Noodlecake ปล่อยเกมหลอกเอาคืนนักโหลดบิท

by




หลังจากสุดจะทนกับผู้ใช้งานบนแอนดรอยที่จ่ายจริงแค่ 11% Noodlecake จึงปล่อยเกม Shooting Stars ตัวปลอมลงเว็บบิท เพื่อเอาคืนเหล่าคนที่ไม่ยอมจ่าย เสียเลย

เป็นที่รู้กันว่าในวงการเกมมือถือนั้นมีนักเล่นเกมไม่น้อยที่เป็นพวก “เล่นอย่างเดียวฉันไม่จ่าย” ถ้าเกมไม่ฟรีก็จะหาโหลด .apk ถ้าฟรีแต่ขายของในเกมก็ใช้โปรแกรมโกงต่างๆ ซึ่งจริงๆแล้วสิ่งที่ผู้เล่นกลุ่มนี้ทำจะไปลดรายได้ของนักพัฒนาเกม และเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เราไม่ค่อยมีเกมมือถือดีๆเล่นกัน ล่าสุด บริษัท Noodlecake ผู้ให้บริการเกม Wayward Souls action-RPG ถึงกับพบว่าผู้เล่นบน Android 11% (หรืออาจจะน้อยกว่านั้น) เท่านั้น ที่ยอมจ่ายเงินซื้อแอพดังกล่าว ส่วนที่เหลือล้วนแต่หาโหลดไฟล์ละเมิดลิขสิทธิ์มาเล่นกันทั้งสิ้น

ครั้งนี้ Noodlecake จึงปล่อยไฟล์เกมปลอมลงเว็บบิท ซึ่งเกมดังกล่าวช่วงต้นจะเหมือนเกมจริงทุกอย่าง แต่พอเล่นไปจนถึงใกล้ไคลแมกซ์ ทีนี้ผู้เล่นจะเจอบอสสุดหินที่เรียกลูกน้องออกมาจำนวนมหาศาล แถมถ้ารอดไปได้ ทีนี้บอสจะกลายร่างเป็นอวตารที่เลือด infinity พูดง่ายๆคือไม่มีทางชนะได้แน่นอนนั่นเอง

noodlecake01 (Custom)

นอกจากนี้หลังจากผู้เล่นแพ้ในเกมตัวปลอม ก็จะมีหน้าตัวอักษรขึ้นมาว่า นี่คือผลพวงของการอยากได้ของฟรี กรุณาสนับสนุนเกมของแท้ พร้อม link ไปยัง Play Store สำหรับเกมตัวจริง
Noodlecake ออกมากล่าวว่า จริงๆการปล่อยแอพปลอมครั้งนี้อาจจะไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุด แต่ก็อยากจะให้มีส่วนช่วยให้ผู้คนตระหนักถึงความสำคัญในการสนับสนุนผู้พัฒนาเกม เพื่อที่เราจะได้มีเกมดีๆเล่นกันเยอะขึ้นกว่านี

noodlecake02