แนะนำเกมดูดวิญญาณที่ควรค่าแก่การหามาเล่นจาก Kairo Soft (ตอนที่1)

by

ท่ามกลางเกมที่อัดแน่นไปด้วยกราฟฟิคแสงสีเสียงแบบจัดเต็มมากมาย ตามศักยภาพของสมาร์ทโฟนที่พัฒนาขึ้นตลอด Kairo Soft กลับเป็นค่ายเกมที่ยึดถือเกมในรูปแบบ bit และยังทำได้ดีชนิดที่ผู้ที่ได้ลองเล่นแล้วยากจะปฎิเสธในความสนุก และเล่นติดกันงอมแงมกันจนวางไม่ลง เพราะงั้นวันนี้เราจะมาแนะนำเกมบางส่วนของทาง Kairo Soft ให้ได้ลองไปหามาเล่นกันดูครับ

gm100_feature
High Sea Saga (iOS / Android)
เกมจำลองการเป็นโจรสลัด ซึ่งเราจะได้เป็นหัวหน้าโจรสลัดสร้างกลุ่มโจรสลัดของเราขึ้นมา โดยเราสามารถพัฒนาหาลูกเรือ สร้างฐาน และบุกตะลุยยึดเกาะต่างๆได้

gm106_feature
Skyforce Unite! (iOS / Android)
เกมที่จะให้เราได้เป็นเจ้าของเครื่องบินรบคู่ใจ และโบยบินออกไปต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์เพื่อผ่านภารกิจ ซึ่งเราสามารถพัฒนาเครื่องบินของเราให้มีประสิทธืภาพและมีสกิลมากขึ้น รวมถึงพัฒนาความสามารถจากเลเวลของนักบินได้ด้วย

gm64_feature
Dungeon Village (iOS / Android)
หากคุณเป็นคอเกมแนวผู้กล้าผจญภัยปราบปีศาจก็ต้องเกมนี้เลย! โดยเกมจะให้เราเป็นผู้ดูแลสร้างหมู่บ้านขึ้นมา เพื่อช่วยเหลือเหล่าผู้กล้าที่จะไปออกผจญภัยต่อสู้ภายในเวลา 15ปี ของเกม ทั้งการสร้างโรงแรมที่พัก ร้านอาวุธ การมอบเควสต์ และการพัฒนาความสามารถอาชีพต่างๆของตัวผู้กล้าเอง

gm8_feature
Game Dev Story (iOS / Android)
เกมขวัญใจหลายๆคนเลยทีเดียว กับเกมที่จะจำลองให้เราได้เป็นเจ้าของบริษัทเกม โดยเราจะต้องเริ่มตั้งแต่เลือกแนวเกมที่จะทำ แจกใบปลิวโฆษณา จ้างโปรแกรมเมอร์หรือผู้มีฝีมือฝ่ายต่างมาทำงาน เสร็จแล้วก็รอลุ้นยอดขายเสียงตอบรับจากผู้เล่น ซึ่งถ้าเราทำเกมออกมาได้ดีถูกใจ ก็ยังมีพิธีมอบรางวัลเกมยอดเยี่ยมสาขาต่างๆด้วย ลองเปลี่ยนบรรยายมาเป็นผู้สร้างเกมดูบ้าง รับรองว่าสนุกจนวางไม่ลงแน่นอน

beastie-bay
Beastie Bay (iOS / Android)
สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมเลี้ยงมอนสเตอร์อย่างเช่น “Pokemon” นี่น่าจะเป็นเกมที่ตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว เพราะเกมนี้จะให้เราได้ตามหามอนสเตอร์คู่ใจ และออกไปต่อสู้ผจญภัยบนเกาะด้วยกัน อีกทั้งเรายังสามารถดูแลเกาะเพื่อให้คนมาท่องเที่ยวได้มากขึ้นด้วย

an
Anime Studio Story (iOS / Android)
เกมที่ให้สร้างเกมก็มีไปแล้ว แล้วจะขาดการสร้าง อนิเมชั่น ไปได้อย่างไร แต่เกมนี้นอกจากเราจะต้องหาทีมงานแผนกต่างๆมาแล้ว เรายังต้องคิดถึงคอนเซ็ปต์เนื้อหาต่างๆของเรื่อง ทั้งสถานที่ หรือลักษณะของตัวละครเอก รวมถึงแนวเรื่องที่จะทำออกมาด้วย ซึ่งหากอนิเมชั่นของเราออกอากาศแล้วฮิตติดลมบนมากๆ ก็จะยิ่งมีเงินผลิตอนิเมชั่นเรื่องใหม่ๆ รวมถึงได้รางวัลอนิเมชั่นยอดเยี่ยมด้วยเช่นกัน