Google เริ่มวางรากฐานแว่น VR อย่างจริงจังเเล้ว

by




Google จะไม่ปล่อยให้คุณอ้างว้างเเน่นอนกับเจ้า Cardboard ที่ล่าสุดทางกูเกิ้ลเองก็ไม่เพิกเฉยกับเเอพพลิเคชั่นที่ไม่ค่อยมีออกมารองรับ โดยลุยพร้อมสร้างรากฐานใหม่

Google Cardboard (1)

เนื่องด้วยจำนวนความสนใจของผู้คนจำนวนมากที่มีเเก่เเว่น VR พวก Oculus Rift หรือ Project Morpheus แว่น VR ราคาไม่เป็นมิตรที่เลื่อนวันออกขายอยู่เรื่อยๆ นี่คือคำเยาะเย้ยเล่นๆของ Google ผู้ที่มีส่วนเเบ่งทางการตลาดด้วย Google’s Cardboard ที่ทาง Google ได้ปล่อยมาตั้งเเต่ปี 2014 เเล้วอย่างไรก็ตาม VR นั้นเป็นอุปกรณ์รูปเเบบ Open Source เเต่ที่เหนือไปกว่าคือกูเกิ้ลให้คุณสามารถทำเเว่น VR จากวัสดุอะไรก็ได้ตามใจชอบเลย

แต่อย่างไรก็ตามปัญหาหลักในตอนนี้ก็คือ Software จะเอาอะไรมาเล่นด้วยหละ? เพราะเเอพพลิเคชั่นต่างๆในตลาดอย่าง WEARVR นั้นก็ยังมีน้อย และในบางเเอพนั้นเเทบจะไม่ต่างกันเลย กูเกิ้ลก็ไม่นิ่งนอนใจ จัดให้ เร่งสร้างรากฐานให้เเก่วงการ VR

Google Cardboard (2)

หลังจากที่กูเกิ้ลได้พยายามทำให้เเว่น VR ทั้งหลายมีราคาถูกลงด้วยเจ้า Cardboard ที่ซื้อหาไปทำเล่นกันเองได้ตามชอบ กูเกิ้ลก็ได้สร้างมาตราฐานใหม่ให้เเก่ VR โดยโครงการนี้ชื่อว่า “Works With Google Cardboard”

โดยการทำให้เจ้า Cardboard นั้นสามารถยืดหยุ่นเข้ากับโทรศัพท์ได้อย่างมีประสิทธิภาพหลายรุ่นมากขึ้น รวมไปถึงการอัพเดทตัว SDK สำหรับใช้พัฒนาเเอพพลิเคชั่นใหม่ เพื่อใหม่ประสิทธิภาพในการจับทิศทางการเคลื่อนไหวที่ดีขึ้น

Google Cardboard (4)

เราคงต้องรอดูกันครับว่าเจ้า VR เนี่ยจะมีอะไรเจ๋งๆมาให้เราเล่นอีกครับผม

ที่มา : www.pocketgamer.biz