Google Play Store เผยข้อมูลกับมาตราฐานเรทอายุใหม่

by

หลังจากที่เราได้เคยพูดถึงการปรับกฎใหม่จาก Google Play Store ที่จะปรับเรื่องการเเบ่ง Rate อายุให้ชัดเจนโดยระบบนั้นพร้อมใช้เเล้วโดยมีหลายหน่วยงานร่วมด้วย

google rate

ล่าสุดจากข้อมูลที่เเถลงมาโดย Eunice Kim product manager ของกูเกิ้ลเองได้ยืนยันออกมาเเล้วว่านักพัฒนาโปรเเกรมสามารถใส่เรทอายุของเนื้อหาเกมได้เองเลยในเเบบฟอร์มที่ทาง Google จัดให้ โดยเเบบฟอร์มดังกล่าวเป็นระบบที่เป็นมาตราฐานสากล อย่าง International Age Rating Questionnaire (IARC) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง, Entertainment Software Rating Board (ESRB), Pan-European Game Information (PEGI), Australian Classification Board, Unterhaltungssoftware Selbstkontrolle (USK) และ Classificação Indicativa (ClassInd).

โดยที่กลุ่ม ESRB เเละ CTIA ผู้เป็นตัวเเทนกลุ่มอุตสาหกรรมการสื่อสารเเบบไร้สาย ได้ออกระบบการให้เรทของเกมมือถือโดยเฉพาะในเดือนพฤศจิกายน 2011 โดยระบบนี้รองรับความหลากหลายขอร้านค้าบนสื่อ Digital ทั้งหลายรวมไปถึงผู้ให้บริการเครือข่ายอย่าง AT&T, Microsoft, Sprint, T-Mobile, U.S. Cellular และ Verizon Wireless.

โดยก่อนหน้านี้ ตลาดเเอพพลิเคชั่นมือถือยักษใหญ่ 2 อันดับอย่าง Google Play Store เเละ iTune App Store ของ Apple ได้ใช้ระบบการให้เรทของเเอพพลิเคชั่นที่ตัวเองได้กำหนดขึ้นเองเเทนที่จะใช้ RSRB

โดย Patricia Vance ประธานของ ESRB ได้กล่าวว่า “เราเชื่อว่ากลุ่มผู้บริโภคโดยเฉพาะกลุ่มผู้ปกครองจะได้ประโยชน์จากการจัดเรทของอายุมากที่สุดในระบบนี้เเทนที่จากระบบเดิมที่มีความต่างกันของเเต่ละ store” “ดังนั้นเราจะเดินหน้าดำเนินการ เก็บข้อมูลเกมใน store เพื่อจัดเรทให้เป็นไปตามระบบ ESRB ให้มากที่สุด” “เเละซักวันในที่สุด มาตราฐานด้านอายุเเบบใหม่นี้ จะช่วยให้เหล่าผู้บริโภคเคยชิน  เข้าใจ เเละเหล่าผูพํฒนาก็เช่นกัน ซึ่งมันก็จะวินวินสำหรับทุกคน”