3 ดราม่า !! มาดูกันเหตุการณ์ต่างๆ ใน Crusader Quest

by

หลังจากปี 2015 ผ่านไปได้เกือบครึ่งปีแล้ว เหล่าเกมเมอร์คงไม่มีใคร ไม่รู้จัก “Crusader Quest” เกมมือถือที่ครองใจชาวไทย ไปไม่น้อย

ด้วยกราฟฟิค 8 bit (ตอนนี้ 16 bit แล้ว) ให้ความรู้สึกเหมือนเล่นเกมส์สมัยก่อน และเหล่าฮีโร่ ก็เท่ห์สุดๆ ไปเลยหละ ตอนนี้เหล่าผู้เล่นใหม่ คงจะเพิ่มขึ้นมาก เราจะมาย้อนวันวานกันดีกว่า ว่ามีอะไรบ้างที่เคยเป็น “ดราม่า” ที่ผู้เล่นที่อยู่ในช่วงเวลานั้นๆ ต้องตั้งกระทู้ถามกัน ไม่เว้นแต่ละวัน เอาละไปดูกันเลย

v v v

v v

v

Christmas Around The WORL

มหากาพย์แก๊งซานต้าถล่มเมือง

แก๊งสุดป่วนชวนปวดหัว คงหนีไม่พ้น ช่วงคริสมาส ปลายปีก่อน ที่ทาง NHN ได้ปล่อยเจ้าแก๊งซานต้ากลุ่มนี้ออกมาให้เพื่อนๆ ได้หามาใช้กันฟรีๆ นอกจากความน่ารักแล้ว ยังแฝงมาด้วยความน่ากลัว + น่ารำคาญมากๆ (ในตอนนนั้น) เพราะเหล่าผู้เล่นในช่วงนั้นยังมีตัวละครไม่เยอะ + ไอเทมยังไม่โหดเท่าตอนนี้

ฉะนั้นในตอนนั้น การันตีได้เลยว่า ถ้าเพื่อนๆ ลง Colosseum จะต้องเจอแก๊งนี้วนเวียนอยู่แทบจะทุกรอบ (ทุกรอบเลยละ T T) เพราะถึงแม้จะเป็นฮีโร่เพียงแค่ 3 ดาว แต่สกิลนั้นมีออปชั่นเสริมมาให้เรียบร้อย

[ Warrior ]

Snowman

มาพร้อมด้วยสกิล Deck The Halls ที่จะเสกต้นคริสมาส และเมื่อใช้จะเพิ่มพลังโจมตีให้กับมันเอง 100/100/200 ตามจำนวน Chain เป็นระยะเวลา 5 วิอีกด้วย และเมื่อเพื่อนใช้ 3 Chain การใช้สกิลครั้งต่อไปของ Snowman จะนับเป็น 3 Chain ทันที !!!

[ Paladin ]

Bear Guy

เจ้าหมี Ear Muff โหดมากนะครับ เพราะการโจมตีของมันนั้น จำทำให้ Atk Speed, Critical Rate ลดลงถึง 50% และเมื่อเพื่อนใช้ 3 Chain เจ้า Bear Guy ก็จะใช้ Soda Eruption 3 Chain ทันที และมีดีเลย์ 2 วินาที

[ Archer ]

Green Elf

นักธนูกรวยเขียวตัวนี้ จะยิง แคนดี้ใส่ศัตรู แต่แคนดี้ของนางนั้นสุดแสบ เพราะสกิล Spicy Candy Bar นั้นมีโอกาส 50% ที่จะทำให้ศัตรูติดสตั้น 1 วินาที และเมื่อทีมใช้ 3 Chain เจ้า Green Elf ก็จะยิง Candy Bar ไปอีก 2 อันด้วยความแรงที่ 221% ต่ออัน และดีเลย์ 2 วินาที

[ Hunter ]

A.K.A. Santa

มาพร้อมกระดิ่งสีแดง เข้ากับเทศกาล แต่ Mystery Bell นั้นแฝงด้วยออปชั่นพิเศษ เพราะเมื่อนางใช้ 3 Chain แล้ว สกิลครั้งต่อไปของเพื่อนในทีม จะนับเป็น 3 Chain ทันที และดีเลย์ 2 วินาที… เอิ่ม !!

[ Wizard ]

Santa Claus

ลุงซานต้า ที่มาพร้อมใบหน้ายิ้มแย้ม และห่าฝนรองเท้า Dirty Laundry Maelstrom เจ้ารองเท้าเหล่านี้หล่นลงมาเป็นฝนเลยละ (นึกภาพ Sasquatch แต่เป็นถุงเท้า !!) และเจ้าถุงเท้านี้ไม่ได้หล่นมาให้คุณๆ ท่านๆ เก็บกันนะครับ – – มันลงมาพร้อมกับลด SP 5 หน่วยต่อ 1 ถุงเท้าด้วย แต่เมื่อเพื่อนใช้ 3 Chain สกิลครั้งแต่ไปของเจ้า Santa Claus ก็จะนับเป็น 3 Chain ด้วย

[ Priest ]

A.K.A. Rudolf

กวางเรนเดียร์ ปักเสารูปกวางเพื่อช่วยเหลือเพื่อน เพราะนอกจากจะปักเสาเพื่อฟื้นพลังชีวิตให้เพื่อนๆ แล้ว เจ้าเสากวางสุดแสนจะน่ารักนี้ยังเพิ่ม SP ให้เพื่อน 5 หน่วยเมื่อทำการโจมตี และอยู่ในระยะของเสานี้ และเมื่อเพื่อนได้รับ SP จากเสานี้ และใช้ 3 Chain สกิลครั้งต่อไปของ Rudolf ก็จะเป็น 3 Chain เช่นกัน

>>>> <<<<

แต่ช่วงนี้ก็คงจะไม่ได้เห็นเจ้าซานต้าเหล่านี้มาโลดแล่นซักเท่าไหร่นะครับ เพราะฮีโร่ใหม่ๆ นั้นโหดกว่ากันเยอะเลยทีเดียว

M.D.R. พ่อทุกสถาบัน

แก๊งเทพแค่กดรัว !!

ตัวอย่าง MRD ลงโคลอสเซียม กดรัวมากกกกก

Maria + Robin + D’Art นี่เป็นที่นิยมอย่างมากกกกกกกกก ใครทันช่วงนี้ก็ขอบอกเลยว่าคงต้อมีในทีมกันบ้างละ เพราะนอกจากที่มันจะหาได้ไม่ยาก (เป็นตัวที่ไม่ต้องพึ่ง Premium Contract) แค่ต้องใช้ความพยายามในการหา Maria และ D’Art กันซักหน่อย ส่วน Robin ก็โปรโมท 3 ดาวไปเด๋วก็เจอ

crusader-quest-mdr-team-build

Maria + D’Art + Robin

สเตปการเล่นตัวนี้โคตรจะง่าย “แค่กดรัวๆ” เพราะสกิลมันเอื้อกันแบบสุดๆ อยู่แล้ว (ในตอนนั้น) โดยมีหลักๆ ก็คือการใช้ Consecutive Fire จะมีโอกาส 75% ที่จะใช้ Consecutive Fire 3 Chain แบบอัตโนมัติ และเมื่อ D’Art แสดงผลก็จะทำให้ Maria ได้รับผลของสกิล ST of the Goddess เช่นกันและยังส่งผลให้การใช้สกิลครั้งต่อไปของ Robin นั้นมีโอกาส 75% ที่จะยิงธนูเพิ่มอีกด้วย

 เรียกได้ว่าช่วงนั้นนี่โคตรฮิตยิ่งกว่าเพลงจากค่าย RS เลยทีเดียว มีช่วงนึงดราม่า “เลิกเล่น MDR เถอะน่ะ 555+”

Nazrune กับประเภณีวิ่งควายที่สาบสูญ !!

ดาเมจโคตรพ่อโคตรแม่ !!

ดาเมจรวม 1.4m เหอะๆ

การมาของ Patch 5.0 และแมพใหม่อย่าง “Memories of the North” ที่หลายๆ คนบ่นกันว่ายากมากๆ แต่ปัญหานี้จะหมดไป เมื่อท่านมี “Nazrune” ด้วยความโกงของสกิล Call of the Wild หรือวิ่งควายนั่นแหละครับ เมื่อกดใช้ CoW 3 Chain จะทำการเรียก Bull หรือวัวกระทิงออกมาด้วย แต่ แต่ แต่ หากเรากด 3 เชนเฉยๆ มันก็จะออกมาแค่ Bull ตัวเดียวครับ… แต่ว่าหากเพื่อนในทีมใช้ 3 เชนก่อนหน้านี้ละก็ เจ้า Nazrune จะเรียกทั้งหมดออกมาในคราวเดียว และไม่จำเป็นต้อง 3 Chain ด้วย กดเพียง 1 Chain มันก็ออกมาทั้งฝูง แถมยังเพิ่มมดาเมจให้อีก 50% ด้วยยยยย !!!

หลายๆคนเลยเอาไปคอมโบกับสกิลอื่นๆ อย่างเช่น Mana Recycle MAX ที่จะเพิ่มดาเมจ 70% ของการใช้สกิลครั้งต่อไป !! หรือ Time For Blood Donation MAX ที่จะเพิ่มพลังโจมตี 50% เป็นระยะเวลา 5 วินาที

ก็นั่นละครับท่านผู้ชม เป็นที่ฮือฮากันพักนึงเลยละ จนเกิดดราม่าว่ามัน “โกง” เลยเชียวละ

ก็นั่นละครับ ถือว่าถ้าใครได้เล่นตั้งแต่เริ่ม ก็น่าจะเจอเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ข้างต้นไปกันบ้างแล้วละ สำหรับผู้เล่นใหม่ ก็อาจจะพลาดความสนุก (ในช่วงนั้นไป) ก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะเด๋วมันก็มีมาให้ดราม่ากันได้เรื่อยๆ ละครับ