Razer OSVR เพิ่มทีเด็ด ใส่ Leap Motion เข้าไปด้วย!!!

by

แชร์ข่าวนี้…Share on Facebook5Tweet about this on Twitter2Share on Google+0

VR เดิมๆหลบไป OSVR จาก Razer มาพร้อม Leap Motion หวังให้ผู้ใช้งานเข้าถึงโลกสมมุติที่มากขึ้นด้วยการควบคุมที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใดๆ เเค่เพียงคุณเลื่อนมือไปมา

osvr
ปฏิเสธกระเเส VR หรือ Virtual Reality กันเไม่ได้เลยจริงๆปีนี้ ของเล่นที่ทุกค่ายต่างหันมาพัมนาเเข่งขันกันไม่ว่าจะเป็น HTCจับมือกับValve, Samsung, Oculus เเละตัว Razer เอง ซึ่งล่าสุด ทาง Razer ก็ได้เปิดตัว OSVR Headset ด้วยโดยมีการเพิ่มสารพัดวิธีที่จะทำให้ผู้ใช้เเฮปปี้กับตัว VR ด้วยล่าสุดทาง Razer ได้เพิ่มระบบ Leap Motion เข้าไป ซึ่งก็คือตัวจับการเคลื่อนไหวของมือเราเพื่อสามารใช้ควบคุมเมนูต่างๆใน VR ได้

กุญเเจสู่ความเจ๋งของ VR คือต้องให้ผู้ใช้เข้าถึงรายละเอียดต่างๆได้ดี ไม่ใช่เเค่หน้าจอสวยคมชัด หรือการหันตาทิศทางของหัวผู้ใช้ได้ตรง เเต่มันต้องทำให้ผู้ใช้รู้สึกถึงการโต้ตอบต่างๆได้ ซึ่งเจ้า Leap Motion เป็นเทคโนโลยี่ที่คอยจับการเคลื่อนไหวของมือ ได้นำเข้ามาใช้ใน OSVR นี้ ซึ่งมันจะทำให้ผุ้ใช้งานเข้าถึง VR ได้อย่างสมบูรณ์มากขึ้นซึ่งจะทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้ อุปกรณ์ควบคุมใดๆทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตามมันก็ถือว่าเป็นช่องทางใหม่ในการใช้ VR ให้มีประโยชน์มากขึ้นไม่ใช่เเค่เพียง ดู โดยเข้า Leap Motion นั้นจะสามารถทำให้อุปกรณ์ชิ้นนี้ผสมผสานโลกเสมือนกับโลกความเป็นจริงได้เพื่อสร้างประสบการณ์ต่างๆให้เเก่ผู้ใข้งาน เพราะว่าเจ้า VR นั้นจะเสมือนให้ผู้เล่นอยู่ในโลกอีกโลกหนึ่ง โดยไม่ต้องยุ่งเกี่ยวกับอุปกรณ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นคีย์บอร์ด เม้าส์ หรือภาพจากสิ่งเเวดล้อมต่างๆ

ซึ่งเจ้าอุปกรณ์นี้จะเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับ OSVR เพื่อให้นักพัฒนาได้เริ่มพํมนาเเอพพลิเคชั่นที่ใช้ควบคู่ก่อน เเละจะขายให้คนทั่วไปตามมาด้วยการฝังเจ้าตัวนี้เข้าไปใน VR เลย โดยอุปกรณ์สเริมนี้อาจจะขายให้สามารถใช้งานกับ VR ค่ายอื่นๆได้ด้วย

osvr

ซึ่งในตอนนี้คนทั่วไปยังไม่สามารถซื้อตัว Leap motion ได้ในขณะนี้ เเต่ OSVR ชุดสำหรับนักพัฒนาก็สะปล่อยให้ พรีออเดอร์ในเดือน พฤษภาคมนี้เเละจะเริ่มส่งในเดือนมิถุนายน

ที่มา : www.androidauthority.com

แชร์ข่าวนี้…Share on Facebook5Tweet about this on Twitter2Share on Google+0