มาดูเกมสุดเจ๋งที่ถูก Port มาเป็นเกมมือถือจากค่าย Square Enix กัน! (Part 2)

by




วันนี้ Appgame มีเกมที่ถูก Port มาเป็นเกมมือถือจาก Square Enix มาฝากเพิ่มอีกจากครั้งที่แล้ว จะมีเกมอะไรบ้างนะ!?

กลับมาต่อกันอีกครั้งกับเกมของ Square Enix ที่ถูก Port ออกมาจากเกมมือถืออีกครั้ง หลังจากที่ Part 1 ได้มีการพูดถึงเกมมือถือเจ๋งๆ ที่สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการเกม Console ไว้ถึง 4 เกม ซึ่งผมต้องบอกเลยว่านี่มันพึ่งแค่เริ่มต้นเท่านั้น! เพราะยังมีอีกหลายเกมดีๆ ที่ Square Enix นำกลับมาลงมือถือให้เราได้รื้อฟื้นถึงความทรงจำในวัยเด็ก และออกผจญภัยอีกครั้งหนึ่ง!

Final Fantasy IV

เอ้า เห็นชื่อเกมแล้วก็อย่าพึ่งเบื่อกันล่ะ เพราะแต่ละเกมจากซีรีส์ Final Fantasy นี่ต้องบอกเลยว่าเป็นตัวชูโรงของ Square Enix เลย แถมพี่แกก็ดันทำไว้ดีซะด้วย ซึ่ง Final Fantasy IV ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้นเหมือนกัน

Final Fantasy IV เดิมทีเป็นเกม RPG กราฟิกสุดเรโทรคล้ายๆ กับเกม FF ก่อนหน้านี้ทั้งสามเกม แต่เมื่อปี 2007 ได้มีการ Remake ยกเครื่องใหม่ทั้งหมดลงบนเครื่อง Nintendo DS กลายเป็นกราฟิกแบบ 3D และมีการใส่เสียงพากย์ให้กับตัวละคร ซึ่งถือว่าโชคดีมากๆ ที่ทาง Square Enix ได้ Port เวอร์ชันนี้ลงมือถือ

นอกจากในส่วนของกราฟิกที่ได้รับการเกลาอย่างดีมาแล้ว ในส่วนเนื้อเรื่องและระบบการต่อสู้ของ FFIV ก็อยู่ในมาตรฐานของเกม Final Fantasy ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางเพื่อช่วยอาณาจักรและกอบกู้โลกตามแบบฉบับของเกม RPG หรือจะเป็นระบบการต่อสู้แบบ Turn-based สุดคลาสสิก รับรองใครที่ได้เล่นแล้วต้องติดใจกันไปยาวๆ แน่นอนจ้า

ดาวน์โหลดเกมได้ที่นี่:

iOS Link

Android Link

Final Fantasy VI

Final Fantasy VI เป็นอีกหนึ่งเกมจากซีรีส์หลักของ Final Fantasy ที่เรียกได้ว่าเป็นยุคทองของเกม RPG แบบ 16-bit เลยก็ว่าได้ ด้วยเนื้อเรื่องที่ตรึงใจ ความสัมพันธุ์ของตัวละครที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ตลอดทั้งเรื่อง และเพลงประกอบที่สุดติ่งกระดิ่งแมวโดย Nobuo Uematsu ทำให้ FFVI เป็นอีกหนึ่งเกมคลาสสิกที่ใครๆ ก็ห้ามพลาด

ตัวเกม Final Fantasy VI ที่ Port มาลงมือถือจะมีกราฟิกที่ดีขึ้นจากเวอร์ชันแรกบนเครื่อง SNES อยู่มาก ไม่ว่าจะเป็นสีของตัวละครและฉากต่างๆ ร่วมถึงเอฟเฟคท่าที่ใช้ในการต่อสู้ แถมระบบ Gameplay ยังถูกปรับให้เหมาะกับการเล่นบนมือถือ ทำให้การเล่นเป็นไปได้ราบลื่นมากตลอดทั้งเกม

ถึงแม้ว่าเกมนี้จะมีราคาที่อาจจะทำให้บางคนรู้สึกไม่คุ้มกับกราฟิกที่ได้มา เพราะว่าตัวเกมไม่ได้ถูก Remake เป็น 3D เหมือนกับภาค IV ทั้งๆ ที่ตัวเกมออกมาทีหลัง แต่ความเข้มข้นและดราม่าของ Story ความคลาสสิกของภาพ และดนตรีประกอบที่ไม่มีใครเทียบ ทำให้ Final Fantasy VI เป็นเกมที่แฟนๆ เกม RPG ห้ามพลาด!

ดาวน์โหลดเกมได้ที่นี่:

iOS Link

Android Link

Final Fantasy Tactics: The War of the Lions

แม้จะเป็นเกม Final Fantasy อีกแล้ว แต่ Final Fantasy Tactics: TWotL เป็นเกม Spin-off ที่แตกแขนงออกมาจากซีรีส์หลักอีกที โดยเปลี่ยนระบบ Gameplay ทั้งหมดจาก Turn-based RPG ไปเป็นเกมแนววางแผนเดินหมากตัวละครแทน แต่ยังคงสไตล์เนื้อเรื่องและอาชีพต่างๆ ที่คุ้นเคยจากเกม Final Fantasy เอาไว้

Final Fantasy Tactics: The War of the Lions เป็นเกมมือถือที่ถูก Port มาจากเวอร์ชันบน PSP เลยมีกราฟิกที่ค่อนข้างใหม่กว่าภาคแรกที่ออกมาเมื่อปี 1997 บน Playstation 1 แต่ก็ยังคงเนื้อเรื่อง และระบบการต่อสู้แบบดั้งเดิมจาก Final Fantasy Tactics เอาไว้ครบถ้วน

แต่คนที่ใช้มือถือจอเล็กอาจจะมีปัญหาเล็กน้อย เพราะว่าเกมถูกลดขนาดมาจากจอ PSP(ที่ข้อนข้างใหญ่กว่าจอมือถือมาก) ทำให้ตัวหนังสือเล็กและอ่านได้ลำบาก รวมถึงปุ่มต่างๆ ที่อาจจะกดได้ลำบากถ้าเล่นบนมือถือจอเล็ก แต่โดยรวมแล้ว Final Fantasy Tactics: TWotL เป็นเกมในตำนานอีกเกมหนึ่งจาก Square Enix ที่ควรเล่นเลยล่ะ

ดาวน์โหลดเกมได้ที่นี่:

iOS Link

Android Link

Secret of Mana

ย้อนกลับไปที่ปี 1995 หนึ่งในเกมแนว Action RPG ที่ดีที่สุดได้ถือกำเนิดขึ้น ซึ่งนั่นก็คือ Secret of Mana จาก Square Enix นั่นเอง แถมยังเป็นอะไรที่แปลกใหม่มากๆ ในยุคนั้น เพราะสามารถเข้าฉากต่อสู้ได้เลย ไม่เหมือนกับเกม RPG เกมอื่นๆ นอกจากนี้ Secret of Mana ยังเป็นเกมแรกที่คิดค้นระบบ “Ring Command” ทำให้ผู้เล่นสามารถเลือกหรือปรับค่าต่างๆ ให้กับตัวละครโดยไม่ต้องกดเข้าหน้าเมนู และถือเป็นต้นแบบของเกมหลายๆ เกมที่เป็นแนว Action RPG เหมือนกัน

Secret of Mana ถูก Port มาลงมือถือจากเวอร์ชัน SNES โดยตรง แต่ก็ได้มีการปรับกราฟิกและสีให้เข้ากับยุคสมัยเล็กน้อย โดยไม่เสียกลิ่นอายความคลาสสิกของเกมเดิมไป เป็นอีกหนึ่งเกมที่คอเกมทุกรุ่นทุกวัยไม่ควรพลาดแน่นอนครับผม

ดาวน์โหลดเกมได้ที่นี่:

iOS Link

Android Link