เก็บตกจากงาน GDC : ในปัจจุบันคนเราต้องการเกมที่ Perfect เท่านั้น

by

จากงาน GDC โลกเราทุกวันนี้มีเกมมากมาย เเละออกใหม่อยู่เรื่อยๆจนเจอปัญหาเกมล้นตลาด ซึ่งนั้นก็ทำให้เกิดความซ้ำซาก ดังนั้นใครจะประสบความสำเร็จได้ต้องไม่ธรรมดา

gdc 2015

จากงาน GDC เรามีเกร็ดข่าวออกมาเเชร์กันกับเพื่อนๆกันครับ โดยเป็นเวลากว่า 20 ปีมาเเล้วที่ Canada นั้นเป็นเเหล่งรวมของเหล่า Studio เกมอินดี้ที่มากที่สุด เเละพวกเขาก็มีเเผนสำหรับอนาคตในตอนนี้อีกด้วย

โดย Jimmy Gendron ได้ตระหนัก และพูดถึงวิกฤตความต้องการในอุตสาหกรรมเกมว่า “นวัตกรรมใหม่ คุณภาพของเกม เเละการเลียนเเบบที่น้อยลง” โดยเป้าหมายที่เราต้องการนั้นก็คือทำให้ผู้เล่นมีประสบการโต้ตอบกับเกมเเล้วให้ความรู้สึกว่ามันมีคุณภาพแบบ AAA ไปเลย

โดยไม่ได้จำเป็นมองเกมที่เงินทุนเป็นหลัก แต่มองที่คุณภาพที่ให้ออกมาได้มากกว่าโดยที่เมื่อผู้เล่นได้เล่นต้องบอกว่า มันเป็นเกมที่เจ๋งสุดยอดไปเลย ซึ่งนี่แหละคือสิ่งที่อุตสาหกรรมเกมต้องการไม่ใช่เเค่ความสามารถของเกมที่เจ๋งเเต่ผู้เล่นไม่ชอบ เพราะนี่คือทางออกเพื่อการอยู่รอดสำหรับวงการนี้

และเขายังได้กล่าวอีกว่า “ในตลาดเกมตอนนี้เรามองเห็นอะไร? เราเห็นเเต่เกมที่ไม่มีความเจ๋งเลย เเละก็ไร้ซึ่งความสำเร็จ เพราะการสร้างเกมที่อยู่ในตลาดที่แออัดยัดเยียดไปหมด ” “และในเร็วๆนี้อุปสรรคที่จะเติบโตในตลาดนี้ก็จะมากขึ้น เกมอินดี้จึงจำเป็นต้องสร้างความเเตกต่าง”

gdc-jimmy-gendron

Jimmy Gendron เชื่อว่าปัจจัยหลักของเหตุผลนี้มากจากความคาดหวังของผู้เล่นเกมในด้านคุณภาพที่มากขึ้นเรื่อยๆ เเละถ้าไม่พอใจก็จะเปลี่ยนเกมเล่นในทันที เราอาจจะมองที่จำนวนผู้ใช้งานมากขึ้น เเต่มันก็อาจไม่ช่วยอะไรเพราะมันก็เหมือนเราเปิดร้านค้าที่มีคนเข้าเยอะ เเต่ไม่ซื้อ มันก็ไม่ได้ช่วยอะไรเราขึ้นมา เเต่เราควรมองหาวิธีที่ทำให้ลูกค้าอยู่กับเราไปนานๆ

ที่มา : www.pocketgamer.biz