ป่วน ! เมื่อสนามกอล์ฟเป็น Charmander Nest จนนักกอล์ฟและ รปภ หัวหมุนกันถ้วนหน้า

by

ในเกม Pokemon GO จะมีสิ่งหนึ่งที่เรียกกันว่า “รัง (Nest) ” นั่นก็คือสถานที่ที่มีโปเกมอนชนิดใดชนิดหนึ่งเกิดเป็นพิเศษ เช่น อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิของบ้านเราก็จะเป็นรังของโปเกมอน Psyduck และ Slowpoke เป็นต้น

ซึงแน่นอนว่าที่ตรงนั้นก็จะเต็มไปด้วยผู้คนมากมายเตรียมจะจับเจ้าโปเกมอนเหล่านี้มาจำนวนมากๆ เพื่อ Evolve หรือเสริม Exp ยิ่งเป็นตัวที่ดีมากๆ ก็จะยิ่งได้รับความนิยมมาก

 

Pokemon GO Nest

 

แต่บางที “รัง” ของโปเกม่อนบางชนิดก็ไปอยู่ในที่ที่จะไม่ควรอยู่ เช่นกรณีนี้ รังของ Charmander โปเกมอนสตาร์ทเตอร์ธาตุไฟที่สามารถพัฒนาเป็น Charizard หรือลิซาด้อนสุดเก่งได้ ดันไปอยู่ในสนามกอล์ฟ ! ซึ่งสนามกอล์ฟที่ว่าคือ Melbourne Golf Course ในประเทศออสเตเรีย ที่นอกจากจะมีผู้แวะเวียนเข้าไปตีกอล์ฟประจำ ยังมีผู้ที่แวะเวียนไปจับโปเกมอนประจำในปริมาณที่มากกว่านักกอล์ฟหลายเท่าตัวนัก

 

Pokemon GO Nest

 

ซึ่งตอนแรกๆ รปภ และผู้จัดการสนาฟกอล์ฟก็รู้สึกประหลาดใจว่าอยู่ดีๆ ทำไมมีคนเล่นมือถือเดินไปเดินมารอบสนามกอล์ฟ ก่อนต่อมาจะกลายเป็นว่า “เทรนเนอร์” เหล่านั้นรุกล้ำเข้ามาบนพื้นที่ของสนามกอล์ฟ เข้าไปกีดขวางสนามกันเป็นจำนวนมากจน รปภ ต้องทำงานหนักขึ้นเป็นเท่าตัว จนผลสุดท้ายคือสนามกอล์ฟต้องปักป้าย “ห้ามเข้ามาเล่นโดยเด็ดขาด” ในที่สุด

 

Pokemon GO Nest

 

ที่มา : http://www.theage.com.au/victoria/bunch-of-geeks-pokemon-go-players-told-to-stay-away-from-melbourne-golf-course-20160820-gqx7tf.html