รวมเกมมือถือเกาหลี ซึ่งมีที่มาจากเกมดังใน PC

by




ในตลาดเกมมือถือประเทศเกาหลีมีเกมมือถือหลายเกมที่มาจากเกมที่เคยดังมาก่อนในเครื่อง PC เรามาดูกันว่ามีเกมอะไรบ้าง

ในตลาดเกมมือถือในประเทศเกาหลี ก็มีหลายเกมที่มีที่มาจากเกมดังต่างๆใน เครื่อง PC อย่างเช่น MapleStory, Aion, Pangya โดยเกมเหล่านี้ก็มีที่ออกมาให้เล่นเป็นที่เรียบร้อยแล้วหรือกำลังจะออกมาให้ยลโฉม ก็มีหลายเกมที่มีแนวคิดนำกลับมาทำใหม่ในเวอร์ชั่นมือถือ ที่สะดวกพกพา นำไปเล่นที่ไหนก็ได้ ซึ่งบางเกมก็ยังคงเค้ารูปแบบการเล่นคล้ายๆ เดิม บางเกมก็เปลี่ยนไปเลยบ้างก็มี แต่ก็มีที่มาอย่างเช่น ตัวละคร หรือรูปแบบการเล่น มาจากเกม PC ที่เราคุ้นเคยกัน

1. Pocket MapleStory for Kakao

จากชื่อก็รู้ว่ามีที่มาจากเกม MapleStory ในเครื่อง PC มาก่อนโดยทาง NEXON ได้ปล่อยตัวเกมนี้ออกมาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนตุลาคม 2557 ปีที่แล้ว คงจะถูกใจเหล่าสาวก MapleStory กันบ้าง

เวปไซต์หลัก http://cafe.naver.com/pocketmaplestory

Download [Free] Android (เกาหลี)

Game-korea-maplestory

2. Mabinogi: Duel

Mabinogi Duel พัฒนาขึ้นโดย devCAT สตูดิโอที่อยู่ภายใต้การดูแลของ NEXON เป็นเกมส์ที่รวบรวมเอาระบบการเล่น และองค์ประกอบพื้นฐานของเกมส์แนว strategy card trading ที่สําคัญๆ มาไว้อย่างครบถ้วน โดยสามารถเล่นผ่านมือถือและมีโหมดการเล่นให้เลือกหลายแบบ เช่น Arena, Random Draft Challenge หรือจะ battle กับเพื่อนได้ในแบบ Real time ก็สามารถทําได้สบาย นอกจากนี้ ยังมีระบบที่เปิดให้เราสามารถ trade การ์ดกับคนอื่นได้ ซึ่งตัวเกมในตอนนี้ยังไม่ได้เปิดให้บริการ แต่ได้เปิด Close Beta Test ไปแล้วบ้าง

เวปไซต์หลัก http://devcat.nexon.com/duel/

Game-korea-mabinogi-duel

3. Blade & Soul Mobile

เกมยอดนิยมอย่าง Blade & Soul จากค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง NCSoft ย่อส่วนมาลงบนมือถือ ซึ่งประกาศเปิดตัวในงาน G-Star ปลาย 2014 โดยมีกำหนดที่จะออกมาให้เล่นกันภายในปี 2015 โดยมีรูปแบบการเล่นเป็นแบบ การ์ดเกมส์ ในการสะสมการ์ดเเละบุกตะลุยด่านไปเรื่อยๆ เเต่ก็ยังคงความอลังการของภาพตัวละคร เเละฉากหลังไว้อยู่

Blade&Soul_Cover

4. AION Legions

เป็นอีกหนึ่งเกมที่คาดว่าจะออกมาในเวอร์ชั่นมือถือในปี 2015 นี้จากทางค่ายของ NCSoft โดยตัวเกมจะเป็นการเล่นผ่านระบบ Cloud ของ NCsoft ทำให้ได้ภาพที่คมชัดระดับ PC เลยทีเดียว ซึ่งเคยมีบอกออกมาว่ามีการกำหนดสเปกมือถือขั้นต่ำต้องเป็น Samsung Galaxy S2 เท่านั้นเอง

Aion Legion2

5. Kritika: The White Knights

Kritika: The White Knights เกมแอคชั่น RPGสุดฮิต จากค่าย Gamevil ทำยอดทะลุ 10ล้านดาวน์โหลดทั่วโลกไปหมาดๆ ซึ่งมาจากเกม PC ดังอย่าง Kritika Online โดยเปิดมาให้เล่นกันตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ซึ่งเกมนี้ได้ออกมาให้เล่นในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เวปไซต์หลัก http://us.gamevil.com/ Facebok https://www.facebook.com/KritikaGAMEVIL

Apple Store Download [Free]

Play Store Download [Free]

Game-korea-kritika

6. Elin Expedition

Elin Expedition หรืออีกเวอร์ชั่นหนึ่งของ TERA เวอร์ชั่นมือถือ โดยทาง Bluehole Studio ได้ประกาศออกมาเมื่อปลายปีที่แล้ว ซึ่งเป็นเกมแนว RPG ดูไปดูมาก็เหมือนเกม PC เลยนะเนี่ย

เวปไซต์หลัก http://elin.joygameboost.com/

Game-korea-Elin Expedition

7. Pangya Mobile

เกมนี้เริ่มมีให้เล่นครั้งแรกบนเครื่อง PC ตั้งแต่ปี 2004 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งภายในปี 2015 ทางค่าย NCSoft ร่วมกับ Ntreev  ประกาศว่าจะมีเกมปังย่าบนมือถือ ออกมาให้เล่นกันภายในปี 2015 สำหรับเกม Pangya Mobile ถือเป็นโปรเจกต์พิเศษที่ฉลองให้กับ 10th Aniversary ของเกม Pangya และได้เปิดตัวไปในงาน G-Star 2014 ที่ผ่านมาในประเทศเกาหลี แต่ก็ยังไม่มีกำหนดการออกมาให้บริการเป็นที่แน่นอน

Pangya Mobile4