LINE Dragonica Mobile พรีวิวสายอาชีพ Theif “พริ้นซ์ ออฟ เปอร์เซีย!!”

by
คราวก่อนเรา พรีวิวสายอาชีพ Knight ในเกม LINE Dragonica Mobile คราวนี้เราลองมาดูสายอาชีพนอกสายตาอย่าง Thief กันดีกว่า.. ว่าอาชีพนี้น่าเล่นอย่างไรบ้าง รับรองเมื่อรู้แล้วเพื่อนๆ อาจจะรีบสร้าง Thief กันเลยทีเดียว

ไปดูกันเล๊ยยยย!!
v v v
v v
v
พรีวิวสายอาชีพ Thief

line-dragonica-preview-thief-show

Thief จัดได้ว่าเป็นนักฆ่าที่สมดุลเลยดีเดียว ถึงแม้ Thief จะไม่ได้มี Status ที่โดดเด่นไปด้านใดด้านนึงก็จริง แต่ด้วย Status พื้นฐานของสายอาชีพนี้ มีค่า Vit (Vitality) ที่สูงกว่าสายอาชีพเดียวกันนั่นก็คือ Assassin นั่นทำทำให้ Thief มีความอึด และสมดุลมากกว่า (ทำให้เล่นง่ายกว่า ตายยากกว่า Assassin ระดับนึง) อีกทั้ง สกิลส่วนใหญ่ก็เน้นไปในทางการโจมตีเป็นกลุ่มแทบทั้งสิ้น สรุปคือ Thief จะมีบทบาทเด่นเป็นอย่างมาก ในการลุยดันเจี้ยนต่างๆ รวมไปถึง RAID Boss อีกด้วย

ตัวอย่าง Status สายอาชีพ Thief

line-dragonica-preview-thief-stat

เครดิต คุณ Simurater


 

พรีวิว Skill สายอาชีพ Thief

skill-tree

จุดเด่น สกิลหมู่มากถึง 3 สกิล (แรงซะด้วย) ทำให้ Thief เด่นมากในการ เก็บเลเวล, การลงดันเจี้ยน หรือแม้กระทั่งการลง RAID Boss ชั้นต่างๆ เนื่องจากสกิลส่วนใหญ่ไม่ว่างจะเป็น Screw Upper, Spinning Knuckle หรือ Rolling Stinger ก็ล้วนสามารถทำดาเมจได้ต่อเนื่อง และเป็นกลุ่มรอบตัว จึงทำให้ Thief นั้นจัดการมอนสเตอร์ หรือศัตรูจำนวนมากๆ ได้ไว

จุดด้อย คงไม่พ้นเรื่องของ “ระยะสกิล” ซึ่งน้อยนิดเหลือเกิน ซึ่งจะเห็นผลมากๆ ในการ PvE หรือ PvP ซึ่งศัตรูจะเคลื่อนที่ตลอดเวลา ทำให้การใช้สกิลต่างๆ ของ Thief นั้นโดนยากมาก (วืดบ่อยมาก) ผู้เล่นจำเป็นจะต้องใช้ความชำนาน + ทั้งต้องฝึกฝนการใช้สกิลต่างๆ เป็นอย่างดีถึงจะใช้สกิลได้อย่าง 100% แต่ก็สามารถแก้จุดด้อยนี้ได้ด้วยการอัพ “ระยะ” ของสกิลนั้นๆ ได้เช่นกัน


 

Preview Thief

v v

v

Screenshot สายอาชีพ Thief