เก็บตกจากงาน GDC : ในปัจจุบันคนเราต้องการเกมที่ Perfect เท่านั้น
จากงาน GDC โลกเราทุกวันนี้มีเกมมากมาย เเละออกใหม่อยู่เรื่อยๆจนเจอปัญหาเกมล้นตลาด ซึ่งนั้นก็ทำให้เกิดความซ้ำซาก ดังนั้นใครจะประสบความสำเร็จได้ต้องไม่ธรรมดา
จากงาน GDC เรามีเกร็ดข่าวออกมาเเชร์กันกับเพื่อนๆกันครับ โดยเป็นเวลากว่า 20 ปีมาเเล้วที่ Canada นั้นเป็นเเหล่งรวมของเหล่า Studio เกมอินดี้ที่มากที่สุด เเละพวกเขาก็มีเเผนสำหรับอนาคตในตอนนี้อีกด้วย
โดย Jimmy Gendron ได้ตระหนัก และพูดถึงวิกฤตความต้องการในอุตสาหกรรมเกมว่า “นวัตกรรมใหม่ คุณภาพของเกม เเละการเลียนเเบบที่น้อยลง” โดยเป้าหมายที่เราต้องการนั้นก็คือทำให้ผู้เล่นมีประสบการโต้ตอบกับเกมเเล้วให้ความรู้สึกว่ามันมีคุณภาพแบบ AAA ไปเลย
โดยไม่ได้จำเป็นมองเกมที่เงินทุนเป็นหลัก แต่มองที่คุณภาพที่ให้ออกมาได้มากกว่าโดยที่เมื่อผู้เล่นได้เล่นต้องบอกว่า มันเป็นเกมที่เจ๋งสุดยอดไปเลย ซึ่งนี่แหละคือสิ่งที่อุตสาหกรรมเกมต้องการไม่ใช่เเค่ความสามารถของเกมที่เจ๋งเเต่ผู้เล่นไม่ชอบ เพราะนี่คือทางออกเพื่อการอยู่รอดสำหรับวงการนี้
และเขายังได้กล่าวอีกว่า “ในตลาดเกมตอนนี้เรามองเห็นอะไร? เราเห็นเเต่เกมที่ไม่มีความเจ๋งเลย เเละก็ไร้ซึ่งความสำเร็จ เพราะการสร้างเกมที่อยู่ในตลาดที่แออัดยัดเยียดไปหมด ” “และในเร็วๆนี้อุปสรรคที่จะเติบโตในตลาดนี้ก็จะมากขึ้น เกมอินดี้จึงจำเป็นต้องสร้างความเเตกต่าง”
Jimmy Gendron เชื่อว่าปัจจัยหลักของเหตุผลนี้มากจากความคาดหวังของผู้เล่นเกมในด้านคุณภาพที่มากขึ้นเรื่อยๆ เเละถ้าไม่พอใจก็จะเปลี่ยนเกมเล่นในทันที เราอาจจะมองที่จำนวนผู้ใช้งานมากขึ้น เเต่มันก็อาจไม่ช่วยอะไรเพราะมันก็เหมือนเราเปิดร้านค้าที่มีคนเข้าเยอะ เเต่ไม่ซื้อ มันก็ไม่ได้ช่วยอะไรเราขึ้นมา เเต่เราควรมองหาวิธีที่ทำให้ลูกค้าอยู่กับเราไปนานๆ
ที่มา : www.pocketgamer.biz