อันดับเกมญี่ปุ่นยอดนิยม ส่งท้ายปีที่ผ่านมา (12/2016)

by




สวัสดีปี 2017 สำหรับเหล่านักเล่นเกมทั้งหลายคงจะทราบกันดีว่าในเดือน ธันวาคม ส่งท้ายปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีหลายเกมที่เข็นของแจกเข็นอัพเดทต่างๆมาเอาใจกันแบบไม่มีใครยอมใครเลยทีเดียว และสำหรับเกมที่ได้รับความนิยมจากชาวญี่ปุ่นส่งท้ายปีที่ผ่านมานั้นจะมีเกมอะไรบ้าง ไปดูกันได้เลยครับ


10. Pokemon GO (iOS/Android)
แม้ว่าบ้านเราจะเหมือนกระแสซบเซาไปแล้ว แต่ก็ยังมีผู้ที่เล่นเกมนี้เพื่อไล่จับเหล่า โปเกม่อน กันอยู่ โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นที่หลายคนยังคงเล่นเกมนี้ ทำให้อัพเดทของเกมในช่วงที่ผ่านมา ตัวเกมจึงได้รับความนิยมจนกลับมาติดอันดับ 10 ด้วย
Trailer: https://youtu.be/SWtDeeXtMZM


9. Monster Strike (iOS/Android)

ด้วยความที่เป็นเกมที่เล่นได้สนุกทุกเพศทุกวัย ทำให้มีการฉลองยอด 4แสนดาวน์โหลดไปแล้วในขณะนี้ กับเกม Action ของมอนสเตอร์น่ารักๆ ที่ได้ความนิยมส่งท้ายปีเป็นอันดับ 9
Trailer: https://youtu.be/q0yxX5-o4pM


8. Puyo Puyo Quest (iOS/Android)
โผล่มาติดอันดับ 8 เลยทีเดียว กับเกม Puzzle ในตำนานที่กลับมาคืนชีพอีกครั้ง จนมีผู้ดาวน์โหลดไปเล่นแล้วมากว่า 1600ล้านดาวน์โหลด ยิ่งมีกิจกรรมงานอีเวนท์ในช่วงที่ผ่านมา ก็ทำให้ได้รับความนิยมจนติดอันดับด้วย
Trailer: https://youtu.be/x9uLxjTFXZ4


7. Shironeko Project (iOS/Android)
เกม Action ผจญภัยที่ใช้มือเดียวก็สามารถเล่นได้สนุกสุดๆ ในเดือนที่ผ่านมาก็ได้มีกิจกรรมและการออกบูธส่งท้ายปีจนเรียกความนิยมกลับมาส่งท้ายปีได้
Trailer: https://youtu.be/oanjR-52mrw


6. Puzzle & Dragons (iOS/Android)
เกมเรียงเพชรตะลุยดันเจี้ยนในรูปแบบ PuzzleRPG ที่เต็มไปด้วยเหล่ามังกรเท่ๆมากมาย แถมในช่วงเดือนที่ผ่านมาก็มีการ Collaboration ร่วมกับเกมและการ์ตูนชื่อดังมากมายอย่าง “Bleach” “Evangelion” หรือ “Final Fantasy XV” ด้วย ทำให้หลายคนเล่นกันติดจนติดอันดับ 6 เลยทีเดียว
Trailer: https://youtu.be/ZgyI4s8_RUo


5. Star Ocean : Anamnesis (iOS/Android)
เปิดให้บริการมาได้เดือนกว่าๆก็ได้รับความนิยมแล้ว กับเกม Action RPG ที่ย้ายจากคอนโซลมาลงสมาร์ทโฟน ด้วยกราฟฟิคที่ชวนตื่นตาตื่นใจและเกมเพลย์ที่รวดเร็ว แถมยังสามารถออนไลน์เล่นด้วยกันได้ง่ายๆ อีกทั้งยังมีอัพเดทตัวละครขวัญใจประจำซีรี่ส์ของใครหลายคนมาเพิ่มด้วย ทำให้ทะเลแห่งดวงดาวนี้ติดอันดับได้อย่างไม่น่าเเปลกใจเลย
Trailer: https://youtu.be/23bVcJKZ7O4


4. Shadowverse (iOS/Android)
เกมการ์ดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง จากความสนุกลงตัวทั้งระบบการเล่น และการจัดเด็คการ์ดในแบบของตัวเอง ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีการเปิดโอกาสให้หลายคนได้สัมผัสเกมนี้กันมากขึ้น จึงทำให้ได้รับความนิยมขึ้นด้วย
Trailer: https://youtu.be/2exD6hVHwCU


3. Chain Chronicle 3 (iOS/Android)
เกม RPG ที่เตรียมมีการ Collaboration ร่วมกับสุดยอดเกมคอนโซล RPG อย่าง “Persona5” และการต้นอรับกระแสฉาย TV Animation ในปีนี้ อันดับจึงถึงกับพุ่งมาเป็นที่ 3 เลยทีเดียว
Trailer: https://youtu.be/jInizXm1-yA


2. The Idolm@ster Cinderella Girls Starlight Stage  (iOS/Android)
เหล่าไอดอลซินเดอเรลล่าในเดือนที่ผ่านมา ก็เรียกได้ว่ามีของแจกและกิจกรรมให้ต้องเล่นกันติดหนึบเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นอีเวนท์ การ์ดใหม่ หรือแจกไอเท็มสลากปีใหม่ ที่ให้แฟนๆได้มาลุ้นของรางวัลกันในเดือนนี้ด้วย
Trailer: https://youtu.be/-9HKtUOJ2Do


1. Fate/Grand Order (iOS/Android)
ต้องยอมเขาเลยจริงๆกับเกม RPG รวมเหล่าวีรชนนี้ ที่ไม่ว่ายังไงจนแล้วจนรอด หมดปีแล้วก็ยังคงได้รับความนิยมอันดับ 1 ไม่มีตก แถมในปีนี้ก็ได้เริ่มมี TV Animation ให้ได้ชมกันแล้วด้วย แบบนี้ก็คงไม่พ้นได้รับคะแนนโหวตจากแฟนๆกันอีกแน่นอน
Trailer: https://youtu.be/6DRlHOAG3cw

ที่มา: Dengeki