Hearthstone : Combo มหาโหดจาก Freeze Mage !

by




สวัสดีครับเพื่อนๆ เนื่องจากเมื่อไม่นานมานี้ Hearthstone เกมส์การ์ดชื่อดังกระฉ่อนโลกที่เปิดตัวในเวอร์ชั่น PC นั้นได้เปิดตัวในเวอร์ชั่น Mobile เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งถูกใจหลายๆ คนแน่นอน

ซึ่งเริ่มมาผมก็รู้สึกชื่นชอบ Mage Class มากๆ เพราะมีคอมโบ ที่รุนแรง (ถึงขั้นอาจจะจบเกมส์ได้ภายใน 1 TURN เลยทีเดียว) เอาละไม่อยากร่ายยาว เรามาดูกันดีกว่า กับ Deck ยอดนิยมของ Mage Class นั่นก็คื Freeze Mage

vvv
vv
v

Doomsayer + Frost Nova : Doomdays อภิมหาไฟบรรลัยกัลป์

Doomsayer ค่าร่าย 2 หน่วย เมื่อเริ่มเทิร์นของตนเอง (ในเทิร์นทัดไป ไม่นับเทิร์นที่ลงการ์ดนี้นะครับ) จะทำลายมิเนียนทั้งกระดาน โดยรวมตัวมันเองด้วย ไม่สน HP ด้วย (คือเจ๋งอ่ะ ชอบมากกก)

Frost Nova ค่าร่าย 3 หน่วย มีผลทำให้มิเนียนฝั่งศัตรูได้รับสถานะ Freeze ทั้งกระดาน (ต่อให้มี Divine Sheild ก็โดนนะครับ)

คอมโบนี้ ขอบอกเลยใครที่เล่นสาย Zoo เจอทีนึงถึงกับต้องเจ็บไปถึงทรวงแน่ๆ ด้วย Costs ที่น้อยมาก (ใช้รวมแค่ 5 หน่วย) ถ้าเทียบกับผลของคอมโบนี้เมื่อสำเร็จคือ “ทำลาย Minions ทั้งบอร์ด !!” คือโคตรโหดอ่ะ

*** Zoo คือสายซัมมอนทั้งหลาย ที่เน้นจำนวน Minions บนกระดาน

Alexstrasza + Frostbolt + Ice Lance(2) + Fireball  : วันสิ้นโลก !!

Alexstrasza ค่าร่าย 9 หน่วย นับเป็นค่าร่ายที่สูงเอาการ เพราะลงเจ้ามังกรตัวนี้ตัวเดียว ก็แทบจะลงการ์ดอื่นไม่ได้อีกเลย (เหลือ 1 ลงอะไรดี 555) แต่เจ้ามังกรตัวนี้นั้นสามารถทำให้ค่าพลังชีวิตของฮีโร่ฝ่ายศัตรูเป็น 15 หน่วย 

**หากพลังชีวิตเหลือ 30 ก็จะกลายเป็น 15 แต่ถ้าพลังชีวิต 1 ก็จะกลายเป็น 15 เช่นกัน

Frostbolt ค่าร่าย 2 หน่วย ทำดาเมจ 3 หน่วยและทำให้ติดสถานะ Freeze

Ice Lance(2) ค่าร่าย 1 หน่วย ทำให้ศัตรูติดสถานะ Freeze เผินๆ อาจจะดูไม่ดีแต่ว่า ถ้าหากศัตรูตัวนั้นโดน Freeze อยู่แล้วจะทำดาเมจ 4 หน่วยแทน !!” ซึ่งมันเยอะมากกกกกก สำหรับค่าร่าย 1 หน่วย ซึ่งมันคอมโบกับ Frostbolt ข้างบนด้วยแหละ

Fireball ค่าร่าย 4 หน่วย ทำดาเมจ 6 หน่วย

คอมโบนี้จะเผด็จศึกได้ภายใน 2 เทิร์นเดียวเลยละ ถ้าหากทำสำเร็จ (ถ้าอีกฝ่ายไม่มีฮิลหนักๆ หรือโล่เยอะๆ อยู่แล้ว) เพราะเมื่อเราใช้เจ้า Alexstrasza ทำให้เลือดของฮีโร่อีกฝ่ายเหลือ 15 หน่วย ในเทิร์นถัดมาเราจะทำดาเมจได้ทั้งหมด 17 หน่วย ยิงตรงๆ ไปถึงฮีโร่เลยอ่ะ !! และด้วย Alexstrasza มีดาเมจสูงถึง 8 หน่วย ถ้ายังยืนยัดอยู่บนกระดานได้ละก็ ยังไงๆ ก็ปิดเกมส์ได้ 100% ครับ

Emperor Thaurissan + Malygos + FrostboltIce Lance(2) : จักรพรรดิ Thaurissan และมังกร Malygos !!

Emperor Thaurissan ค่าร่าย 6 หน่วย และส่งผลให้การ์ดบนมือลดค่าร่าย (Cost) ลง 1 หน่วย

Maylgos ค่าร่าย 9 หน่วย เพิ่มดาเมจให้ Spell 5 หน่วย เยอะมากกกก

Frostbolt ค่าร่าย 2 หน่วย ทำดาเมจ 3 หน่วยและทำให้ติดสถานะ Freeze

Ice Lance(2) ค่าร่าย 1 หน่วย ทำให้ศัตรูติดสถานะ Freeze เผินๆ อาจจะดูไม่ดีแต่ว่า ถ้าหากศัตรูตัวนั้นโดน Freeze อยู่แล้วจะทำดาเมจ 4 หน่วยแทน !!” ซึ่งมันเยอะมากกกกกก สำหรับค่าร่าย 1 หน่วย ซึ่งมันคอมโบกับ Frostbolt ข้างบนด้วยแหละ

คอมโบนี้หฤโหดมากๆ ครับ เพราะสามารถทำดาเมจได้ถึง 26 หน่วย ในเทิร์นเดียว (นับเฉพาะ Frostbolt + Ice Lance นะครับ ยังไม่รวมมิเนียนตี) เริ่มด้วยการลง Emperor Thaurissan ก่อน แล้วเทิร์นต่อไปค่าร่ายของ Malygos จะเหลือ 8 หน่วย, Frostbolt เหลือ 1 หน่วย และ Ice Lance 0 หน่วย นั่นหมายถึงเทิร์นนี้ท่านจะใช้ค่าร่ายแค่ 9 หน่วยเพื่อทำดาเมจได้ถึง 26 หน่วย (ต้องมีปิดเกมส์อ่ะ 555+)

^^^
^^
^

ฟอรั่ม พบปะ พูดคุย Hearthstone

ขอให้เพื่อนๆ สนุกกับการจัด Deck นะครับ คอมโบโหดๆ ก็แลกมาด้วยความยากลำบาก แต่หากทำคอมโบ “สำเร็จ” ก็สามารถชนะได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

ส่วนครั้งต่อไป อยากให้นำคอมโบฮีโร่ตัวไหนมา โพสแนะนำกันได้ด้านล่างนะครับ !!