เอาเงินฉันไป! Nintendo ออกเครื่องช่วยจับ Pokémon Go Plus เริ่ม 34.99$

by

หากคุณเป็นเด็กวัยยุค 90′ คุณจะต้องรู้จักกับความบันเทิงแห่งการออกล่าเหล่าโปเกม่อนทั้งหลายเป็นแน่แท้ เมื่อไม่นานมานี้เกมที่เหล่ามาสเตอร์ทั้งหลายรอคอยอย่าง Pokemon Goที่เปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการที่ญี่ปุ่นเมื่อต้นปี ทางผู้ผลิตอย่าง Nintando ได้เปิดตัวเครื่องที่ช่วยเตือนจับเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการล่าให้มีความสะดวกสบายมากขึ้น โดยเจ้าแก็ดเจ็ตตัวนี้ได้เปิดตัวในงาน E3 โดยเสนอราคาให้กับผู้ที่สนใจอยู่ที่ 34.99$ หรือราวๆ 1,250 บาทเท่านั้น

 

Pokémon Go plus

 

โดยเจ้าเครื่องนี้มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Pokemon Go Plus ซึ่งรูปร่างเหมือนเข็มกลัด เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ หน้าที่ของเจ้าเครื่องนี้คือมันจะทำการกระพริบแสงเพื่อแจ้งให้ผู้ใช้ทราบว่าบริเวณที่อยู่แถวนั้นมีการปรากฎตัวของโปเกม่อนอยู่  ช่วยให้ผู้เล่นไม่ต้องหยิบมือถือมาสอดส่องหากันเองแบบสุ่มให้เมื่อยมืออีกต่อไป โดยตัวเครื่องจะมีหลอดไฟ LED แสดงผลของมัน หากเป็นสีน้ำเงินมีความหมายว่าพบโปเกม่อนในบริเวณนั้น และเมื่อเรากดปุ่มที่เข็ดกลัด ระบบจะจัดดการจับให้อัตโนมัติทันที

 

pokemon go plus

 

ในงานเปิดตัวครั้งนี้ ทางผู้ผลิตได้แจ้งว่าแก็ดเจ็ตตัวนี้จะเริ่มจำหน่ายอย่างเป็นทางการปลายเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ อย่างไรก็ตาม เกม Pokemon Go ยังอยู่ในขั้นตอนการทดสอบอยู่ จึงไม่สามารถเล่นได้ในประเทศไทย ยังไงคงต้องปล่อยไปก่อนจนกว่าทางต้นสังกัดจะขยายขอบเขตให้ผู้เล่นทั่วโลกได้สนุกในการออกล่ากัน

ที่มา : IGN , ENGADGET