[ Seven Knights ] 7 อัศวิน ที่ควรหามาใช้ by Appgame !

by




 

วันนี้ทาง Appgame.in.th ได้รวบรวมข้อมูล ที่น่าจะเป็นประโยชน์กับผู้เล่น ทั้งหน้าเก่า และหน้าใหม่ อย่างแน่นอน… เพราะหลายคนคงจะประสบปัญหาว่า จะปั้นตัวไหนก่อนดี หรือเลือกตัวไหนดี…


seven-knight-thai-land

สำหรับเกม Seven Knights นั้น ผู้เล่นหลายคนจะประสบกับคำถามที่ว่า เราควรจะเลือกปั้นตัวไหนก่อนดีหนอ… เพราะจะให้ปั้นทุกตัวพร้อมกันเลย คงเป็นไปไม่ได้ (วัตถุดิบ เวลา ไม่เอื้ออำนวย) วันนี้ทาง Appgame.in.th เลยขออนุญาติ รวบรวม อัศวินที่ควรจะมีไว้ในไอดี มาให้เพื่อนๆ เป็นแนวทางในการเลือกปั้นนะครับ เอาละไม่ให้เสียเวลา เราไปดูกันเลย

เจ้าของดาบเมฆา เอซ

ace-icon

ถือว่าเป็นที่ฮือฮามากเลยทีเดียวกับการปรับสกิลใหม่ เรียกได้ว่า ปั่นป่วนกันทั้งบ้านทั้งเมือง จากที่เป็นตัวที่เกือบจะไร้ค่า กลายมาเป็น 1 ในตัวที่ทุกคนควรมีมากทีเดียว…

ผลจากการปรับสกิลพาสซีฟ คำบัญชาสูงสุด ace-new-skill-passive ลดพลังป้องกัน 50% และเพิ่มความเสียหาย 50% และยังทำให้ HP เหลือ 1 เมื่อได้รับดาเมจถึงตาย (แทนที่จะตาย ก็ HP เหลือ 1 แทน) ซึ่งโคตรจะมีผล เพราะด้วยพาสซีฟที่ทำให้ใช้งานได้ทั่วบ้านทั่วเมือง ฟาร์มเด็ก ลงหอคอย ฟาร์มแมพ 8 9 10 เรียกว่าขอแค่มี 6 ★ เลเวล 30 ก็เพียงพอแล้ว…

นอกจากนั้นสกิลอย่าง บุปผาสะบั้น ace-skill-top ก็เพิ่มผลของการเร่งเทิร์น 2 เทิร์นเข้ามา ทำให้มีประโยชน์ขึ้นกว่าเดิมมากโขเลยทีเดียว… พวกตัวอมตะต้องมีเสียวสันหลังกันบ้างละ หรือสกิลอย่าง เพลงดาบผ่าจันทรา ace-skill-bottom ที่ถูกเพิ่มผลของทะลุบัฟเข้ามา ก็หล่อสุดๆ

ส่วนเรื่องการหา คงไม่ต้องพูดถึง เพราะเดี๋ยวนี้ก็หาไม่ได้ยาก(มาก) เท่าเมื่อก่อนแล้ว ใบเลือกจากกิจกรรม 200 วัน กระดานหมากรุก ก็สามารถหาได้ง่ายขึ้นเยอะ


การแก้แค้นที่ไม่สิ้นสุด เรย์

rei-icon

สำหรับตัวนี้ หลายคนคงบอกว่า “ไม่เห็นจำเป็นต้องมี” แต่เชื่อเถอะครับ ว่าหากคุณไม่มี “เทพผู้พิทักษ์ เจฟ” แล้วละก็ เรย์ จะตอบโจทย์เวลาฟาร์มแมพ 8 9 10 มากที่สุด ซึ่งแมพ 8 9 และ 10 นั้นอย่างที่รู้ๆ กันอยู่ว่าจะมีพวกตัว อมตะ (Immune) เยอะมากๆ ฉะนั้นคุณต้องการตัวที่มีสกิลทะลุบัฟดีๆ ซักตัว เรย์ คือคำตอบนั้นครับ

Screen Shot 2559-06-06 at 1.03.54 PM

ชาแนล AD-AOF 7k Gameplay ก็ยังใช้ “เรย์” ในการฟาร์ม

เรย์ เป็นเหมือนร่างอวตารของเจฟ เลยทีเดียวด้วยสกิลอย่าง สังหารพริบตา rei-skill-bottom โจมตี 80% กายภาพจำนวน 5 เป้าหมาย และมีผลทะลุบัฟ (Pierce) ซึ่งจะเหมือนกับสกิล ความโกรธเกรี้ยวของมังกร ของเจฟ แต่เบากว่า 20% แต่ใช้งานจริงยังไงก็แรงอยู่ดี T T

หรือสกิลอย่าง พายุมีดสั้น rei-skill-top ที่รุนแรงไม่แพ้กัน แถมมีผลเลือดไหล (เจ็บใช้ได้เลยทีเดียว 555) และเรย์ยังมีสกิลพาสซีฟดีๆ อย่าง ล่องหน rei-skill-passive ที่ทำให้ เรย์ ไม่ถูกเป็นเป้าหมาย และไม่โดนโจมตีโต้กลับนาน 3 เทิร์น และโดนสกิลโจมตี 5 เป้าหมายลดลงอีก 50% ดีสุดๆ

ข้อดีของการมี เรย์ ในไอดีคือ คุณจะสามารถฟาร์มเจ็ม ฟาร์มประดับได้ง่ายโคตรๆๆๆๆ (ไม่เชื่อลองเอาพวก หมิงๆ เบลลีก้าไปฟาร์มดิ คนละเรื่องเลยนะ) สำหรับ เรย์ จะไม่ปั้นก็ได้นะ ถ้ามี เจฟ อยู่แล้ว แต่เชื่อเถอะ เรย์ มันทำ LB 40 ง่ายกว่าเจฟเยอะ ส่วนใครที่มีเจฟ 40 อยู่แล้วก็ข้ามนางไปได้เลย 555+


จักรพรรดินีแห่งโฟดีน่า ไอลีน

eileen-icon

ไม่ว่าโพลไหนๆ เจ๊ ไอลีน ก็ต้องติดไปกับเค้าทุกที ด้วยความเป็น 1 ในอัศวิน 7K และความสามารถที่จัดว่าเด็ดสุดๆ (โดยเฉพาะพาสซีฟ) เชื่อว่าส่วนใหญ่ก็จะมี ไอลีน ติดไอดีไว้ อย่างน้อยๆ ก็ 6 ดาว เลเวล 30+5 แน่นอน

ไอลีน มีพาสซีฟ โทสะของโฟดิน่า eileen-skill-passive ที่เพิ่มพลังโจมตีกายภาพ สูงถึง 60% ซึ่งมากสุดในเกม ทำให้ ไอลีน จัดว่าเป็นตัวบูสดาเมจให้เพื่อนในทีมได้เป็นอย่างดี ยิ่งไปคู่กับ เรย์ หรือเซอิน และพวก เอซ ไปลดเกราะอีกตัว แล้วละก็บอกได้เลย ถึกแค่ไหนก็ร่วงกันได้ง่ายๆ

นอกจากความสามารถในการบูสดาเมจแล้ว ไอลีน จัดว่าเป็นตัวป่วนชั้นดีอีกตัวนึงด้วยสกิล เทพอัศนีพิโรธ eileen-skill-bottom  และสกิล เปลวฟ้าจากสวรรค์ eileen-skill-top ที่จะพ่วงสถานะช็อต (Electric) ติดมาด้วย ซึ่งใครเคยเจอในอารีน่าคงจะรู้จักกันเป็ฯอย่างดี…


ราชาแห่งความตาย เดลโลนส์

dellons-icon

หากมี ไอลีน แล้วก็ต้องมี เดลโลนส์ แน่นอน โดย เดลโลนส์ ก็จัดว่าเป็น 7K ที่มีอรรถประโยชน์มากพอสมควร ถึงแม้ช่วงนี้จะดรอปๆ ไป แต่เชื่อว่าหลายๆ คนก็ยังคงพก เดลโลนส์ ไปลุยด้วยบ่อยๆ อย่างแน่นอน

เดลโลนส์ มีสกิลพาสซีฟ เขตแดนมรณะ dellons-skill-passive ที่เพิ่มความเสียหาย 40% และทำให้ตัวเองเป็นอมตะ (Immune) จำนวน 2 เทิร์น ถือว่าได้รับความนิยม ในการนำไปบูสดาเมจในหลายๆ สถานการณ์ด้วยข้อดีที่ว่า “ไม่จำเป็นต้องเสียเทิร์น เพื่อร่ายสกิล” ถึงแม้ผลจะน้อยกว่าสกิลของ รีน่า ก็ตาม

สกิล คมเคียวแห่งความตาย dellons-skill-bottom ที่มีผลของทะลุบัฟ (Pierce) ทำให้ถือเป็นสกิลที่ใช้ปลิดชีพ ได้ดีอีกสกิลนึง และสกิล มัจจุราชจุติ dellons-skill-top ที่ถูกปรับลดจำนวนเป้าหมายจาก 5 เหลือเพียง 3 แต่ก็มีโอกาสติดใบ้ (Silence) ที่สูงมากๆ ทำให้เราสามารถใช้ประโยชน์จากจุดนี้ได้


บทกวีในตำนาน รีน่า

lina-icon

รีน่า จัดเป็นซัพพอร์ต ที่ใช้งานได้หลากหลายมากๆ เชื่อว่าหลายๆ คนคงปั้นมาใช้งานกันอย่างแน่นอน ดูจะเป็นซัพพอร์ตที่คลอบคลุมในทุก ด้านที่สุดแล้ว ณ เวลานี้

รีน่า มีพาสซีฟดีๆ อย่าง เสียงไม่ประสาน lina-skill-passive ที่สามารถลดพลังโจมตี และป้องกันศัตรู ในคราวเดียวกันได้ถึง 25% และมีความโดดเด่นในด้านการฮิลด้วยสกิล เพลงสรรเสริญอัศวิน lina-skill-bottom ที่สามารถฟื้นฟู ให้กับอัศวินทั้งทีม และมีผลต่อเนื่องอีก 2 เทิร์น ด้วย หรือสกิล เสียงสะท้อนอันเร่าร้อน lina-skill-top ที่เพิ่มความเสียหาย 50% เหมือนสกิล เขตแดนมรณะ ของเดลโลนส์ แต่มากกว่า 10%


ผีเสื้อสีแดง เดซี่

daisy-icon

เดซี่ ในเซิฟเวอร์ Korea อาจจะไม่เป็นที่นิยม แต่มันผิดกันกับเซิฟเวอร์ Asia/Global อย่างสิ้นเชิง ด้วยการปรับปรุงสกิล ทำให้ เดซี่ ขึ้นมาอยู่ชั้นแนวหน้าของอัศวินยอดนิยมได้อย่างไม่ยากเย็นนัก เชื่อเถอะว่าการมี เดซี่ อยู่ในไอดี มันทำให้คุณผ่านหอคอย หรือด่านยากๆ ได้ง่ายขึ้นมากกกกก

หลังจากสกิลพาสซีฟ เคลื่อนไหวเฉียบพลัน daisy-skill-passive ถูกปรับใหม่ ให้ไฉไลกว่าเดิม กลายเป็นเพิ่มพลังโจมตีเวทย์ 40% ให้ทั้งทีม และเป็นอมตะ (Immune) จำนวน 2 เทิร์น ซึ่งแน่นอน เดซี่ เองก็เป็นสายเวทย์อยู่แล้ว ฉะนั้นพาสซีฟของเธอจึงบัฟตัวเองด้วย และบัฟสายซัพพอร์ต อย่าง รีน่า หรือใช้คู่กับ หมิงๆ ก็ได้ นับว่ามีประโยชน์ขึ้นเยอะ

นอกจากนั้น สกิล ร่ายรำพัดโบก daisy-skill-bottom ถูกปรับมาได้แรงหัวแตก โจมตีเวทย์มนต์ 350% จำนวน 1 เป้าหมาย และมีผลทะลุบัฟ ฉะนั้นไม่แปลกที่จะเห็นหลายๆ ครั้งคนเอาไปลงดันมังกรแดง มันแรงจริงอะไรจริง


ผู้ผนึกปีศาจ เซอิน

shane-icon

คงขาดตัวนี้ไปไม่ได้ ถือว่าเป็นตัวที่เหล่า Pro Player หลายๆ คนแนะนำให้ปั้นเป็นอันดับแรก ด้วยคูลดาวน์สกิลอันรวดเร็ว ถูกตั้งให้เป็นอันดับ 1 ในการลงดันเจี้ยนมังกรแดง เพื่อหาของเทพๆ เลยทีเดียว

IMG_1330

เซอิน มีสกิลอย่าง ภูติสังหาร shane-skill-top โจมตีกายภาพ 1 เป้าหมาย 250% ความโหดร้ายของสกิลนี้มันอยู่ที่ คูลดาวน์สกิลต่างหาก ซึ่งน้อยมากกกก เพียง 36 วินาที ทำให้เราสามารถรีดดาเมจจาก เซอิน ได้อย่างมหาศาล เพราะใช้สกิลได้บ่อยมากๆ ยืนห้อยหลังสับรัวๆๆ

นอกจากดันเจี้ยนมังกรแล้ว เซอิน ยังสามารถลงหอคอยชั้นสูงๆ ได้ไม่ยาก ด้วยความสามารถในการจัดการ 1 ตัวได้อย่างไม่ยากเย็นนัก


เชื่อว่า List ข้างต้น จะต้องเป็นประโยชน์ต่อผู้เล่น ทั้งใหม่ และเก่า เพื่อเป็นแนวทางในการเล่นได้เป็นอย่างดีแน่นอน… ว่าแล้วก็ขอตัวแว๊บไปปั้น เรย์ ต่อก่อนนะค้าบบบบบบบบบบ

technique-seven-knights

รวมรีวิว 7K และ 4 จักรพรรดิ