Gameloft Tokyo ประกาศปลดพนักงานหลัง debut เกมใหม่เพียง 2 อาทิตย์

by




ถือเป็นข่าวที่น่าตกใจเมื่อบริษัทผลิตเกมชื่อดังอย่าง Gameloft ผู้เป็นเจ้าของเกมดังในเครือ Pixar อาทิ Ice Age, Monster University ประกาศปลดพนักงานจำนวนมากจากสาขา Tokyo หลังประสบความล้มเหลวในการ debut เกมใหม่อย่าง Magna Memoria เมื่อไม่นานนี้

CGgeeZ3U8AA38VJ

ข่าวจากอดีตพนักงานผู้ไม่ต้องการเปิดเผยชื่อระบุว่า พนักงานกว่า 80 คนถูกปลดจาก Gameloft สาขา Tokyo ในช่วงระหว่างเดือมิถุนายนถึงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จากการปิดสายการผลิตบางสาย

 

มีรายงานยืนยันจากอดีตพนักงานที่ถูกปลดเหล่านี้ว่า การปลดพนักงานดังกล่าวเป็นคำสั่งโดยตรงจาก สำนักงานใหญ่ของ Gameloft ในปารีส 2 อาทิตย์หลังจากเกม Magna Memoria เปิดตัว (แน่นอนว่าเป็นการเปิดตัวที่ล้มเหลว กระแสซบเซาอย่างมาก)

 

“หลังจากการทำงานล่วงเวลาอย่างต่อเนื่อง1ปีครึ่ง ยังไม่รวมถึงการโหมงานหนักอย่างหามรุ่งหามค่ำในช่วง 4เดือนสุดท้าย… สิ่งที่เราได้รับกลับมาคือคำกล่าวที่ว่า เกมดังกล่าวไม่ได้รับความนิยมตามที่คาดไว้ จึงขอปิดสายการผลิต และยุบทีมพัฒนา” หนึ่งในพนักงานที่ถูกปลดกล่าว

 

ข่าวดังกล่าวนี้แสดงให้เห็นถึงความน่ากลัวของการทำงานวงการเกมมือถือ ที่ถ้าเกมที่ทำไม่ได้รับความนิยม ก็มีความเป็นไปได้ที่จะถูกบริษัทเตะออกเอาดื้อๆ ผู้พัฒนาต่างก็ต้องแข่งขันกันตลอดเวลา และพัฒนาตนเองอย่างไม่หยุดยั้ง ไม่ต่างกับวงการอื่นๆเลย