Tap Titans 2 สนุกกว่าเดิม หรือว่าเมื่อยกว่าเดิม!?

by




Game Hive ปล่อยภาคต่อของเกมแนว Clicker อย่าง Tap Titans ออกมาแล้วในชื่อ Tap Titans 2 เมื่อประมาณกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมาทั้งระบบ iOS และ Android

Tap Titans 2 เป็นเกมแนว Idle Clicker ที่ผู้เล่นจะต้องจิ้มจอเพื่อตีเหล่า Titan ไปตามด่านต่างๆ  โดยตัวเกมจะมีระบบ Hero, Equipment, Pet และ Artifact มาคอยเสริมพลังให้กับตัวละครหลักของเราเพื่อแข่งขันกับผู้เล่นทั่วโลกว่าใครจะไปได้ไกลที่สุด!

หลังจากที่ตัวเกมออกมาได้ไม่กี่วันก็มีแฟนๆ เกม Tap Titans (รวมถึงผม) มารอโหลดไปเล่นด้วยความตื่นเต้น แต่ก็ตามมาด้วยเสียงวิพากษ์วิจารณ์ เป็นอย่างมาก ทำให้หลายๆ คนอาจจะเกิดความลังเลว่าสรุปแล้ว Tap Titans 2 ดีกว่าภาคแรกไหม วันนี้ผมเลยจะมาพูดถึงระบบใหม่ๆ ที่น่าสนใจและข้อเสียของเกมล้ม Titan ภาคใหม่นี้กันครับ!

Tap Titans 2 มีอะไรใหม่บ้าง?

นอกจากระบบ Artifact และฮีโร่ที่กลับมาในภาคสองนี้แล้ว TT2 ยังได้มีการเพิ่มระบบ Equipment, Pet และ Skill Tree เข้ามาด้วย ซึ่งสำหรับระบบ Equipment ผู้เล่นจะได้สะสมชุดแต่งกาย อาวุธ และประกายแสงต่างๆ เพื่อนำมาเพิ่มพลังให้กับตัวละคร โดยเราจะได้รับของหนึ่งชิ้นต่อเมื่อเล่นผ่านทุก 20 ด่านหลังจากด่านที่ 56 และจากการเล่นทัวร์นาเมนต์เท่านั้น โดย Equipment จะไม่หายไปหลังจากทำการ Prestige ในแต่ละครั้งอีกด้วย

นอกจากนี้ TT2 ยังมีระบบ Pet หรือสัตว์เลี้ยงพิเศษ ที่จะช่วยเป็นกำลังเสริมให้กับเราจาก Ability พิเศษต่างๆ เช่นเพิ่มพลังโจมตีของฮีโร่ เงินที่ได้ หรือความรุนแรงในการ Tap และแถมเหล่า Pet ยังสามารถช่วยทำ Damage มหาศาลให้กับเหล่า Titan ได้ด้วย ผู้เล่นจะได้รับ Pet ทุกๆ 4 ชั่วโมง และยังสามารถใช้เพชรเพื่อซื้อ Pet ในร้านค้า โดยตัว Pet จะหมุนเวียนไปไม่ซํ้ากันในแต่ละวัน

 

สุดท้ายก็คือระบบ Skill Tree ที่ผู้เล่นสามารถอัพเกรดสัตว์เลี้ยง Skill ของ Sword Master หรือความรุนแรงในการโจมตีของฮีโร่ต่างๆ อีกด้วย โดยเราจะได้รับ 1 Skill Point จากทุกๆ 50 ด่านใหม่ที่เราสามารถผ่านขึ้นไปได้

TT2 ยังมีการเปลี่ยนแปลงทางด้าน Gameplay เล็กน้อย อย่างเช่นการที่ Boss ไม่สามารถฆ่าฮีโร่ของเราได้แล้ว และฮีโร่ของภาคนี้ก็ได้ถูกแบ่งออกเป็น 3 คลาสคือ Melee, Spell และ Range อีกด้วย แถมยังมีระบบ Clan ที่ผู้เล่นสามารถสร้างแคลนเพื่อเข้าไปล้ม Clan Boss และรับโบนัสเพิ่มเติมเป็นค่าความเสียหายพิเศษ ที่จะคอยมาช่วยผู้เล่นโจมตี Titan ในรูปแบบเรือเหอะด้วยนะเออ!

 

แล้วอะไรใครข้อเสียล่ะ?

หลังจากที่แนะนำระบบใหม่ๆ ของเกม TT 2 ไปแล้ว คราวนี้มาดูถึงจุดอ่อนของเกมนี้กันบ้าง…

เริ่มจากระบบ Artifact ที่แทบจะสืบทอดมาจาก Tap Titans ภาคแรกเลยก็ว่าได้ เพราะผู้เล่นยังคงต้องพึ่งดวงในการที่จะสุ่มได้ Artifact ที่ดี มิฉะนั้นจะสามารถผ่านด่านได้ช้ากว่าคนที่มี Artifact ที่ดีกว่า ทำให้บางครั้งเราอาจจะต้องเสียเพชรเพื่อรี Artifact ใหม่ในช่วงแรกๆ ของเกมอย่างเช่นเคย

นอกจากจะต้องขอพรจากดวงดาวเพื่อให้ได้ Artifact ที่ดีแล้ว ยังต้องผ่านด่านมหาโหดอย่างการเล่นรอบแรกอีก เพราะเกมนี้ก็เหมือนกับ TT1 ตรงที่ผู้เล่นจะต้องเข็นตัวเองขึ้นไปถึงจุดที่สามารถ Prestige ได้ครั้งแรก (Prestige คือการเริ่มเกมใหม่เพื่อแลกกับการรับ Relic ที่สามารถเอาไปซื้อ Artifact ได้) ซึ่งงานนี้ต้องบอกเลยว่าเมื่อยมือโคตรเลย!

นอกจากนี้ตัวเกมยังมี Bug ที่ค่อนข้างเยอะ และขาดความเสถียรของตัว Server ทำให้บ้างทีเกมค้าง ของในเกมหาย หรือไม่ก็ไม่สามารถใช้งานระบบ Clan ได้ ซึ่งอาจะทำให้ผู้เล่นใหม่รู้สึกรำคาญกับปัญหาจุกจิกเหล่านี้พอสมควรเลยล่ะ

ทั้งนี้ทั้งนั้น กระผมก็ยังอยากแนะนำเกม TT2 ให้ชาวเกมเมอร์ได้ลองกันนะครับ เพราะเป็นเกมที่สามารถฆ่าเวลาได้ดีเยี่ยม แถมตัวเกมยังมีกราฟิกที่สีสันสวยงามในรูปแบบการ์ตูน ให้เราได้บริหารนิ้วมือไปเพลินๆ เลยล่ะครับ

Happy Gaming ครับผม~

ดาวน์โหลดเกมได้ที่นี่

iOS Link

Android Link