมด้วยวรยุทธ์ในทักษะวิชาการต่อสู้ แต่สิ่งที่แข็งแกร่งนั้นไม่ใช่ความสามารถ หากแต่เป็นจิตใจของเขาเอง Yang ได้ร่วมเดินทางกับ Cecil เพื่อปกป้องคริสตัลจากวานร้าย Golbez เขามักปรากฎตัวมาช่วยพวกพ้องในเวลาที่ยากลำบากเสมอ ทักษะการต่อสู้ในอาชีพ Monk ของเขา สามารถสะสมเพิ่มพลังโจมตีที่รุนแรงกว่าปกติได้

85d524ed-s
Zidane Tribal (จาก Final Fantasy IX)
ให้เสียงพากย์โดย คุณโรมิ พาร์ค

พระเอกลิงจ๋อจาก Final Fantasy IX เขาเป็นหนึ่งในกลุ่มหัวขโมยของทันทารัส ที่หวังจะชิงตัวองค์หญิง Garnet แห่งอาณาจักรอเล็กซานเดอร์ แต่ก็เกิดเหตุบางอย่างให้เขาต้องร่วมเดินทางกับพวก Vivi เพื่อหลบหนีและต่อสู้กับอดีตของเขาเอง Zidane ถนัดในการใช้มีดคู่ เขามีความคล่องตัวสูงสามารถโจมตีไดอย่างรวดเร็ว และยังมีความสามารถที่เรียกว่า “Trance” ในการเพิ่มขีดความสามารถในยามต่อสู้ด้วย

e6db40c2-s
King (จาก Final Fantasy Type-0)
ให้เสียงพากย์โดย คุณสุงิตะ โทโมคาสึ

ใน Final Fatasy Type-0 นั้น King เป็นนักเรียน Class0 เช่นเดียวกับ Rem ด้วยความที่เป็นคนเงียบๆชนิดพูดน้อยต่อยหนัก ทำให้เขาค่อนข้างดูเป็นคนมาดขรึมสุดเท่ แต่ความจริงแล้วเขาเองก็มีส่วนที่ไม่ต่างอะไรกับนักเรียนคนอื่นๆเลยเหมือนกัน ในด้านการต่อสู้นั้น King จะใช้ปืนคู่เป็นอาวุธ ซึ่งเขาพร้อมที่จะยิงศัตรูอย่างไม่ลังเลโดยที่ไม่ต้องพูดอะไรให้มากความเลย

hope
Hope Estheim (จาก Final Fantasy XIII)
ให้เสียงพากย์โดย คุณคาจิ ยูกิ

Hope เป็นเด็กหนุ่มที่ถูกเลือกจาก Fal’cie ทำให้เขาต้องร่วมเดินทางเพื่อแก้ไขชะตากรรมของตัวเองพร้อมกับคนอื่นๆไปด้วย ใน Final Fatasy XIII นั้น Hope อาจจะดูเป็นเด็กที่มีปัญหาอยู่บ้าง จากการที่เขาได้สูญเสียแม่ของเขาไป ส่วนความสามารถของเขาคือการใช้เวทย์สนับสนุนสถานะของพวกพ้องอย่าง Protect หรือ Shell เพื่อป้องกันการโจมตีต่างๆของศัตรูได้