MU Origin TH – ส่องระบบ “Upgrade” เสริมความเทพกันเต๊อะ!

by




กราบสวัสดีพ่อแม่พี่น้องชว MU Origin TH นะครับ หรืออีกชื่อนึงคือ MU Online TH นั่นเอง ก็พึ่งเปิดให้บริการ CBT ไปเมื่อวาน (วันที่ 1 กันยายน) นี้เองนะครับ วันนี้เราจะมาส่องระบบสำคัญระบบนึงนั่นก็คือ Upgrade นะครับ

MU Interface

สำหรับระบบ Upgrade นั้นจะอยู่คู่บ้านคู่เมืองกับเกม RPG ทุกเกมนะครับ ขึ้นอยู่กับว่าจะ Upgrade อะไรได้บ้างก็เท่านั้นเอง สำหรับ MU Orgin TH ก็มีระบบอัพเกรดเช่นกัน ซึ่งแทบจะถอดแบบจาก MU เวอร์ชั่น PC มาเลยทีเดียว เอาละ เราไปส่องกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักระบบอัพเกรดของเกม MU Origin TH นั้นมีชื่อว่า

“เตาหลอม”

MU Storage

หน้าตาฟังชั่นเตาหลอม

โดยระบบ “เตาหลอม” จะประกอบไปด้วย “อัพเกรดอุปกรณ์” “อุปกรณ์เพิ่มเติม” “เลื่อนขั้นอุปกรณ์” “ปลูกฝังอุปกรณ์” “สืบทอดอุปกรณ์”

MU Upgrade Jewel

Soul Jewel > Bless Jewel > Life Jewel

ซึ่งแต่ละฟังชั่นจะมีรายละเอียดแตกต่างกันไป

MU Upgrade Interface

“อัพเกรดอุปกรณ์”

หรือภาษาบ้านๆ ทั่วไปก็คือ การตีบวกอุปกรณ์ นั่นเอง โดยการตีบวกของ MU Origin นั้นจะไม่มีการแตก หรือการไอเทมถูกทำลาย (ไอเทมไม่หายไปนั่นเอง) แต่จะมีอัตราการล้มเหลว และเมื่อ +7 ขึ้นไปจะมีอัตรการลดลงของระดับด้วย เอาละไปดูรายละเอียกัน

การตีบวก +1 ~ +6 ใช้ “คริสตัลอวยพร”
MU Upgrade MAX Opt

อัพเกรดอุปกรณ์ +1 ~ +6

การตีบวก +7 ขึ้นไปใช้ “คริสตัลวิญญาณ” และ “คริสตัลอวยพร” และมีอัตราการลดระดับของอุปกรณ์

** ถ้าไม่ติดระดับการตีบวกจะลดลง แต่ไอเทมไม่หายนะครับ **

MU Upgrade LV Success

การตีบวก +7


“อุปกรณ์เพิ่มเติม”

เป็นการเพิ่มค่าพลังให้กับอุปกรณ์นั้นๆ โดยค่านี้ไม่เกี่ยวกับ “Option” นะครับเป็นการเพิ่มพลังโจมตี ป้องกันให้กับอุปกรณ์ซะมากกว่า (ดูตัวอย่างด้านล่าง)

MU Upgrade Exam Opt copy

ตย. ค่าเพิ่มเติม..

โดยการตีบวก ค่าเพิ่มเติมนั้น จำเป็นจะต้องใช้ “คริสตัลชีวิต” หรือ “Life Jewel” โดยจะเพิ่มได้สูงสุด 80 ครั้ง… จำนวนในการใช้ คริสตัลก็จะเพิ่มขึ้นตามระดับขั้นของการตีบวกนะครับ (หลังๆ ใช้ครั้งละ 3 ~ 5 เม็ดเลย หากันตาเหลือก)

MU Upgrade Opt Interface


 

“ปลูกฝังอุปกรณ์”

ขอเรียกว่าการ “เสริมออปชั่น” ละกันนะครับ เป็นการเพิ่มค่า Option ที่ติดมากับอุปกรณ์ชิ้นนั้นๆ โดยจำเป็นจะต้องใช้ “คริสตัลพัฒนา” ในการเสริมออปชั่น ซึ่งมันหายากกกกกกกอ่ะ – -” แนะนำเก็บไว้อัพเกรดอาวุธเลเวลสูงๆ ก็ดีนะ

MU Upgrade Option

หน้าตาของการเสริมออปชั่น


เลื่อนขั้นอุปกรณ์

mu-online-th-up-lvl-item

โหดขึ้นเยอะ

เป็นการเลื่อนขั้นอุปกรณ์จากระดับเดิม เพิ่มขึ้น 1 ขั้น โดยใช้อุปกรณ์ ชนิดเดียวกัน ระดับเดียวกัน จำนวน 3 ชิ้น และใช้ Magic Crystal ในการอัพเกรด

สืบทอดอุปกรณ์

เป็นการย้ายค่าอัพเกรดจากอุปกรณ์ชิ้นนึง ไปยังอุปกรณ์อีกชิ้นนึง