Megaman Mobile พอร์ตมือถือที่น่าผิดหวังที่สุด!?

by




Megaman Mobile เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วในราคา $1.99 ทั้งใน App Store และ Google Play Store แต่มันคุ้มที่จะเสียเงินซื้อมาเล่นหรือเปล่า?

Megaman หรือ Rockman Mobile ที่พึ่งมีประกาศจาก Capcom ออกมาหมาดๆ เมื่อปลายปีที่แล้ว ทำให้แฟนๆ เจ้าหุ่นตัวฟ้าได้เฮกันยกใหญ่ แต่หลังจากที่ตัวเกมออกมาเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2017 ที่ผ่านมา กลับทำให้สาวกร็อคแมนต้องผิดหวังเป็นอย่างมาก แล้วมันเกิดอะไรขึ้นกันนะ?

ตัวเกม Megaman Mobile ทั้ง 6 ภาคไม่ได้รับการพอร์ตมาลงมือถือได้ดีนัก ไม่เหมือนอย่างที่ Capcom ได้กล่าวเอาไว้ตอนที่แถลงข่าวเปิดตัวเกมเมื่อปีที่แล้ว เพราะ Megaman Mobile เป็นแค่การเอาเกมมาแปะไว้กลางจอมือถือ และใส่ Virtual Controller หรือปุ่มที่ใช้แทนการควบคุมไว้ข้างๆ หน้าต่างของเกม ซึ่งไม่ต่างอะไรกับการเล่นจาก Emulator บนมือถือเลย

นอกจากนี้ตัวเกมยังประสบปัญหาเรื่อง Framerate หรือภาพในเกมที่ไม่มีความลื่นเลย แม้แต่บนเครื่อง Samsung S7 ก็ยังมีความกระตุกของภาพอยู่ตลอดเวลา ซึ่งแย่กว่าตัวเกม Megaman ต้นฉบับบนเครื่อง NES ซะอีก

สาวก Megaman คนไหนที่อยากจะลอง อาจจะต้องรอแพตช์อัพเดตจากทาง Capcom เพื่อแก้เรื่องความลื่นของตัวเกมซะก่อนที่จะซื้อน่าจะดีกว่านะครับ และถ้า Capcom ไม่รีบแก้ไขในเร็ววัน อาจจะแพ้คู่แข่งอย่าง Nintendo ที่แซงหน้าไปไกลแล้วก็ได้นะเนี่ย T_T

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: Polygon