ชิงเต่า แพนด้าหมัดเมา – Seven Knights

by

ในที่สุดก็มีการอัปเดตแพทใหม่กับแพท 1.0.46 โดยมีคัวละครเพิ่มเข้ามาใหม่อีก 4 ตัว แต่ครั้งนี้ผมขอเลือกออกมารีวิวก่อน 1 ตัวที่มีชื่อว่า ชิงเต่า เป็นตัวละครสายสมดุลที่จะเน้นไปทางป้องกันเสียมากกว่า

info

เราไปดูกันครับว่าสกิลของเจ้าแพนด้าขี้เมาตัวนี้มีสกิลอะไรและต้องใส่อาวุธหรืออัญมณีอะไรบ้างครับผม

สกิลที่ 1 พ่นสุราไฟ (คูลดาวน์ 84 วินาที)

skill1

สร้างความเสียหายทางเวทย์ 140% ของพลังโจมตีให้กับศัตรู 3 ตัว และยังทำให้เป้าหมายหมดสติและติดสถานะเผาไหม้และสร้างความเสียหาย 50% ของพลังโจมตีเวทย์ในอัตรที่กำหนด 2 เทิร์น

เรียกได้เลยว่าสกิลนี้ค่อนข้างที่จะน่ากลัวใช้ได้เลยทีเดียวเพราะว่าทำให้ศัตรูนั้นติด สถานะผิดปกติถึง 2 อย่างเลย ถ้าหากว่าไม่มีตัวที่สามารถป้องกัน ดีบัพ หรือลบดีบัพ แล้วหละก็ อาจมีร่วงครับผม แต่ทางด้านตัวเราเองหากให้ในโหมดต่างๆก็สามารถ สร้างความปั่นป่วนน่าปวดหัวไม่น้อยเลย 

สกิลที่ 2 เพียงหนึ่งจอก (คูลดาวน์ 110 วินาที)

เพิ่มโอกาศตอบโต้ให้กับตนเอง 50% และได้รับพับที่ช่วยต้ายทานดีบัพนาน 2 เทิร์น

skill 2

เป็นสกิลที่ช่วยเหลือตัวเองได้เป็นอย่างดีเนื่องจากว่า หากเราโต้กลับบ่อยๆก็จะทำให้เราสามารถใช้สกิลได้ต่อเนื่องเช่นกันครับ ยิ่งเราโจมตีบ่อยมากเท่าไหร่ ก็จะทำให้เรา มีโอกาศได้ใช้สกิลอีกรอบ แถมสกิลนี้ยังทำให้ป้องกันดีบัพอีกบอกได้เลยว่าจะหยุดตัวนี้ตอนบัพสกิลนี้หละก็ถ้าทางจะหยุดยากแน่นอนครั

สกิลต่อเนื่อง โจมตียืดหยุ่น

info2

ทำให้ตัวเองได้รับบัพที่สามารถลดค่าความเสียหายทั้งหมด 40% เมื่อโจมตีปกติจะทำให้หมดสติในอัตราที่กำหนดไว้นาน 2 เทิร์น (รวมถึงบัพตอบโต้และความเร็วโจมตีด้วย)

ขอบอกเลยว่ สวนกลับบ่อยยังไม่พอยังลดค่าความเสียหายให้ตัวเองอีกแถมเวลาโจมตียังมีโอกาศสตั้นอีกต่างหาก ทำให้สามารถคอมโบกับสกิลที่ 2ได้ดีเลยหากว่าออกไปโจมตีบ่อยก็คงต้องมีซักตัวหละที่โดนสตั้น

ออฟชั่นอาวุธเครื่องป้องกันและอัญมณี

– อาวุธแนะนำ โจมตีจุดอ่อนและเพิ่มโอกาศคริติคอล เพราะเจ้าแพนด้าตัวนี้เมื่อทำการบัพสกิลที่ 2 จะทำให้สามารถออกไปโจมตีบ่อยขึ้นและก็ต้องมีบ้างที่จะทำการคริติคอลหรือโจมตีจุดอ่อน

– เครื่องป้องกันแนะนำ เพิ่มอัตราโต้กลับและเพิ่มเลือดสูงสุด เนื่องจากด้วยสกิลที่ 2ที่สามารถเพิ่มอัตรโต้กลับ 50% อาจจะยังไม่พอสำหรับบ้างคนครับและด้วยการเพิ่มเลือดสูงสุดก็จะทำให้สามารถยืนได้นานมากขึ้นกว่าเดิม

อัญมณีที่ควรใส่ – เพิ่มโอกาสโต้กลับ, เพิ่มดาเมจคริติคอล, เพิ่มอัตราคริติคอล

info3

ก่อนจะจากกันไปครับด้วยตัวนี้นั้นเป็นตัวที่ไม่มีสกิลที่เอาไว้ช่วยทีมเลยทำให้คนส่วนมากไม่ค่อยให้กันเพราะสกิลทั้งหมดนั้นบัพตัวเองทั้งหมดและยังมีอัศวินตัวอื่นที่ดีกว่า โดยส่วนตัวของผมนั้นไม่จำเป้นต้องมีก็ได้เพราะผมมี เจฟ อยู่แล้วครับส่วนคนที่ไม่มีก็เอาไว้ใช้ก่อนก็ได้ครับ ส่วนตำแหน่งที่ควรเอาไว้ก็เป็นข้างหน้าอยู่แล้วครับ เอาไปกันก่อนได้