Seven Knights รีวิวตัวละคร – ซุนหงอคง ราชาวานร

by

มาถึง 4จักรพรรดิ ตัวที่สองกันแล้วครับผมเชื่อเลยว่าทุกคนต้องอยากได้ตัวนี้เป็นพิเศษ ด้วยสกิลที่กวนซะขนาดนี้และก็ยังมีสกิลที่รุนแรงอยู่เหมือนกันแถมถ้าหากตัวเองตายจะทำการแยกร่างออกมาอีก แน่นอนครับตัวนั้นก็คือ ซุนหงอคง นั้นเองครับสกิลและความสามารถของราชาวานรตัวนี้จะเป็นยังไงไปดูกันเลยครับ

info1

สกิลที่ 1 กระบองยักษ์พิฆาต (คูลดาวน์ 66 วินาที) 

skill1

สร้างความเสียหายทางเวทย์ 230% ของพลังโจมตีเวทย์ให้แก่ศัตรู 1 ตัวและมีผลทะลุบัพด้วย

เป็นสกิลที่สามารถเจาะบัพได้ ทำให้ตัวที่สามารถป้องกันการโจมตีนั้นตายได้ในครั้งเดียว เพราะส่วนใหญ่จะไม่ใส่ Option เพิ่มเลือดให้กับตัวพวกนี้เพราะฉะนั้นเราอาจจะสามารถเก็บได้ แน่ๆตัวนึง

สกิลที่ 2 ร่ายรำสมใจนึก (คูลดาวน์ 80 วินาที)

skill2

สร้างความเสียหายทางเวทย์ 150% ของพลังดจมตีเวทย์ให้แก่ศัตรู 3 ตัว สามารถโจมตีได้โดยไม่คิดคำนวณพลังป้องกันของเป้าหมาย

สกิลนี้ก็ค่อนข้างที่จะแรงใช้ได้ โดยสามารถสร้างความเสียหายได้ถึง 150% แถมยังไม่คิดคำนวนพลังป้องกันอีกทำให้สามารถเจาะตัวสายป้องกันหรือตัวที่มีพลังป้องกันเยอะๆได้ไม่ยาก

สกิลต่อเนื่อง คาถาแยกร่าง

passvie

เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ในกับตัวเอง 50% และเมื่อตนเองถึงแก่ความตายจะพื้นคืนชีพด้วย HP 80% แล้วเรียกร่างแยกออกมาสูงสุด 4 ตัว นาน 2 เทิร์น(ร่างแยกจะมีความสามารถเท่ากับ 60% ของร่างหลัก)

ไม่รู้ว่าจะพูดยังไงดีกับสกิลนี้เจอใน อารีน่า ที่ไรปวดหัวทุกที เพราะทั้งๆที่เราคิดว่าชนะแน่ๆแต่ดันแยกร่างออกมานี้ซิ ยิ่งถ้าหากว่า หงอคง นั้นตายเป็นตัวสุดท้ายด้วยแล้ว แน่นอนครับ มันจะเกินใหม่อีกรอบและแยกร่างออกมาอีก 4 ร่าง โอ้ยยยยยยย ถึงกับจะกดออกกันเลยหละครับ

การนำเข้าทีมในโหมดต่างๆ (คะแนนเต็ม 5 ดาวนะครับ)

ภาพไม่ครบครับยังไงก็ขออภัยด้วย

ผจญภัย ★★★

adven

สำหรับผมแล้วในโหมดนี้มันยังไม่สุดครับให้เต็มเพราะความอวยไม่ได้จริงๆ แต่ก็ยังมีประโยชน์ ในการจัดการตัวที่สามารถป้องกันดาเมจหรือตัวที่มีพลังป้แงกันสูงในแผนที่หลังๆและการแยกร่างก็ยังสามารถช่วยให้เรามั่นใจได้ว่าอาจจะชนะในด่านนั้นได้

หอคอยไม่สิ้นสุด ★★★★

tower

อ่าวๆ เกือบเต็มแล้วครับความเป็นประโยชน์ของ หงอคง ก็ยังอยู่ที่สกิลทุกสกิลครับ ตัวแต่ละตัวนั้นก็แล้วแต่ครับว่าจะใช้ใน แมพในหรือสถานะการไหน ดังนั้นหงอคงนั้นถึงจะเก่งแต่ก็ยังมีตัวอื่นที่สามารถ ช่วยทีมได้เหมือนกันสำหรับผมแล้วหงอคงเป็นตัวเลือกสุดท้ายครับเพราะหายากพอตัว

ถ้ำมังกร ★

dragon

 

เอาไป 1 พอเพราะในโหมดนี้ หงอคงไม่มีสกิลไหนสามารถช่วยทีมได้เลยครับ หงอคงนั้นสามารถทำได้อย่างเดียวคือทำดาเมจ ซึ่งก็ทำได้ไม่แรงมากเพราะตัวทำดาเมจ จริงๆในโหมดนี้จะเป็น เซอิน กับ จูพี้ ครับ 

 

อารีน่า ★★★★

arena

อย่างที่ผมขอกไว้ขั้นต้นครับว่า เป็นตัวที่น่าปวดหัวสุดๆในโหมดนี้ ในพวกอันดับแร็งสูงๆก็ยังคงใช่กันครับเพราะเป็นตัวที่สามารถพลิกสถานการณ์ ได้เป็นอย่างดีด้วย สกิลต่อเนื่อง 

สงครามชิงปราสาท ★★

castle

สำหรับผมคิดว่าโหมดตีปราสาทนั้นหงอคงไม่ค่อยจะเป็นประโยชน์เท่าไหรเพราะไม่สามารถลบบัพได้ แต่ก็ยังตีทะลุบัพได้อยู่เหมือนกันและก็ยังเป็นตัวที่โจมตีได้รุนแรงเพราะ สกิลต่อเนื่องได้เพิ่มพัลงโจมตีให้ตัวเองถึง 50% แต่ก็ยังไม่เข้าตาผมอยู่เพราะฉะนั้นผมจึงให้แค่นี้ครับ

ออฟชั่นอาวุธเครื่องป้องกันและอัญมณี

– อาวุธแนะนำ 2 ความเร็วให้ซุนหงอคงได้ออกไปโจมตีบ่อยขึ้น

– เครื่องป้องกันแนะนำ 1 อัตราโต้กลับกับ 1 พลังชีวิตสูงสุด

อัญมณีที่ควรใส่ – ปริมาณความเสียหายสูงขึ้น, เพิ่มดาเมจคริติคอล, เพิ่มอัตราคริติคอล

ปิดท้ายซักหน่อยแล้วกันครับ หากเราต้องการจัดทีมที่สามารถลุย อารีน่าได้ยาวๆแนะนำซุนหงอคงเลยครับแต่เป็นตัวเลือกสุดท้ายนะครับเพราะเป็นตัวที่หาได้ยากมากอีกตัวครับผม