สัมภาษณ์ผู้พัฒนา Fire Emblem Heroes ตอนที่2 : จำนวนวีรบุรุษที่มีให้เลือกเล่นกว่า 100 คน

by


ห่างหายกันไปนาน มาต่อกันกับบทสัมภาษณ์ของสองผู้พัฒนาเกม Fire Emblem Heroes คุณมัตสึชิตะ ชินโก จากทาง Nintendo และ คุณมาเอดะ โคเฮย์ จากทาง Intelligent Systems ที่คราวนี้จะมาพูดถึงการเลือกตัวละครมาเป็นยูนิทในเกมให้ผู้เล่นได้เล่นกันครับ

– การรวมจำนวน วีรบุรุษ ทั้งหมดเอาไว้ด้วยกัน น่าจะเป็นเรื่องที่ยากลำบากมากทีเดียว ไม่ทราบว่า Title ที่ได้มีการปล่อยออกมาในตอนนี้มีอะไรบ้างครับ

มัตสึชิตะ : ตอนที่ได้เปิดให้บริการมี “Fire Emblem Ankoku Ryū to Hikari no Ken” และข้ามไป “Fire Emblem Fuuin no Tsurugi” , “Fire Emblem Rekka no Ken” และข้ามไปอีกหน่อยเป็น “Fire Emblem Kakusei” , “Fire Emblem Kakusei if Byakuya Oukoku/Anya Oukoku” รวมแล้วก็ 6 Title ครับ

– ต้องข้ามบางภาคไปนิดหน่อยสินะครับ

มัตสึชิตะ : ใช่ครับ ยกตัวอย่างเช่น “Fire Emblem Seisen no Keifu” เป็น Title ที่มีแฟนๆตั้งตารอกันเยอะ แต่ตอนที่ได้เปิดให้บริการก็ได้มีวีรบุรุษที่ปรากฎตัวออกมาใน 6 Title ไปแล้ว เพราะงั้นหลังจากนี้ก็อยากให้คอยติดตาม Title ที่แฟนๆตั้งตารอคอยกันอยู่ด้วยครับ

– แล้วจำนวนวีรบุรุษที่สามารถนำมาสู้ได้ล่ะครับ?

มาเอดะ : 100 คน ครับ

มัตสึชิตะ : ตอนที่เปิดให้บริการมี 100 คน แต่หลังจากนี้ก็ต้องมีการเพิ่ม Unit ด้วย เพราะงั้นจำนวนคนก็จะค่อยๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆครับ

– 100 คน…..! การสร้างโลกที่มีวีรบุรุษมากขนาดนี้ออกมารวมกันไว้ใน Title เดียว คงลำบากแย่เลยนะครับ

มาเอดะ : ก่อนอื่นก็คิดคอนเซ็ปต์ และเลือกพวกวีรบุรุษ All Star ของแต่ละซีรี่ส์ที่จะปรากฎตัวออกมา และสร้างโลกที่เติมเต็มกับเรื่องพวกนั้นขึ้นมาครับ

– มีการเจาะจงใครให้เข้าร่วมด้วยเป็นพิเศษรึเปล่าครับ

มาเอดะ : ถ้าตอนที่เปิดให้บริการก็มีการเลือก ลูกินะ จากภาค “Kakusei” ให้ร่วมด้วยอยู่แล้วครับ แต่ถ้าเอาระบบ “แต่งงาน” ของเกมนั้นมาด้วยก็คงจะรู้สึกไม่ใช่เท่าไหร่น่ะครับ

– แล้วเรื่องการสนทนาล่ะครับ

มาเอดะ : อย่างที่ทราบว่ายูนิทนั้นจะไม่มีการสนทนากัน เพื่อเป็นการทดแทนส่วนนั้น จึงให้ผู้เล่นได้สนุกกับการโต้ตอบด้วยเสียงของวีรบุรุษแทนครับ หากสามารถพัฒนายูนิตที่ชอบให้อยู่ในระดับสูงสุดได้ ก็จะมีอีเวนท์พิเศษเกิดขึ้นครับ

– ถ้าพัฒนายูนิตที่ชอบแล้วไม่เสียเปล่าแน่นอนสินะครับ

มาเอดะ : ข้อดีอย่างหนึ่งของ FE คือสามารถทำยูนิตที่ชอบมากที่สุดได้ เพราะงั้นในภาคนี้จึงทำให้ตัดสินใจเลือกให้ความรักกับยูนิตที่ชอบกันได้ครับ

– ผู้เล่นแต่ละคนก็จะมียูนิทที่แตกต่างกันไป จะเป็นยูนิทแบบไหนก็อยู่ที่ความชอบสินะครับ แล้วการที่ภาค “Kakusei” ได้มารวมกันแบบนี้ เป็นเพราะผลโหวตจากกลุ่มวัยรุ่นซะส่วนใหญ่รึเปล่าครับ?

มัตสึชิตะ: ประมาณ 20~30ส่วนได้ครับ เยอะจนน่าประทับใจเหมือนกัน ได้รับการลงคะแนนจากคนวัยเดียวกันในเน็ตเยอะ ผลลัพธ์เลยเป็นแบบนี้ครับ แล้วก็ ในญี่ปุ่นนี่ภาค “Seisen no Keifu” จะค่อนข้างได้รับความนิยมมากกว่า “Kakusei” หรือ “if” แต่ว่า แต่ละประเทศที่ได้วางจำหน่ายก็แตกต่างกันไป เพราะงั้นจึงได้รับความเห็นต่างจากต่างประเทศด้วยเหมือนกันครับ

ที่มา: 4gmaer