RoV Fever เมื่อเกมมือถือครองกระแส Social ในประเทศไทย

by




RoV Fever เมื่อเกมมือถือครองกระแส Social ในประเทศไทย

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เชื่อว่าชาว social media ต้องเคยผ่านหูผ่านตากับ #hashtag ว่า RoV มาแล้วบ้างไม่มากก็น้อย ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัยว่า RoV นั้นคืออะไร ก่อนอื่นเรามาเริ่มกันด้วยที่มาของคำว่า “RoV” เป็นชื่อเกมมือถือแนว MOBA ระดับโลก ที่เปิดให้บริการในประเทศไทยโดย บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ไม่เพียงแต่ในประเทศไทยแต่เกมนี้ได้เปิดให้บริการและได้รับความนิยมสูงสุดในหลายประเทศทั้ง เกาหลีใต้, จีน, ไต้หวัน, เวียดนาม รวมถึงประเทศต่าง ๆ อีกมากมายในทวีปยุโรป และล่าสุด ทาง RoV เพิ่งได้ BATMAN ตัวละครสุดฮิตจากค่ายการ์ตูนดังอย่าง DC Comic เข้ามาร่วมเป็นหนึ่งในฮีโร่ของเกม RoV อย่างเป็นทางการ

จุดเด่นของ RoV คือ การที่ผู้เล่น 10 คน ต้องแบ่งฝ่ายเพื่อต่อสู้กันแบบ 5 ต่อ 5 โดยแต่ละคนจะเลือกใช้ตัวละครที่มีความสามารถแตกต่างกัน โดยมีเป้าหมายคือการบุกไปทำลายฐานทัพของฝั่งตรงข้ามให้ได้ ซึ่งวิธีการเล่นแบบนี้ในวงการเกม เรียกว่า MOBA (Multiplayer online battle arena) จุดเด่นของการเล่นเกมสไตล์นี้ นอกจากจะต้องใช้ความร่วมมือกันภายในทีมแล้ว แต่ละคนยังต้องรู้จักการวางแผนเลือกใช้ตัวละครให้เหมาะสมกับทีม เป็นการวางกลยุทธ์ที่เพิ่มความสนุกมากขึ้น เพื่อที่จะเป็นผู้ชนะภายในการแข่งขัน

วันนี้เราจะมาดูกันว่าอะไรบ้างที่ทำให้ RoV ถึงเป็นเกมที่ฮิตติดกระแส social กันซะขนาดนี้

1 กระแสแฟนติดเกม

หลาย ๆ คนคงจำได้กับกระแสแฟนติดเกมของพริตตี้สาวสุดน่ารัก ที่ทำคลิปสุดฮาบ่นเรื่องแฟนที่ติดเกม จนไม่ยอมออกไปกินข้าวซักที ซึ่งคนชื่นชอบแถมแชร์กันกระหน่ำ จนมีคนดูรวมกันกว่า 3 ล้านวิว โดยเกมที่เป็นประเด็นให้คุณแฟนเล่นจนติดนั้นก็คือ RoV นั้นเอง

2 กระแสคนดัง

ตอนนี้ RoV เป็นเกมที่นอกจากเหล่าเกมเมอร์และคนทั่ว ๆ ไปแล้ว ยังมีเหล่า celebrity หรือ net idol ที่หันมาเล่นเกมนี้กันอย่างจริงจัง และคนอื่น ๆ อีกมากมาย ฯลฯ ซึ่งก็ทำให้คนที่ไม่เคยลองเล่น RoV หลายๆคนเริ่มสนใจและหันมาทำความรู้จัก

กับเกมนี้อย่างจริงจัง เนื่องจากความง่ายในการเข้าถึงตัวเกม ทำให้คนทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะทำงาน หรือเรียน ก็สามารถเข้ามาร่วมสนุกไปกับ RoV ได้ เรียกว่าเป็นเกมที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้

3 กระแสเพื่อนชวนเพื่อน แฟนชวนแฟน

ด้วยความที่ RoV เป็นเกมที่ผู้เล่นจะต้องแบ่งทีมกันแบบ 5 ต่อ 5 โดยมีเป้าหมายในการบุกไปทำลายป้อมฝั่งตรงข้ามให้ได้ จึงไม่แปลกที่เราจะเห็นคนที่เล่น RoV ไปชวนคนอื่น ๆ มาเล่นด้วยกันอย่างมากมาย แถมเวลาเล่นบางทีเรายังได้เจอเหตุการณ์ฮา ๆ กลับมาเล่าให้คนอื่น ๆ ฟังอีกด้วย

Link >>>> https://www.facebook.com/pacarida.phasuklum/posts/1870334726568173

Link >>>> https://www.facebook.com/kuanteen18/photos

Link >>>> https://www.facebook.com/1658307767823414/

Link >>>> https://www.facebook.com/jhaky.pijitumphon/

Link >>>> https://www.mangozero.com/7-reason-why-girl-should-try-rov/

Link >>>> https://www.facebook.com/Dream.Titipan/videos/790729997797082/

Link >>>> https://kaijeaw.com/

Link >>>> https://www.facebook.com/jabakaramang/posts/1077560019054804

Link >>>> https://www.facebook.com/1658307767823414/photos

4 กระแส eSports

หากใครที่เป็นเกมเมอร์และแฟน eSports ตัวยงนั้น เกม RoV ถือว่าเป็นเกมที่คุณจะต้องเล่น เพราะว่า RoV คือเกมมือถือที่มีความพร้อมในทุก ๆ ด้านในการรองรับการแข่งขัน eSports อย่างเต็มรูปแบบ

โดยสามารถแจกแจงรายละเอียดได้ ดังนี้

  • ด้านผู้ให้บริการ ซึ่ง บริษัท Garena เป็นผู้ให้บริการเกม RoV ในประเทศไทยและอีกหลายประเทศในเอเชียนั้น เป็นบริษัทชั้นนำด้านอินเตอร์เนทแพลตฟอร์มและมีความเชี่ยวชาญด้านการจัดงานแข่งขัน eSports โดยล่าสุด Garena เพิ่งจัดการแข่งขัน  Mobile eSports ของ RoV อย่างยิ่งใหญ่และมีเงินรางวัลสูงที่สุดในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้วงการเกมด้วยการได้รับการสนับสนุนจากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตในการมอบทุนการศึกษาให้ได้เรียนกันฟรีๆ ไปเมื่อช่วงเดือนเมษายน ที่ผ่านมา
  • ด้านทีมผู้พัฒนาเกม สำหรับเกม RoV นั้นเป็นเกมที่พัฒนาโดยความร่วมมือกันของบริษัทพัฒนาเกมแนว MOBA ระดับโลก ประกอบด้วย
  • บริษัท Garena ที่เป็นเจ้าของเกมในตำนานอย่าง HoN (Hero of Newerth) เกมแนว MOBA บนคอมพิวเตอร์ ที่มีผู้เล่นมาที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
  • บริษัท Tencent เจ้าของเกม LoL (League of Legends) เกมแนว MOBA บนคอมพิวเตอร์ ที่มีผู้เล่นมากที่สุดในโลก กว่า 1,000 ล้านคน

และในตอนนี้เกม RoV ได้เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเปิดให้บริการแล้วในหลายประเทศ ทั้ง ไทย, จีน, เวียดนาม, ไต้หวัน, เกาหลีใต้ รวมถึงประเทศต่าง ๆ อีกมากมายในทวีปยุโรป  ผู้เล่นจึงสามารถเชื่อมั่นได้ว่าเกม RoV นั้น สามารถก้าวขึ้นมาเป็นเกม Mobile eSports ระดับโลกได้อย่างแน่นอน

 

5 กระแสการมาของฮีโร่ DC

ไม่บ่อยครั้งที่ค่ายยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง DC Comics จะอนุญาตให้มีการใช้ลิขสิทธิ์ในการเอาตัวละครของตนเองไปร่วมกับเกมอื่น ๆ โดยปกติแล้วเราจะได้เห็นแต่เกมที่มีตัวละครของ DC เป็นตัวหลักเท่านั้น แต่มาคราวนี้ RoV สามารถทำให้ฮีโร่อย่าง BATMAN ต้องมาต่อสู้กับตัวละครของ RoV ซึ่งแทบจะไม่เคยปรากฏจากที่ไหนมาก่อน ต้องรอดูว่าในอนาคตจะ RoV มีฮีโร่พิเศษจากก DC ตัวไหนปรากฏตัวออกมาอีก แต่สำหรับตอนนี้ RoV นั้นได้รับการตอบรับจากแฟน ๆ เหล่าซุปเปอร์ฮีโร่อย่างล้นหลามไปเรียบร้อยแล้ว

Link >>>> https://www.facebook.com/khobsanam/photos/

Link >>>> https://www.facebook.com/DcUniverseClub/posts/1484087701664727

Link >>>> https://www.facebook.com/DcUniverseClub/photos

Link >>>> https://www.facebook.com/thailandsuperherofanclub/photos/

Link >>>> https://www.facebook.com/thailandsuperherofanclub/posts/1685596051465684

                ผ่านไปแล้วกับการจับกระแสที่ผ่านมาของ RoV ซึ่งต้องยอมรับว่า RoV เป็นเกมมือถือที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงมาก โดยในประเทศไทยนั่นแม้เกมจะเพิ่งเปิดให้บริการมาเพียงแค่ 4 เดือน แต่ยอดการดาวน์โหลดทะลุไปกว่า 5 ล้านดาวน์โหลดไปอย่างสวยงามแล้ว

นอกจากนี้ตั้งแต่เปิดให้บริการมา RoV ยังสามารถครองอันดับ 1 บน Top – Chart ของ App Store และ Google Play Store เอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่นเป็นประวัติการณ์ อีกทั้งยังเพิ่งทำลายสถิติทำรายได้แซงยักษ์ใหญ่อย่าง Chat Application เบอร์หนึ่งของไทยไปแล้ว

ทำให้เชื่อได้ว่า ตอนนี้ทุกคนต่างกำลังจับตามองก้าวต่อไปของ RoV แบบตาไม่กระพริบอย่างแน่นอน