Twitter ของ John Hanke ผู้ให้กำเนิด Pokemon GO โดนแฮ็คโดยกลุ่ม OurMine

by

ช่วงนี้เป็นบุคคลที่เรียกได้ว่า “Hot” มากสำหรับ John Hanke CEO ของ Niantic Labs ผู้ให้กำเนิด Ingress และ Pokemon GO ที่ติดกันทั่วบ้านทั่วเมืองในปัจจุบัน (แม้บ้านเมืองเราจะยังเล่นไม่ได้ก็ตาม)

แต่ดูเหมือนความฮอตนี้ก็อาจจะกลายเป็นผลเสียทำให้เป็นที่หมายปองของบรรดา Hacker ที่ต้องการล้วงข้อมูลบัญชีโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คหรือบัญชีต่างๆ ในอินเตอร์เน็ตได้ ซึ่ง John Hanke ก็ไม่รอดเป็นหนึ่งในบุคคลที่ถูกล้วงข้อมูลจนแฮ็คเกอร์สามารถเข้า twitter ไปโพสข้อความได้ในที่สุด

 

OurMine hack John Hanke

 

โดยการ Hack ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่  31 กรกฎาคม โดย Twitter ของ John Hanke ขึ้นข้อความว่าถูกแฮ็คโดยกลุ่ม OurMine และมีจุดประสงค์ “เพื่อบราซิล” และตามด้วยแฮชแท็ค #PokemonGo4Brazil ซึ่งอาจจะหมายความเป็นนัยๆ ว่าเพื่อต้องการให้ปล่อย Pokemon GO ให้เร็วขึ้นในประเทศบราซิลนั่นเอง

 

John Hanke hacked

Credit : Michelle Starr / CNET

 

ซึ่งตอนนี้ทาง twitter ของ John Hanke ก็ได้ลบข้อความดังกล่าวไปเรียบร้อยแล้ว และทาง John Hanke เองก็ยังไม่ได้ตอบสนองต่อเรื่องดังกล่าวแต่ประการใด

ที่มา 

http://www.cnet.com/news/niantic-ceo-john-hankes-twitter-account-hacked/

http://indianexpress.com/article/technology/tech-news-technology/pokemon-go-niantic-ceos-twitter-account-hacked-by-ourmine-2947668/