Harvest Moon: Seeds of Memories อาจจะไม่ใช่เกมอย่างที่คิด

by

แบ่งปันบทความShare on Facebook444Tweet about this on Twitter3Share on Google+0




หลายคนคงกำลังดีใจว่าจะได้เล่นเกมซีรี่ย์สุดโปรดอย่าง Harvest Moon แต่ว่า Harvest Moon: Seeds of Memories มันอาจจะไม่ใช่เกมอย่างที่คาดหวังกันไว้

ข่าวการเปิดตัวเกม Harvest Moon: Seeds of Memories ทำเอาหลายคนดีใจไปเมื่อไม่นาน แต่ทว่าหลังจากที่ทางค่าย Natsume ได้เปิดตัวเกม Harvest Moon: Seeds of Memories ไปในเมื่องาน E3 2015 ที่ผ่านมาได้ทำเอาหลายคนผิดหวังกันไปตามๆ กันแม้กระทั่งสื่อในต่างประเทศ อย่าง PC Gamer ถึงกับแสดงความผิดหวังผ่านบทความ “นี่ไม่ใช่เกมจากซีรีย์ Harvest Moon ที่คุณคาดหวังไว้, นี่ไม่ใช่เกมจากซีรีย์ Harvest Moon ที่คุณต้องการ, นี่คือเกมจากซีรีย์ Harvest Moon ที่จะทำให้คุณผิดหวัง”

Harvest Moon ที่มีชื่อเสียงมา 20 กว่าปีนั้น เดิมทีเป็นของทาง Marvelous ซึ่งพัฒนาออกวางจำหน่ายในชื่อภาษาญี่ปุ่นว่า Bokujō Monogatari และในส่วนของทาง US (เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ) ก็ให้ Natsume ดำเนินการวางจำหน่าย ซึ่งทาง  Natsume เป็นคิดชื่อเวอร์ชั่นอังกฤษ ซึ่งก็คือ Harvest Moon นั่นเอง แต่ก็มีปัญหาเมื่อทาง Marvelous เปลี่ยนผู้วางจำหน่ายในฟาก US ซึ่งก็หมายถึงแตกหักกันกับ Natsume ทำให้ชื่อตัวเกมในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ใช้ชื่อ Harvest Moonไม่ได้ (เดิมทีทาง Natsume เป็นคนจดลิขสิทธิ์) เลยต้องไปใช้ชื่อ Story of Seasons แทน โดยทาง Natsume เลยใช้โอกาสนี้สร้างเกมเองโดยใช้ชื่อที่ตัวเองได้ลิขสิทธิ์มานั่นก็คือ Harvest Moon  เรียกได้ว่าเสียหายพอควรเลยทีเดียวเพราะหลายคนไม่รู้เรื่องนี้ และยังคงเชื่อถือในชื่อเสียงของเกม Harvest Moon ซีรีย์ที่มีมายาวนานกว่า 20 ปี โดยที่ในตอนนี้จะเรียกได้ว่าเกม Harvest Moon ที่จะออกมานี้คือเกมใหม่ที่ใช่ชื่อเดิมที่ชื่อเสียงอยู่ก่อนแล้ว

Harvest-Moon-1Harvest-Moon-SoM-main-1ข้อมูลบางส่วนจาก http://www.pcgamer.com




แบ่งปันบทความShare on Facebook444Tweet about this on Twitter3Share on Google+0