Pokemon Go ★ POKEIV.NET เชื่อถือได้หรือไม่?

by




คราวก่อนแอดมินได้พูดถึงเรื่องค่า IV รวมไปถึงการอธิบายว่าค่านี้ทำงานอย่างไร และเว็ปไซต์ที่เป็น tools ในการค้นหาค่า IV จนเกิดคำถามหนาหูมากเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของเว็ปไซต์ pokeiv.net เพราะว่าทางเว็ปไซต์ได้มีการร้องของ gmail ที่ใช้เล่นเกม Pokemon Go ไว้ด้วยนั่นเอง

what-is-iv-new

ซึ่งก่อนอื่น ตัวแอดมินเชื่อถือเว็ปนี้ 100% ว่าไม่มีการดักข้อมูลใดๆ ทั้งสิ้น แต่ถึงอย่างนั้นจะให้พูดปากเปล่าก็คงจะยังไงอยู่ แอดมินจึงไปหาข้อมูลอ้างอิงที่พอจะทำให้เพื่อนๆ เชื่อมั่นได้ว่าเว็ปไซต์นี้ไม่ใช่เว็ปไซต์ Unofficial เพื่อให้ได้ใช้งานอย่างไร้กังวลใดๆ  โดยสามารถดูข้อมูลอ้างอิงได้จากด้านล่างนี้เลยนะค้าบบบบ

TOP-IV-NEW

เป็นเว็ปที่ใช้งานได้อย่างดีงามมาก


1. Developer ที่ร้องขอ Request Token เป็นคนของ Niantic, Inc. เอง

โดยส่วนนี้เพื่อนๆ สามารถดูได้ตอนที่จะกดอนุญาตให้ permission นะครับจะมีชื่อขง developer ที่ของข้อมูลอยู่ ดดยเมลล์ที่ขอนั้นเป็นเมลล์ของทาง nianticlabs.com ซึ่งเป็น official site ของผู้ใหญ่บริการ Niantic นั่นละครับ

pkm-dev


2. ในหน้าแรกของ Pokeiv.net มีแจ้งชัดเจนว่า ไม่สามารถรู้พาสของ user ได้เพราะกฏของ OAuth

สำหรับคนที่อยากทราบการทำงานเกี่ยวกับ OAuth สามารถอ่านได้ที่ na5cent.blogspot.com หรือ support.google.com

pkm-dev-notice

ซึ่งส่วนนี้มันแน่นอนอยู่แล้วนะครับว่ามีความน่าเชื่อถือได้สูงมาก ซึ่งถ้าใครเรียนเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมฯ เขียนเว็ปไซต์ ต่างๆ มาบ้าง จะพอทราบว่าทาง facebook ก็ดี google ก็ดี เวลาจะล็อคอินเข้าผ่าน user พวกนี้เค้าจะไม่ปล่อยพาสให้มั่วซั่ว จำเป็นต้องล็อคผ่านระบบของ facebook, google เพื่อไปขอ token มา access ข้อมูลอีกทีนึงนะครับ


ฉะนั้นใครที่กำลังจะใช้งาน ไม่ต้องห่วงอะไรนะครับ แอดมินใช้มาก็ปรกติดี ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง เอาละเมื่อหายกังวลกันแล้ว อย่าลืมไปทำความรู้จักกับค่า IV และข้อมูลอื่นๆ ของเกมมือถือ Pokemon Go กันต่อได้ที่ลิงค์ด้านล่างนะครับ

pokemon-go-all-data-from-appgame

pokemon-go-what-is-iv

pokemon-go-top-attacker-banner

pokemon-go-top-low-rarity-banner

pokemon-go-how-to-get-pikachu