พบแล้วสาเหตุว่าทำไมเวลา อัพเดท iOS แล้วเล่นเกมช้าลง !!

by




…..ข่าว HOT ในชั่วโมงนี้คงหนีไม่พ้นการที่บริษัทมือถือยักษ์ใหญ่ระดับโลก “ถูกฟ้อง” นั่นคือบริษัท Apple นั่นเอง โดนล่าสุดหลังจากมีคนที่ค้นพบหลักฐานสำคัญว่า Apple มีการลดความเร็วในการทำงานของเครื่อง iPhone รุ่นเก่า ที่แบตเตอรี่เสื่อมอายุการใช้งาน แต่ไม่มีการแจ้งให้ลูกค้าทราบล่วงหน้า ทำให้เกิดกระแสในสังคมเกิดขึ้นอย่างมาก และทาง Apple ก็ได้ออกมาชี้แจงว่า “คุณสมบัตินี้ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งาน iPhone รุ่นเก่า สามารถใช้ได้อย่างนาวนานยิ่งขึ้น” แต่ปัญหาก็คือทางบริษัท Apple ไม่ได้มีการแจ้งล่วงหน้าให้กับผู้ค้าทราบ ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำให้ผู้ใช้จำนวนมากเกิดความไม่พอใจ และให้ความเห็นว่า Apple “จงใจ” ลดความเร็วของ iPhone รุ่นเก่าลง เพื่อบีบบังคับทางอ้อมให้ผู้หันมาเลือกซื้อเครื่องรุ่นใหม่แทน

….. เหตุการณ์นี้ทำให้ผู้ใช้ iPhone หลายๆ ท่านร้อง อ่อ เลยทีเดียวว่าทำไมเวลาอัพเดท iOS แล้ว เกมที่เราเล่นได้อย่างสบายๆ เกิดอาการ Lag หรือกระตุก ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากสาเหตุ นี้ก็เป็นได้ เอาเป็นว่าตอนนี้ คดีดังอย่างการฟ้องร้อง Apple ทั่วโลกก็กำลังจับตามองพอสมควร ว่าบทสรุปจะเป็นอย่างไร

……ล่าสุดได้มีผู้ใช้อย่างน้อย 2 ราย ได้ทำการฟ้องร้องบริษัท Apple โดยระบุว่า “คุณสมบัติในการประหยัดแบตเตอรี่ใน iOS ทำให้ผู้ใช้ได้รับความลำบาก และลดมูลค่าของอุปกรณ์รุ่นเก่า” อีกทั้งยัง “หลอกลวง, ผิดจรรยาบรรณ และเป็นการกระทำที่ละเมิดกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค” จากข้อมูลในรายงานมีการฟ้องร้องในรัฐชิคาโก และลอสแอนเจลิ

Credit : thaiware.com