Final Fantasy Brave Exvius ★ กรุสมบัติสำหรับมือใหม่ Phantom Forest!

by

Final Fantasy Brave Exvius กำลังเป็นที่สนใจอย่างมาก สำหรับมือใหม่ หรือผู้เล่นที่พึ่งเริ่มต้นอย่างผม คงกำลังมองหาที่ฟาร์ม หรือที่หาของมาอัพเกรดตัวละครกันใช่ไม๊ละครับ? แล้วที่ไหนดีหละ? ที่ไหนถึงจะคุ้มกับ Energy ที่จะเสียไป? วันนี้เรามีคำตอบ

FFBE_SCREENSHOT

Final Fantasy Brave Exvius นั้นเป็นเกมมือถือที่ผมรู้สึกสัมผัสได้ถึงความเป็น RPG อย่างแท้จริง (มากกว่าเกมอื่นๆ เยอะเลย) ความสนุกของเกมนี้เราคงไม่ต้องพูดถึงมากนัก เนื้อเรื่องอันเข้มข้น (ซีรี่ย์ Final Fantasy เนื้อเรื่องเค้าจัดเต็มตลอดอยู่แล้ว) การฟาร์มไอเทม การคราฟอุปกรณ์ และการทำเควส มันทำให้เราเพลิดเพลิน ชนิดที่วางมือถือไม่ได้จริงๆ

FFBE_SCREENSHOT_SKILL

วันนี้ Appgame.in.th จะขอพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับแผนที่ Phatom Forest/Exploratin ซึ่งจะเป็นอีก 1 ในหลายๆ แผนที่ ที่ทำให้เพื่อนๆ ฟาร์มได้อย่างคุ้มค่า พร้อมกับไอเทมที่จำเป็นๆ อีกหลายๆ อย่าง เอาละเพื่อไม่ให้เสียเวลา เราจะเข้าไปดูกันเลย… ว่าแผนที่นี้มันมีดีอะไร?


LANZELT ISLAND

FFBE_LANZELT_ISLAND

สำหรับแผนที่ Phantom Forest นั้นจะอยู่บนเกาะ Lanzelt ซึ่งเราจำเป็นจะต้องผ่านเกาะ Grandshelt Isles มาก่อนนั่นเอง… ก็ไม่ไกลมากนัก เพราะเมื่อเราข้ามเกาะมาถึง Lanzelt ก็จะผ่านแค่เพียง 2 ดันเจี้ยนเท่านั้น… โดยตำแหน่งที่เราจะมาฟาร์มกันก็คือ Phantom Forest/Exploration นั่นเอง

 

FFBE_COLLECTION_POINT

ข้อดีของดันเจี้ยน Exploration มีอยู่หลายอย่าง เช่น มี Collection Point หรือจุดดรอปแร่ที่จะสามารถหาได้จากดันประเภท Exploration เท่านั้น ได้ Exp เยอะกว่าดันเจี้ยนปรกติ (เพราะจำนวนรอบเยอะกว่ามาก) ทำให้เกิดความคุ้มค่าต่อการใช้ Energy ซึ่งเราทราบกันดีอยู่แล้วว่า Energy มันมีน้อยนิด 555+

ข้อเสียของดันเจี้ยน Exploration มีข้อเดียวคือเรื่องของ “เวลา” เพราะ Exp ที่จะได้รับกลับมาให้คุ้มค่ามากที่สุด ขึ้นอยู่กับจำนวนมอนสเตอร์ที่เราฆ่าไป เราจำเป็นจะต้องต่อสู้ทั้งหมด 26 ครั้ง ซึ่งต้องใช้เวลาในการเดินหามอน กำจัดมอน …. ซึ่งนั่นทำให้ต้องใช้เวลามากในการลงดันนี้

FFBE_EXPLORATION_TIME

กว่าจะจบ 1 รอบใช้เวลาเกือบ 30 นาที – -“

สรุป ดันเจี้ยนประเภทนี้เหมาะสำหรับคนที่มี Energy จำกัด และต้องการผลตอบแทนที่มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ พร้อมทั้งต้องมีเวลาด้วย 555+ ฉะนั้นถ้าใครรีบๆ ก็วิ่งเก็บแร่ แล้วออกดันเจี้ยนไปได้เลย

Final Fantasy Brave Exvius เทคนิค ข้อมูลการเล่น วิธีการเล่น

Phantom Forest/Exploration

แผนที่นี้ใช้ Energy ในการลงดันเจี้ยน 8 หน่วยต่อรอบ… และสามารถต่อสู้สูงสุดได้ถึง 26 ครั้งเลยทีเดีว โดยเราจะสามารถกอบโกย Exp ได้สูงถึง 14,925 Exp ต่อรอบเลยทีเดียว…  ซึ่งจุดที่น่าสนใจ คือ Item ต่างๆ ที่จะสามารถหาได้จากดันเจี้ยนนี้… ล้วนแต่เป็นไอเทมจำเป็นต่อการพัฒนาตัวละครแทบทั้งนั้น วันนี้เราจะพาไปส่องว่า ดันเจี้ยนนี้มีอะไรดีๆ บ้าง?


Treasures Box

Final Fantasy Brave Exvius เทคนิค ข้อมูลการเล่น วิธีการเล่น

สำหรับดันเจี้้ยน Phamtom Forest/Exploration นั้นมีไอเทมที่น่าสนใจ จากกล่องสมบัติอยู่หลายชิ้นเลยทีเดียว… ซึ่งผมเชื่อว่าจะมีส่วนช่วยในการเก็บเลเวล ลงดันเจี้ยนต่างๆ ได้พอสมควรเลยทีเดียว…

   

Cherry Staff (1) + Iron Rod (2)

เริ่มกันที่อาวุธ Cherry Staff ไม้เท้าสำหรับเหล่าสายฮิล ที่มีค่าสเตตัสน่าสนใจ เพิ่ม ATK+8, MAG+3, SPR+20 และผู้สวมใส่ยังสามารถใช้สกิล Aero ได้อีกด้วย ต่อด้วย Iron Rod ที่เพิ่มสเตตัส ATK+10, MAG+18 เหมาะสำหรับเหล่าจอมเวทย์ทั้งหลาย

Red Cap (5)

ด้านชุดเกราะมีที่น่าสนใจจริงๆ คือ Red Cap ที่เราจะได้ Earth Key #9 ไปแลกที่ Vault เมือง Royal Capital Grandshelt นั่นเอง โดยเจ้า Red Cap มีสเตตัสที่น่าคบหามากๆ โดยเพิ่ม ATK+5, DEF+5, MAG+5, SPR+5 น่าหามาใช้จริงๆ นะ ห้ามพลาดๆ

Star Quartz (3,7)

อีก 1 ไอเทมที่สำคัญ และต้องสะสมกันยกใหญ่ เพราะสามารถนำไปแลกไอเทมแรร์ๆ ได้ ซึ่งบางชิ้นต้องใช้ Star Quartz มากกว่า 400 ชิ้นเลยทีเดียว


Drop Item

ต่อมาขอพูดถึง Item ที่สามารถหาได้จากการ Drop หลังจากการกำจัดมอนสเตอร์ภายในดันเจี้ยน Phantom Forest กันบ้าง เพราะในดันเจี้ยนนี้มีมอนสเตอร์หลากหลายตัว และทำให้เราสามารถหาอะไรเทมสำคัญๆ หลายๆ อย่างได้ในการลงดันเพียงครั้งเดียว คุ้มมม!

  

Heaven’s Ash + Scared Crystal

ในช่วงแรกๆ มือใหม่ หรือผู้เล่นใหม่ แทบทุกคนจะประสบปัญหาในการหา Heaven’s Ash และ Scared Crystal เพื่อนำมาเป็นส่วนประกอบในการ Awake เหล่าฮีโร่นั่นเอง ซึ่งหากจะต้องเสีย 15 Energy เพื่อลง Chamber of Awakening ก็อาจจะได้ไม่คุ้มเสียซักเท่าไหร่ (ในกรณีมี Energy จำกัด) ซึ่งภายในดันเจี้ยน Phantom Forest นี้เรามีโอกาสได้ Heaven’s Ash จาก Ghoul และ Poision Eagle มากกว่า 1 ชิ้น บางครั้งได้ถึง 7 8 ชิ้นในรอบเดียวเลยก็มี

 

Ghoul (HA) + Poision Eagle (HA)+ Chimera (SC)

แต่ Scared Crystal นั้นเรากลับมีโอกาสได้มากสุดเพียง 1 ชิ้นต่อ 1 ครั้ง เพราะมีเพียง Chimera บอสประจำแมพนี้เท่านั้นที่ดรอป… และสามารถต่อสู้ได้เพียงครั้งเดียวอีกด้วย ฉะนั้นหากจะมาแค่ Scared Crystal คงไม่คุ้ม หาใน Chamber of Awakening ง่ายกว่าเยอะะะ

  

Earth’s Core + Farplane Soul

Earth’s Core และ Farplane Soul ถือเป็นอีกไอเทมที่กำลังเป็นที่ต้องการ ณ ตอนนี้เพราะสามารถนำไปเป้นส่วนประกอบ ในการ Forge ไอเทมระดับ Top Tier ของไม้เท้า(Rod) อย่าง Rod of Gravity นั่นเอง

Rod of Gravity

ATK+5, MAG+35 และสามารใช้สกิล Gravity ได้


ข้อมูลเกมมือถือ Final Fantasy Brave Exvius เทคนิค วิธีการเล่น

ยังไงก็ตามอย่าลืมแวะไปฟาร์มกันที่ดันเจี้ยน Phantom Forest/Exploration กันนะครับ คุ้มมากๆ เลยทีเดียว… สำหรับบทความนี้คงต้องจบเพียงเท่านี้ก่อน หากเพื่อนๆ อยากทราบข้อมูลส่วนไหนเป็นพิเศษ สามารถ request มาได้ทั้งคอมเม้นด้านล่าง และแฟนเพจ Appgame.in.th นะครับ

ทางทีมงานจะหาข้อมูลเชิงลึก มาให้อีกอย่างแน่นอนนน

ก่อนจากกันอย่าลืมกด Like เพจ Appgame.in.th และแชร์บทความนี้กันด้วยนะค้าบบบบบบ