MM Research เผยญี่ปุ่นยอดขาย SmartPhone เริ่มตกลง FeaturePhone กลับขายดีขึ้น

by




MM Research บริษัทผู้ทำวิจัย ได้เปิดเผยถึงยอดขาย Feature Phone ในประเทศญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้นครั้งเเรกในรอบ 7ปี เเละยอดขาย Smart Phone ก็ลดลง เกิดอะไรขึ้น?

A pedestrian holding her mobile phone walks past an electronic board showing the stock market indices of various countries outside a brokerage in Tokyo

ญีปุ่นประเทศที่มีผู้คนเข้าถืองการใช้งานโทรศัพท์มือถือมากถึง 98.5% ของประชากรท้งหมด 125 ล้านคน ไม่เเปลกที่โทรศํพท์มือถือจะเป็นสิ่งที่ขายดี เเต่ที่น่าเเปลกใจสำหรับ ปี 2014 นั้นก็คือ โทรศ์ SmartPhone ที่เราใช้ๆกันนั้นกลับมียอดขายที่ลดลงจากปีก่อนหน้า 5.3% ในทางกลับกันโทรศัพท์ Feature Phone มียอดขายดีขึ้น 5.7% จากปีก่อนหน้า โดยเฉพาะโทรศัพท์ มือถือฝาพับ โดยคาดการณ์ว่าอาจจะเป็นเพราะสถานการณ์ เงินฝืดภายในประเทศ ผู้คนจนหันมาประหยัดเงินด้วยการใช้ โทรศัพท์มือถือธรรมดาๆ ที่เพียงเเค่ โทรเข้าโทรออก รับส่งอีเมล์ ได้ก็เพียงพอ เเต่อย่างไรก็ตาม Hideaki Yokota นักวิเคราะห์จากบริษัท MM Research ก็ได้พูดทิ้งท้ายไว้ว่า FeaturePhone นั้นก็ยังไม่สามารถ เติบโตเช่นนี้อีกได้ในปีหน้า เพราพด้วย SmartPhone นั้นมีลูกเล่นที่มากมายกว่าเเละสามารถใช้ได้อย่างหลากหลายมากกว่า

J

ริษัทวิจัยตลาดเผยข้อมูลโทรศัพท์แบบฝาพับที่ประเทศญี่ปุ่นถูกจำหน่ายไปกว่า 10.58 ล้านเครื่องในปี 2014 ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้านั้นร้อยละ 5.7 ขณะที่ยอดขายสมาร์ทโฟนในญี่ปุ่นกลับลดลงเหลือ 27.7 ล้านเครื่อง หรือลดลงจากปีก่อนหน้านั้นร้อยละ 5.3 ซึ่งแนวโน้มลดลงต่อเนื่องเป็นปีที่สองแล้ว