Pokemon GO ปรับเอา Pidgey กับ Rattata ออกจากกลุ่มไข่ 2km พร้อมลดโอกาสเจอ Zubat!

by




ทาง Niantic ผู้พัฒนาเกม Pokemon GO เอาโปเกมอน Pidgey และ Rattata ออกจากรายชื่อโปเกมอนที่สามารถเกิดได้จากไข่ 2km พร้อมลดโอกาสเจอ Pidgey, Rattata, และ Zubat

อยู่ดีๆ ทาง Niantic ก็มีประกาศออกมาทาง Twitter หลักของเกม Pokemon GO เป็นข้อความแปลเป็นภาษาไทยได้ความประมาณว่า

“ศาสตราจารย์ Willow ได้ค้นพบว่า Pidgey และ Rattata จะไม่สามารถพบได้จากไข่อีกต่อไป และเขายังค้นพบอีกว่าตอนนี้ Eevee สามารถฟักออกมาจากไข่ 5km เท่านั้น”

pogonews1

อ้าวเฮ้ย! แบบนี้ก็ได้เหรอ คืออยู่ดีๆ ก็บอกว่าศาสตราจารย์ค้นพบว่าโปเกมอนบางสายพันธุ์ไม่สามารถฟักจากไข่ได้แล้ว นี่ถึงขั้นสูญพันธุ์ได้เลยนะ!

แต่จริงๆ แล้ว Niantic น่าจะมองว่าการมี Pidgey และ Rattata ออกมาจากไข่บ่อยๆ มันทำร้ายจิตใจผู้เล่นเกินไป(พึ่งรู้เหรอ -_-) และการเลื่อน Eevee ให้เจอจากการฟักง่ายขึ้นก็เป็นเรื่องดีเหมือนกัน

และไม่กี่นาทีต่อมา Pokemon GO ก็ได้ Tweet อีกข้อความออกมาประมาณว่า

“ศาสตราจารย์ Willoww ได้ค้นพบว่าในบริเวณที่ปกติจะเจอกับโปเกมอน Pidgey, Rattata, และ Zubat จำนวนมาก จะสามารถเจอโปเกมอนตัวอื่นๆ ได้ด้วย”

pogonews2

อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องดีๆ จาก Niantic เพราะว่าโปเกมอนที่เทรนเนอร์สามารถเจอได้เกลื่อนจนเบื่ออย่าง Pidgey Rattata และ Zubat จะออกมาให้เจอได้น้อยลง และน่าจะมีโอกาศเจอมอนหายากตัวอื่นๆ แทนมากขึ้นด้วย

ดูเหมือนว่ากระแสที่ลดลงของเกม Pokemon GO จะทำให้ Niantic เริ่มปล่อยอัพเดตใหม่ๆ มาถี่ขึ้น และมีน่าจะมีกิจกรรมอย่าง Halloween Event ที่พึ่งมีไปมากยิ่งขึ้นเพื่อดึงผู้เล่นกลับมา

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: Polygon