NHN Entertainment วางกลยุทธ์ลงทุนเต็มสตรีม 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ กับค่ายเกม Critical Force

by

NHN Entertainment ผู้พัฒนาและผู้ให้บริการเกมออนไลน์และเกมมือถือในนาม HANGAME ได้ประกาศการลงทุน 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ กับ Critical Force ผู้พัฒนาเกมจากประเทศฟินแลนด์ที่ประสบความสำเร็จจากเกมมือถือ Critical Strike เกมแนว FPS

NHNEnt_로고CI

นอกจากการลงทุนแล้ว NHN Entertainment ยังได้ร่วมลงนามกับ Critical Force เพื่อถือครองสิทธิ์เป็นผู้ให้บริการเกม Critical Ops เกมใหม่ในเอเชีย ซึ่งจะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างสองพาร์ทเนอร์แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

Critical Force เป็นผู้พัฒนาเกมที่ก่อตั้งในปี 2555 โดยเกมแรก Critical Strike เกมแนว FPS นั้นได้รับความนิยมอย่างสูงด้วยยอดดาวน์โหลด 40 ล้านครั้งทั่วโลก ส่วนเกมใหม่ Critical Ops ที่กำลังอยู่ในช่วง Soft Launch ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นเดียวกันด้วยยอดดาวน์โหลด 8 ล้านครั้ง

การลงทุนครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของแผนการลงทุนอย่างเต็มตัวของ NHN Entertainment กับค่ายเกมระดับโลก การเพิ่มการเป็นผู้ให้บริการเกมทั่วโลกนั้นจะนำไปสู่การสร้างความร่วมมือกับค่ายเกมทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นค่ายเกมในอเมริกาเหนือ ยุโรป หรือญี่ปุ่น

“เราตื่นเต้นมากกับการร่วมมือกับ NHN Entertainment การลงทุนครั้งนี้จะช่วยเพิ่มกำลังให้ทีมที่มากความสามารถทั้ง 18 คนของเราและผลักดันกลยุทธ์ของเราเพื่อพาบริษัทไปเป็นผู้นำเกมมือถือแนว eSports”

“ที่ผ่านมาเราพอใจเป็นอย่างมากกับการตอบรับของคอมมูนิตี้ผู้เล่นเกม Critical Ops เกมใหม่ของเรา แต่เราก็ตื่นเต้นกับการเริ่มยุคใหม่ของเกมมือถือแนว eSports ที่กำลังจะเกิดขึ้นกับ NHN Entertainment ด้วย” เวลิ เป๊กกา ปีโรเนน CEO ของ Critical Force กล่าว

โจ ฮยอน ชิก ผู้อำนวยการแผนกการลงทุนและจัดหาของ NHN Entertainment กล่าวว่า “เราได้พยายามเฟ้นหาและลงทุนกับผู้พัฒนาที่มีคุณภาพมาตลอด และเรามีความตั้งใจอย่างมากที่จะขยายขอบเขตของเราในตลาดเกมด้วยการเพิ่มการลงทุนกับค่ายเกมระดับโลก”