Seven Knights รีวิวตัวละคร – สไปค์(Spike)

by

สไปค์(Spike)คืออัศวินที่จำเป็นในการลงดันเจี้ยนหรือโหมดที่ศัตรูมีความสามารถในการทำให้อัศวินในทีมติดสถานะผิดปกติได้(ดีบัพ)และความสมารถในการแช่แข็งศัตรูที่แตกต่างจากอัศวินตัวอื่นๆ

spikeinfo

สกิลของสไปค์นั้นค่อนข้างจะกวนใช้ได้เลย เอาหละไปดูกันเลยครับ

สกิลที่ 1 ปลิดชีพเยือกแข็ง (เวลาคูลดาวน์ 74 วินาที)

skill1

สร้างความเสียหายทางกายภาพ 230% ของพลังโจมตีให้แก่ศัตรู 1 ตัว แช่แข็งเป้าหมานในอัตราที่กำหนด 2 เทิร์นและสร้างความเสียหาย 160% เมื่อเทิร์นของบัพนี้สิ้นสุดลง(ตอนโดนแช่แข็งความเสียหายจะไม่นับพลังป้องกันของศัตรู)

 

สกิลที่ 2 พื้นถล่มน้ำแข็งสะเทือน (เวลาคูลดาวน์ 94 วินาที)

skill2

สร้างความเสียหายทางกายภาพ 90% ของพลังโจมตีให้กับศัตรูทั้งหมด แช่แข็งเป้าหมานในอัตราที่กำหนด 2 เทิร์นและสร้างความเสียหาย 100% เมื่อเทิร์นของบัพนี้สิ้นสุดลง(ตอนโดนแช่แข็งความเสียหายจะไม่นับพลังป้องกันของศัตรู)

 

สกิลต่อเนื่อง หัวใจที่ด้านช้า (สกิลติดตัว)

passive

ให้อัศวินในทีมทั้งหมดได้รับบัพช่วยต้านทานดีบัพนาน 2 เทิร์น

การนำเข้าทีมในโหมดต่างๆ (คะแนนเต็ม 5 ดาวนะครับ)

ผจญภัย ★★★★★

adven

ให้เต็มครับเนื่องจากสไปค์มีบัพต้านดีบัพให้กับทีมและเมื่อการแช่แข็งหมดลงก็ยังคงทำดาเมจได้อีก จึงเป็นตัวทั้มีประโยชน์ในช่วงหลังมา

 

หอคอยไม่สิ้นสุด ★★★★★

tower

หากมีสไปค์อยู่ในทีมด้วยหละก็ไม่ต้องห่วงเรื่องการที่จะ ติดใบ้หรือสตั้นแถมเวลาศัตรูโดนแช่แข็งเราก็สามารถที่จะเก็บพวกที่ไม่โดนแช่แข็งทีละตัวเพื่อความได้เปรียบอีกด้วย

 

ถ้ำมังกร ★★★

dragon

ผมขอให้แค่ 3 สไปค์มีบทให้โหมดนี้ที่เด่นๆก็คงจะเป็นแค่การต้านดีบัพครับเพราะว่ายังมีคารอนและซีคอยู่ในเรื่องของสกิลที่ทำให้ทีมเราป้องกันสตั้นได้นานถึง 6 เทิร์น แต่ทางด้านสกิลของสไปค์นั้นก็รุนแรงพอที่จะตีมังกรได้อยู่

อารีน่า ★★★

arena

สไปค์เป็นตัวที่ดีเยี่ยมในอารีน่าด้วยการป้องกันสถานะที่เป็นดีบัพและอีกด้วยสกิลแช่แข็งที่มีดาเมจแรงเมื่อน้ำแข็งแตกออกแต่ว่าเมื่อครบ 3 เทิร์นก็คงหมดหน้าที่ของ สไปค์ จึงทำให้คะแนนนั้นไม่เต็มครับ

 

สงครามชิงปราสาท ★★★

castle

ว่าด้วยเรื่องของสกิลที่ช่วยให้เพื่อนสามารถป้องกันดีบัพได้นั้นมีประโยชน์อย่างมากในการตีปราสาทเพราะเหล่า Seven Knights นั้นมีสกิลดีบัพมากมาย (ยกเว้นลูดี้) ไม่ว่าจะเป็นการช็อตของไอลีน สถานะเดธของคริส หรือแช่แข็งของตัวสไปค์เอง ทำให้เราสามารถโกยคะแนนได้ระหว่างที่ป้องกันดีบัพยังไม่หมด

ออฟชั่นอาวุธเครื่องป้องกันและอัญมณี

– อาวุธแนะนำ 2 ความเร็วเพื่อเพิ่มโอกาศโจมตีอีกครั้ง

– เครื่องป้องกันแนะนำ 1 เลือดและอีก 1 บล็อค เพื่อที่ให้สไค์มีโอกาศที่จะยื่นช่วยทีมได้นานขึ้น

อัญมณีที่ควรใส่ – เพิ่มดาเมจคริติคอล, เพิ่มอัตราการบล็อค, เมื่อโจมตีปกติจะดูดเลือด

ฝากทิ้งท้ายก่อนไปสไปค์นั้นยังมีแววโหดมากในแพทอนาคตคน เซิฟเกาหลีบ่นกันเหลือเกินเพราะฉะนั้นอดใจรอกันหน่อยกำลังจะถึงเวลาที่จะได้ผงาด แต่ตอนนี้เค้าก็ยังมีประโยชน์นะ อย่าลืมสไปค์ไปซะก่อนหละ