Lovelive SIF เตรียมอัพเดทยกเครื่องเกม ต้อนรับน้องใหม่ Aqours อย่างเป็นทางการ

by




เรียกได้ว่าเป็น Idol Rhythm Game ยุคบุกเบิกที่ยังคงมีการอัพเดทอย่างสม่ำเสมอและมีผู้เล่นแบบไม่ลดน้อยถอยลงตามเวลาแต่อย่างใด กับ Lovelive SIF (School Idol Festival) ซึ่งทาง Bushiroad ก็ได้มีแผนจะอัพเดทตัวเกมให้มีความหลากหลายและสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นไปอีก พร้อมกับการนำกลุ่มไอดอลรุ่นที่สองของ Lovelive อย่าง “Aqours” เข้ามาในเกมมากขึ้นเพื่อให้สนองกับอนิเมชั่นลำดับที่สองของซี่รี่ย์อย่าง Lovelive! Sunshine!! ที่กำลังจะเข้าฉายในซีซั่นถัดไป เรามาดูกันดีกว่าว่าทาง Bushiroad เตรียมวางแผนจะอัพเดทอะไรบ้าง

Lovelive SIF

1. เตรียมอัพเดทสมาชิกวง Aqours เข้าเกมอย่างเป็นทางการ ด้วยการเพิ่มการ์ดของตัวละครทุกคนเข้าในเกมแบบ Full voice, มี Main Story เพิ่มเข้ามาใหม่ ซึ่ง Story ที่เพิ่มเข้ามานั้นจะปลดล็อคที่เลเวลน้อยลง ทำให้ผู้เล่นใหม่สามารถเข้าไปอ่านได้โดยใช้ระยะเวลาไม่นานนักนับตั้งแต่เริ่มเล่น

2. เปลี่ยน Interface ของ Live, Story และหน้าอัพตัวละคร รวมไปถึงหน้า Bonus login ด้วย โดยจะมีเสียงและภาพของสาวๆ วง Aqours เข้ามาเพิ่มในทั้งหมดนี้

3. อัพเดท Rarity การ์ดระดับใหม่ SSR โดยความแรร์ของการ์ดระดับนี้จะอยู่ระหว่าง SR กับ UR กล่าวคืออัตราความยากง่ายของการออกจะเป็นดังต่อไปนี้ SR > SSR > UR โดยการ์ดทุกระดับจะมีการดีไซน์ใหม่เพื่อให้เข้ากันด้วย

Lovelive SIF Lovelive SIF Lovelive SIF
4. ประกาศแผนการอัพเดทรายเดือน ได้แก่ตู้กาชาจะมีการ์ดเข้ามาใหม่ 4 ครั้งต่อเดือน (เป็นของฝั่ง Muse 2 ครั้ง และ Aqours 2 ครั้ง ต่อเดือน) อีเวนท์แต่ละอีเวนท์จะมีรางวัลเป็นทั้งการ์ดทางฝั่ง Muse และ Aqours ทั้งคู่, เพิ่มเพลงใหม่ทั้งฝั่ง Muse และ Aqours ฝั่งละหนึ่งเพลง รวมสองเพลงต่อเดือน รวมไปถึงแน่นอนว่าผู้เล่นสามารถจัดทีมให้ Muse และ Aqours อยู่ร่วมกันในทีมเดียวกันได้
5. เพลงที่เคยเป็น Limited-time Expert (เช่นเพลงยูนิตหรือเพลงที่วนไปตามวัน) จะปรับให้กลายเป็นเพลงที่สามารถเล่นได้ทุกวันแล้ว (ลงไปอยู่ในหน้าเพลงปกติแทน) ไม่จำเป็นต้องรอให้ถึงวันที่กำหนดหรือรอให้ทางตัวเกมเปิดให้เล่น
6. เพิ่มระดับความยากของเพลงระดับใหม่ Master ซึ่งยากที่สุดในบรรดาระดับเพลงทั้งหมด และจะเปิดให้เล่นแบบเฉพาะช่วงเวลาเท่านั้น
7. เพิ่มระบบ “School Idol Skills” โดยผู้เล่นสามารถตั้งค่าการ์ดใส่ Main Idol ที่เล่นในเพลงเพื่อเพิ่ม Stat หรือความสามารถได้
8. เพิ่มระบบ Awakening (หรือแปลงร่างการ์ด) โดยใช้ Seal ได้ โดยทั้ง SR และ UR ก็สามารถใช้ Seal โดยเฉพาะเพื่อแปลงร่างการ์ดได้เช่นกัน ทำให้ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องไปหาการ์ดแบบเดียวกันเพื่อมาแปลงร่างอีกต่อไป ทั้งนี้ยังไม่ระบุว่า Seal นั้นจะได้มาโดยวิธีการใด หรือยากง่ายเพียงใด
นอกจากประกาศอัพเดทแบบยกเครื่องจนทำให้ผู้เล่นเก่าใหม่ร้องว้าวกันแล้ว งานนี้ Bushiroad ยังแจกหัวใจวันละ 1 ดวงตั้งแต่วันที่ 23 – 29 พฤษภาคม เพื่อเป็นการฉลองผู้เล่นครบ 16 ล้านคนอีกด้วย
Lovelive SIF Update
ที่มา : https://lovelive.bushimo.jp/7月5日大型アップデート情報/