Hearthstone Siam Cup มันส์ทั่ว APAC! ดาวรุ่งฟิลิปปินส์ฟอร์มร้อนแรง คว้าแชมป์ครั้งที่ 4 ไปครอง

by




กลับมาอีกครั้งกับการแข่งขัน Hearthstone Siam Cup เวทีแข่งออนไลน์ที่จัดโดยบริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) เพื่อเข้าสู่เส้นทาง Hearthstone World Championship อย่างเป็นทางการ ซึ่งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (11 มิ.ย.) ได้มีการปรับเปลี่ยนกติกาใหม่ เป็น Best of 5 games (จากเดิม Best of 3 games)  ก็ได้เกิดกระแสใหม่ทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เมื่อแชมป์ Siam Cup คนล่าสุดนั้นเป็นชาวฟิลิปปินส์!

 

siamcup4_002

 

การแข่ง Hearthstone Siam Cup นี้ ถึงแม้จะเป็นการแข่งภาษาไทย จัดโดยคนไทย พิเศษเพื่อคนไทย แต่ก็เปิดโอกาสให้ผู้เข้าแข่งขันจากประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก สามารถเข้าร่วมชิงชัยได้ ดังนั้น Siam Cup จึงเป็นอีก 1 การแข่งอย่างเป็นทางการที่สามารถสะสมพ้อยท์เพื่อไปแข่งในเวทีระดับโลก โดยไฮไลท์ในครั้งนี้เกิดขึ้นในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง JINGJINGBRAH ชาวฟิลิปปินส์ และ SparrowsRum ชาวออสเตรเลีย โดย JINGJINGBRAH ได้เอาชนะไปอย่างฉิวเฉียด ด้วยสกอร์ 3-2

คลิปย้อนหลังการแข่งขัน:

siamcup4_001

JINGJINGBRAH หรือ Mr. Josue Cena อายุ 24 ปีจากประเทศฟิลิปปินส์ เคยลงแข่งขันเกม Hearthstone มาแล้ว 4 ครั้ง แต่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ได้แชมป์จาก Siam cup

  • รู้สึกอย่างไรกับการได้เป็นแชมป์ Siam Cup ในครั้งนี้

It feel great this I can’t believe I won.
(
รู้สึกดีใจมาก ไม่คิดว่าตัวเองจะชนะ)

  • มีจุดมุ่งหมายที่จะเข้าแข่งขันในรายการใหญ่ Hearthstone World Championship หรือไม่

Yes. It’s never too late to try. Anything can happen as long as you don’t give up.
(
ใช่ มันไม่สายเกินไปที่จะลอง อะไรก็เกิดขึ้นได้ ตราบใดที่ยังไม่ยอมแพ้)

  • ในการแข่งขัน คิดว่ารอบไหนเป็นเกมที่ดีที่สุด

I guess it was from round 5 the N’zoth Priest VS N’zoth Paladin when I my shifting shade steal N’zoth from his deck and of course the last match my Yogg Hunter VS His C’Tun Druid I was far behind I thought I was gone lose but when I drop Yogg I got a good RNG and suddenly comeback from the game and made me win.
(
ผมคิดว่า เป็นในรอบที่ 5 เป็นการสู้ระหว่าง N’Zoth Priest และ N’Zoth Paladin การ์ด Shifting shade ขโมยการ์ด N’Zoth จากเด็คของคู่ต่อสู้มา และในแมทช์สุดท้าย Yogg Hunter เจอกับ C’tun Druid มันเหมือนกับว่าผมจะแพ้แล้ว แต่ในที่สุด เมื่อการ์ด Yogg ขึ้นมือ และนั่นคือ สิ่งที่ทำให้ผมชนะ)

  • คิดว่าอะไรทำให้เราได้รับชัยชนะในการแข่งครั้งนี้

I think I got a lot of top deck and also to my line up deck I just ban warrior if they have because of my freezemage. And I have a high winrate deck VS agro and control.
(
ผมคิดว่า ผมมีโชคช่วยระดับหนึ่ง การ์ดบนมือเป็น Top Deck และผมเลือกที่จะแบน Warrior ฝั่งตรงข้ามเสมอ เพราะผมมี Freeze mage ที่มันแพ้ทาง และ Deck ทั้งหมดของผม มีเปอร์เซ็นต์ชนะค่อนข้างสูง เมื่อเจอกับสายอย่าง Aggro และ Control)

  • อยากฝากอะไรกับผู้เล่น Hearthstone ชาวไทยบ้าง

Just always practice the deck you like and plan your strategy before entering the tournament. And don’t rush your move always think the best possible outcome.
(
เพียงแค่ฝึกซ้อมใน Deck ที่คุณชอบอย่างสม่ำเสมอ และวางแผนกลยุทธ์ก่อนจะลงแข่งขัน และที่สำคัญอย่าเร่งรีบตัดสินใจ ควรคิดก่อนว่าจะเลือกอะไรที่จะได้ผลดีที่สุด)

ทั้งนี้ JINGJINGBRAH ก็ได้มาแชร์ 4 Deck ที่ใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ให้เพื่อนๆ ได้ดูเป็นตัวอย่างด้วยเช่นกัน

 

siamcup4_003

สรุปผลการแข่งขัน Siam Cup ครั้งที่ 4

อันดับ 1 JINGJINGBRAH ได้รับเงินรางวัล 100 เหรียญ US และ 3 แต้ม HTC Point
อันดับ 2 SparrowsRum ได้รับเงินรางวัล 50 เหรียญ US และ 2 แต้ม HTC Point
อันดับ 3-4 Limilyz และ Lube ได้รับเงินรางวัล 20 เหรียญ US และ 1 แต้ม HTC Point / ท่าน

 

มาร่วมพิสูจน์ฝีมือในการแข่งเพื่อคนไทย ก้าวเข้าสู่เส้นทางระดับโลก Siam Cup เป็นการแข่งออนไลน์แบบวันเดียวจบ โดยแมทช์ถัดไปจะเปิดรับสมัครอีกครั้งในวันที่ 20 มิถุนายน แค่พกความกล้ามา คุณอาจพลิกชนะเกมได้ไปในที่สุด ติดตามรายละเอียดการแข่งเพิ่มเติมได้ที่ www.HS-Siamcup.com