เกม The Idolm@ster Cinderella Girls กำลังจะเปิดโหวตเลือกตั้ง Cinderella Girls ครั้งที่ 5 ประจำปี พ.ศ. 2559

by

เป็นธรรมเนียมของเกม The Idolm@ster Cinderella Girls จากค่าย Mobage ที่จะมีการจัดโหวตในเกมเพื่อหาว่าไอดอลคนใดได้รับความนิยมมากที่สุด และได้รับตำแหน่ง “Cinderella Girls” ประจำปีไปครอบครอง

ซึ่ง ณ ปัจจุบัน มีไอดอลได้รับตำแหน่ง “Cinderella Girls” แล้วทั้งหมด 4 คน ได้แก่ Totoki Airi, Kanzaki Ranko, Shibuya Rin และ Shiomi Syuko ตามลำดับ

 

Cinderella Girls 1-4

 

โดยนอกจากการโหวตครั้งนี้จะเป็นการจัดอันดับไอดอลยอดนิยมในเกมแล้ว ผลการโหวตครั้งที่ผ่านๆ มา ยังส่งผลต่อการพัฒนาของซีรีย์ The Idolm@ster Cinderella Girls ด้วย เช่น ไอดอลที่ได้รับตำแหน่งที่ดีจะมีโอกาสได้รับเสียงพากษ์หรือได้ออกอัลบั้มประจำตัวถ้าหากยังไม่เคยได้รับเสียงพากษ์หรือออกอัลบั้มมาก่อน รวมถึงไอดอลคนนั้นก็จะมีบทบาทเพิ่มขึ้นและมีโอกาสได้รับเนื้อเรื่องเพิ่มเติมจนกลายเป็นอีกหนึ่งตัวละครหลักอีกด้วย เป็นต้น

 

4th_General_Election_Banner

 

เช่น Syuko Shiomi ไอดอลที่ไม่มีเสียงพากษ์ ณ เวลาเปิดตัว ได้รับตำแหน่ง “Cinderella Girls” จากการโหวตเลือกตั้ง Cinderella Girls ครั้งที่ 4 ซึ่งทำให้เธอได้รับทั้งเสียงพากษ์และเพลงประจำตัวในเวลาต่อมาเป็นกรณีพิเศษ รวมถึงเป็นหนึ่งในไอดอลที่ได้ร้องเพลง Absolute NIne อีกด้วย

และ Syuko ก็ยังมีบทบาทอย่างมากต่อทั้งซีรีย์ในเวลาต่อมา ยกตัวอย่างคือในเกม The Idolm@ster Cinderella Girls Starlight Stage ที่เธอเป็นหนึ่งในสมาชิกของยูนิตใหม่ที่ชื่อ LiPPS พร้อมกับเพลงเปิดตัวสุดเซ็กซี่ “Tulip” ที่ดังเป็นพลุแตกในบรรดาแฟนๆ โดยอัลบั้มกำหนดจะวางแผงเร็วๆนี้

 

I2omadf

 

การโหวตในปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 7 เมษายน ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ตามเวลาญี่ปุ่น ไอดอลที่ได้ตำแหน่งที่ 1 จากการโหวตจะได้รับตำแหน่ง “Cinderella Girls” พร้อมได้รับเกียรติให้มี SR แบบพิเศษ ซึ่งจะมีการประกาศวิธีการโหวตอีกครั้งในเกม

ที่มา : ทวิตของ Official Twitter