Pokemon Go จะสามารถเล่นบน Apple Watch ได้เร็วๆ นี้!

by
Niantic CEO John Hanke ประกาศในงาน Apple event ที่ผ่านมาว่า Apple Watch จะสามารถรองรับและเล่น Pokemon Go เกมยอดฮิตของโลก ได้ภายในสิ้นปีนี้

ทางผู้พัฒนาเกม Pokemon Go กล่าวว่า Pokemon Go บน Apple Watch จะสามารถเล่นได้โดยการเซ็ท Activity Goal หรือระยะทางในการเดินหรือวิ่ง โดยระหว่างนั้นจะบันทึกระยะทางที่เดินพร้อมกับแคลอรี่ที่เผาผลาญไปทั้งหมด และในขณะที่เราเดินอยู่นั้น เราก็จะสามารถเห็นว่ามีโปเกมอนตัวไหนอยู่ใกล้ๆ และถ้าเกิดเจอโปเกมอน ก็จะมี Notification เด้งเตือนเราขึ้นมา โดยสามารถยกมือถือขึ้นมาจับได้ทันที

nearby

นอกจากนั้น เรายังสามารถหมุน Pokestop และทำการฟักไข่ได้ในขณะที่เล่น Pokemon Go บน Apple Watch อีกด้วย และเมื่อเราเสร็จสิ้นการเดินทาง ก็สามารถกดหยุดเพื่อดูหน้าจอสรุปผลที่จะแสดงไอเท็มทั้งหมดที่เราได้มา พร้อมกับระยะทางที่เดินและแคลอรี่ที่เผาผลาญไปทั้งหมด

pokestopapplewatch egg-pokemon-go

แต่ก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดายสำหรับผู้ที่ใช้งาน Android เพราะว่าทาง Niantic ยังไม่มีแผนที่จะนำ Pokemon Go ลง Smartwatch แบรนด์อื่นๆ นอกจาก Apple Watch ในขณะนี้ และจะให้ใช้ Pokemon Go Plus ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่มีรูปร่างคล้ายนาฬิกาข้อมือแทนไปก่อน ซึ่งมีประกาศว่าจะออกมาเร็วๆ นี้ในราคา $34.99

ข้อมูลจาก: Polygon.com